“Bậc thầy” tìm bóng golf thất lạc

08/11/2022 - 06:08

PNO - Một chú chó đã trở thành chuyên gia tìm kiếm những quả bóng golf bị thất lạc. Sau sáu năm, nó đã giúp ông chủ tìm lại gần 6.000 quả bóng golf.

Mới đây, chủ của nó đã trao những quả bóng con vật cưng của mình tìm được cho một tổ chức từ thiện.

Chú chó Marlo đam mê nhặt bóng golf - ẢNH: CNN
Chú chó Marlo đam mê nhặt bóng golf - Ảnh: CNN

Charles Jefferson (London, Anh) rất ngạc nhiên khi một ngày, con chó Marlo của ông xuất hiện từ một bụi cây với quả bóng golf ông đã đánh mất. Đó là lần đầu tiên nó được đưa đến đây chơi.

Jefferson - một tay golf nghiệp dư hàng đầu trong bốn thập niên, từng làm việc cho European Tour - nhận ra rằng Marlo có thể tìm lại nhiều quả bóng golf ông đã làm mất. 

Sáu năm sau đó, Marlo luôn theo chân Jefferson mỗi khi chủ của nó đi chơi golf. Càng ngày, kỹ năng tìm kiếm bóng golf của Marlo càng chuyên nghiệp. Sau sáu năm, nó đã giúp Jefferson tìm lại gần 6.000 quả bóng golf.

Mới đây, sau khi nghe thông tin về một đợt quyên góp từ thiện, Jefferson đã nghĩ đến việc đóng góp số bóng Marlo nhặt được bấy lâu nay.

Nhận thấy những quả bóng Marlo nhặt được có thể hữu ích cho người khác, Jefferson đã mang tặng hết số bóng golf ấy cho DP World Tour. Đài CNN ước tính có 300 triệu quả bóng golf bị thất lạc mỗi năm.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI