Bất chấp lệnh cấm tụ tập nơi công cộng, hàng ngàn khán giả Anh chen chúc trong đêm nhạc của nhóm Stereophonics

17/03/2020 - 17:05

PNO - Nhiều giải marathon, đêm nhạc quy mô lớn vẫn tiếp tục diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Anh.

Mới đây, hàng ngàn người dân Anh thản nhiên đổ xô đến sân vận động Motorpoint Arena có sức chứa khoảng 5.000 người ở Cardiff (thủ thủ xứ Wales) tham dự đêm nhạc của Stereophonics, nằm trong khuôn khổ Kind 2020 Tour của nhóm nhạc này, giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.

Hàng nghìn khản giả tham dự đêm nhạc.
Hàng ngàn khán giả tham dự đêm nhạc

Theo Daily mail, Anh có thể phải đối mặt với sự bùng phát virus corona khi mà người dân vẫn tiếp tục tụ tập, một số sự kiện quy mô lớn vẫn diễn ra trong vòng 24 giờ qua, dù chính phủ Anh đã ban bố lệnh cấm tập trung đông người nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVD-19.

Nhóm nhạc rock xứ Wales bị phản ứng dữ dội sau khi đăng tải video và hình ảnh trong đêm nhạc.
Nhóm nhạc rock xứ Wales bị phản ứng dữ dội sau khi đăng tải video và hình ảnh trong đêm nhạc

Trên Twitter, ban nhạc rock xứ Wales còn chia sẻ video ghi lại cảnh hàng ngàn người hâm mộ nhiệt thành cổ vũ màn trình diễn của họ. Tuy nhiên, ngay lập tức đông đảo cư dân mạng đã chỉ trích nhóm nhạc khi vẫn tổ chức đêm diễn trong tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh trên toàn quốc.

Một số khán giả để lại bình luận: “Điều này thật ích kỷ, những người hâm mộ ở đây (trong đêm nhạc) không thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhưng họ có thể lây nhiễm virus cho bạn bè, người thân và đồng nghiệp lớn tuổi hơn”.

“Thật vô trách nhiệm làm sao! Nếu có một người nhiễm ở đó thì sự lây lan sẽ rất lớn. Xin giữ khoảng cách và ngừng biểu diễn”, một người khác viết.

Các sự kiện thể thao khác tại ANh vẫn diễn ra bất chấp khuyến cáo.
Các sự kiện thể thao tại Anh vẫn diễn ra bất chấp khuyến cáo về đại dịch COVID-19

Cùng với đó, tại Liverpool, cuộc đua marathon quy tụ 6.000 người tham dự vẫn được tiến hành dù 14 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận ở vùng Mer Jerseyide, 8 trong số đó ở Liverpool.

Ở Leeds, quán rượu Otley, nổi tiếng trong giới sinh viên Đại học Leeds như thường lệ vẫn đông đảo khi nhà trường hủy các bài giảng trực tiếp từ thứ Hai, 16/3.

Người dân Anh vẫn khá thản nhiên trước đại dịch COVID-19.
Người dân Anh vẫn khá thản nhiên trước đại dịch COVID-19

Cuộc đua marathon tại Bath Half đã được tiến hành với khoảng 12.000 người tham gia, bất chấp cảnh báo từ nghị sĩ đảng Dân chủ Tự do Wera Hobhouse, ông cho rằng sự kiện này không đáng để mạo hiểm với sức khỏe của bản thân.

Ngoài một số sự kiện bất chấp khuyến cáo để tổ chức, thì giải London Marathon, thu hút 45.000 người, cho biết sẽ lùi lịch 6 tháng so với kế hoạch; hay giải Manchester Marathon - giải chạy lớn thứ 2 tại Vương quốc Anh cũng bị hoãn lại khi ban tổ chức lo ngại sự lây lan dịch COVID-19.

Tính đến chiều 17/3, Anh ghi nhận 55 trường hợp tử vong cùng 1.543 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Chung Thu Hương (theo Daily mail)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI