Bác sĩ Fauci được Israel trao giải thưởng 1 triệu USD vì “bảo vệ khoa học”

16/02/2021 - 10:30

PNO - Bác sĩ Anthony Fauci, nhân vật uy tín hàng đầu trong cuộc chiến chống COVID-19 ở Mỹ, được Israel trao giải thưởng trị giá 1 triệu USD vì “bảo vệ khoa học”.

 

Bác sĩ Fauci được Israel trao giải thưởng trị giá 1 triệu USD của Israel vì công lao “bảo vệ khoa học” - Ảnh: LATimes
Bác sĩ Fauci được Israel trao giải thưởng trị giá 1 triệu USD vì công lao “bảo vệ khoa học” - Ảnh: LATimes

Tổ chức Dan David có trụ sở tại Đại học Tel Aviv (Israel) hôm 15/2 cho biết ông Fauci đã giành được giải thưởng “can đảm bảo vệ khoa học trước sự phản đối không được báo trước trong cuộc khủng hoảng COVID-19 đầy thách thức”.

Báo Mỹ Seattle Times đưa tin như trên và dẫn lời ủy ban giải thưởng của quỹ Dan David cho biết: "Khi đại dịch COVID-19 được làm sáng tỏ, bác sĩ Fauci đã tận dụng các kỹ năng giao tiếp đầy uy tín của mình để vực dậy những người bị ám ảnh bởi nỗi sợ hãi và lo lắng, và làm việc không ngừng để thông báo cho người dân Mỹ cũng như các nơi khác (trên thế giới) về các biện pháp y tế công cộng cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch".

Bác sĩ Fauci đã đi đầu trong nhóm chỉ đạo đối phó với đại dịch khi làm việc với cựu Tổng thống Trump và Tổng thống Biden để bảo vệ đất nước khỏi virus COVID-19.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, ông Fauci đã trở thành một trong những tiếng nói đáng tin cậy nhất về COVID-19, ông thông báo cho công chúng về tầm quan trọng của khẩu trang và giãn cách xã hội, cũng như đưa ra các kế hoạch tiêm chủng vắc-xin COVID-19.

Bác sĩ Fauci gần đây đã tuyên bố rằng cho đến tháng Tư, bất kỳ ai muốn tiêm vắc-xin COVID-19 đều có thể tiêm chủng. Hiện tại, ở Mỹ chỉ những người lớn tuổi và nhân viên tuyến đầu mới đủ điều kiện tiêm vắc-xin.

Ông cũng đề cập đến việc mở cửa trở lại các trường học khi nói rằng việc tiêm vắc-xin không phải là yêu cầu bắt buộc để các trường mở cửa trở lại, mà cần thông qua dự luật gói kích thích giúp các trường học có đủ nguồn lực cần thiết để mở cửa an toàn.

Giải thưởng Dan David dành cho bác sĩ Fauci không chỉ ghi nhận cống hiến của ông cho trận chiến COVID-19, mà còn tưởng thưởng cho công trình nghiên cứu về HIV và AIDS của ông.

Bác sĩ Anthony Fauci (sinh ngày 24/12/1940) là một chuyên gia miễn dịch học người Mỹ, ông là giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID) từ năm 1984. Từ tháng 1/2020, ông là một trong các thành viên chính đội phản ứng của Nhà Trắng đối phó với đại dịch COVID-19 ở Mỹ.

Cẩm Hà (theo The Hill)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi