Bắt 5 nghi phạm Ấn Độ bắt cóc, cưỡng hiếp nữ du khách Nhật Bản

04/01/2015 - 13:43

PNO - PNO - Cảnh sát bang miền Đông Ấn Độ Calcutta ngày 4/1 đã bắt được 5 nghi phạm trong vụ bắt cóc, hãm hiếp tập thể một du khách là sinh viên Nhật Bản. Ba nghi phạm bị bắt ở Bodh Gaya, hai kẻi còn lại bị bắt ở Calcutta.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat 5 nghi pham An Do bat coc, cuong hiep nu du khach Nhat Ban
Phụ nữ Ấn Độ bất bình trước nạn cưỡng hiếp tràn lan ở nước này - Ảnh: AP

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân người Nhật Bản đã bị bắt cóc và hành hạ từ ngày 23/11 năm 2014 và bị cưỡng hiếp liên tục tại ít nhất hai địa điểm. Cảnh sát cũng cho biết  đang có một băng nhóm tội phạm chỉ chuyên nhắm vào những du khách nữ đi một mình.

Cảnh sát Pallav Kanti Ghosh của bang Calcutta nói rằng, hai trong số 5 nghi phạm là anh em trai, tiếp cận nạn nhân trong vai trò là hướng dẫn viên du lịch. Trong đó có một người nói rất sõi tiếng Nhật nên nữ sinh viên hoàn toàn không nghi ngờ. Nhờ thế, hai người này đã nhanh chóng lấy được niềm tin của cô và thực hiện kế hoạch của mình không lâu sau đó. Chúng đã dùng súng để khống chế và bắt cóc cô gần thành phố Bodh Gaya, vùng đất thiêng liêng của Phật giáo.

Nạn nhân bị bắt đến khu du lịch biển Digha ở bang Tây Bengal. Các nghi phạm đã xâm hại cô và cướp thẻ ATM của cô. Sau đó, chúng  giao cô cho một nhóm tội phạm khác.

Nữ nạn nhân đã tìm cách thoát thân và trên đường đào thoát thì gặp một số du khách Nhật Bản. Cuối cùng, cô đã đến được thành phố Varanasi để phản ánh với lãnh sự quán Nhật Bản.

Xâm phạm tình dục là một vấn nạn nhức nhối ở Ấn Độ mà chính quyền chưa tìm ra được biện pháp để diệt trừ tận gốc. Vụ tấn công du khách Nhật Bản lần này càng khiến du khách quốc tế e ngại khi quyết định đến đất Ấn Độ.

Tháng 1/2014, một nữ du khách Đan Mạch 51 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể ở New Delhi. Năm 2013, một du khách Thuỵ Sĩ cũng gặp sự cố tương tự ở Madhya Pradesh và 6 hung thủ đã bị kết án tù chung thân.

THIÊN NHƯ
(Theo BBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI