Cuộc đoàn tụ giữa chú chó trung thành và gia đình chủ

16/07/2022 - 05:32

PNO - Khi một gia đình Ukraine trở về quê nhà sau bốn tháng trốn chạy khỏi cuộc xung đột, điều khiến họ vô cùng cảm động là Belyi - chú chó cưng yêu quý của họ - vẫn ở đó chờ đợi họ.

 

Gia đình Kateryna Tytova ngỡ ngàng khi nhìn thấy chú chó mà họ để lại trước khi đi lánh nạn vẫn sống sót và chờ đợi họ trong căn nhà cũ - Ảnh: nside head line  INSIDEHEADLINE
Gia đình Kateryna Tytova ngỡ ngàng khi nhìn thấy chú chó mà họ để lại trước khi đi lánh nạn vẫn sống sót và chờ đợi họ trong căn nhà cũ - Ảnh: Insideheadline 

Thời điểm xung đột Nga - Ukraine xảy ra, Kateryna Tytova và chồng cô là Olexander đã phải đưa ra một quyết định đau lòng: họ sẽ cùng hai con nhỏ rời thành phố và để lại chú chó Belyi yêu quý vì họ không thể mang nó theo trong tình thế cấp bách đó. Dù để Belyi ở lại, gia đình Tytova vẫn luôn hy vọng sẽ sớm quay về đón con vật cưng khi mọi chuyện lắng xuống. Tuy nhiên, những hy vọng đó bắt đầu tàn lụi khi họ chứng kiến quê hương mình bị đạn bom tàn phá.

Dù vậy, ngay sau khi mọi việc dần ổn định, họ đã rời nơi trú ẩn trở về nhà và chứng kiến điều không ngờ. Thật là một phép màu khi chú chó Belyi đã sống sót sau các trận pháo kích khiến mọi thứ trở nên hoang tàn, đổ nát. Có vẻ suốt bốn tháng qua, Belyi vẫn trú ẩn và đợi chủ nơi căn nhà cũ, giờ đã trở thành những đống gạch vụn.

“Thật kỳ diệu bởi Belyi vẫn sống sót khi không có chúng tôi. Nó đã kiên nhẫn chờ đợi như thể chúng tôi đang đi siêu thị. Hẳn nó đã đợi rất lâu. Tôi đã khóc khi nhìn thấy những gì còn lại của thị trấn. Nhưng rồi, Belyi giống như một món quà và một điều tích cực để chúng tôi tin tưởng vào tương lại, xây dựng lại mọi thứ” - Kateryna khóc nói với các phóng viên.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI