Bắt chồng phải mê mệt

05/03/2016 - 13:55

PNO - Thời buổi bây giờ, hầu hết phụ nữ, nhất là phụ nữ thị thành đều nhận ra rằng tình dục là “vũ khí ” lợi hại để vun đắp hạnh phúc...

Bat chong phai me met
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Tuần qua, một cô bạn của tôi đăng lên facebook rằng “Tôi có thể mát-xa cho chồng với kỹ năng chuyên nghiệp tới mức nhân viên mát - xa Thái cũng phải khóc thét vì ganh tị. Tôi thuộc lòng kamasutra và nếu chồng tôi có tòm tem bên ngoài, cũng được, với điều kiện phải tòm tem với người rành kamasutra hơn tôi…”.

Status lập tức được hưởng ứng nồng nhiệt, đạt gần sá  ngàn lượt like. Tôi để ý, thấy quan điểm trên được phần đông phụ nữ hưởng ứng. Trong một lần trò chuyện, người bạn ấy không ngần ngại kể rằng, cô rất muốn học nhiều thứ nhưng công việc quá bận nên chỉ ưu tiên học những thứ thiết thực. Mà với cô, thay vì học chụp ảnh để có những tấm ảnh đẹp, cô lại đăng ký học mát- xa ở Nhà văn hóa Phụ Nữ, học cho bằng được, học cho đến khi chồng chết mê món mát-xa từ bàn tay điêu luyện của vợ mới thôi.

Thay vì đọc một quyển sách dạy làm giàu - loại sách mà cô vẫn thường đọc, cô gác chúng qua một bên và đọc kamasutra để hiểu được tinh thần cũng như kỹ năng đỉnh cao của giường chiếu. Người phụ nữ thành đạt này đã tách bạch tình dục ra thành một mục tiêu cần chinh phục và chủ động, mạnh mẽ chinh phục mục tiêu ấy. Thử hỏi, có ông chồng nào mà không ước ao có được người vợ như vậy?

Thời buổi bây giờ, hầu hết phụ nữ, nhất là phụ nữ thị thành đều nhận ra rằng tình dục là “vũ khí ” lợi hại để vun đắp hạnh phúc, và muốn sử dụng hiệu quả “vũ khí ”, nhất thiết phải học. Thanh gươm là một vũ khí quá lợi hại với người này nhưng nó lại chẳng khác nào một cái dao băm thịt đối với người kia, vấn đề phụ thuộc vào kỹ năng. Sự hưởng ứng nồng nhiệt của chị em thông qua một status kiểu “tuyên ngôn về việc chủ động nâng cao kỹ năng tình dục để giữ chồng” vừa nêu trên phần nào cho thấy, chị em nào cũng mong muốn “khoản ấy của mình tốt hơn” để cải thiện hôn nhân.

Nhưng từ mong muốn đến hành động vẫn luôn là khoảng cách lớn. Cần đủ quyết tâm để việc học hỏi được tiến hành “ngay và luôn”, cần đủ tình cảm, chân thành và cởi mở để mở lời được với ông xã rằng “em đang học đấy, anh hãy hỗ trợ em”, cần đủ sự tôn trọng cảm xúc đối với chồng để luôn có cảm giác “mình làm điều này cho ông xã và rốt cuộc là làm vì cả hai”.

Cuộc sống chuyển động, tình dục bản năng thực chất đã lỗi thời từ lâu, nhường chỗ cho tình dục kỹ thuật. Ngay tại Sài Gòn, tôi đã thấy những lớp dạy oralsex (tình dục bằng miệng), dĩ nhiên là họ dạy qua online. Mỗi khóa học có phí 500.000đ. Thường thì người học chuyển khoản, sau đó được gửi một số tài liệu độc quyền kèm theo một người hướng dẫn trực tuyến và tư vấn thêm.

Tôi đánh giá cao những người phụ nữ vượt qua ngại ngần, dám bỏ tiền bạc và thời gian ra để lãnh hội kỹ năng yêu chiều cảm xúc tình dục của chồng. Gần đây đã xuất hiện nhiều lớp dạy sexy dance, belly dance (múa bụng). Có những chị đã sinh hai con nhưng không ngại luyện tập để thu gọn dần phần eo của mình, mà mục đích cao nhất vẫn là “cho ông xã ôm vào vùng eo đó rồi không rời tay ra được”.

Có thể, những người phụ nữ hành động mạnh mẽ để “bắt chồng phải mê” vừa kể trên vẫn còn là thiểu số. Đòi hỏi một “cuộc cách mạng” thực sự từ mỗi người hẳn là rất khó, nhưng chị em có thể tiến hành từng bước với ý thức rằng không nhanh được thì chậm, một kết quả khác chỉ đến khi người trong cuộc thay đổi.

Trước mắt, người vợ có thể tiến hành những bước cơ bản và đơn giản: tập cách khen ngợi để động viên khả năng chăn gối của chồng; xem bản thân mình có “ngón nghề ” nào, thể hiện ra hết; đảm bảo rằng mình đã quyến rũ nhất có thể khi vào phòng ngủ, từ trang phục, mùi hương đến thái độ giao tiếp; tìm hiểu, lắng nghe lại cảm giác của mình và của chồng để có thể đồng điệu hơn; chủ động đề nghị thay đổi tư thế khi cuộc giao hoan đang diễn ra; tranh thủ gợi mở, chia sẻ những điều mình muốn học hỏi, luyện tập về tình dục để nhận được sự đồng thuận, hỗ trợ từ chồng.

Bạn đang ở cấp nào trong việc học về tình dục? Cấp “mẫu giáo”, “phổ thông” hay “đại học”? Dù ở cấp nào, việc học vẫn phải đảm bảo tiến hành không ngừng, bởi “cuộc vui” luôn đòi hỏi bạn ngày càng giỏi hơn.

ThS-BS Mai Bá Tiến Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI