Anh: Số ca mắc COVID-19 nhập viện tăng chóng mặt

05/10/2022 - 06:20

PNO - Các chuyên gia y tế hối thúc người dân tăng cường tiêm phòng và đeo khẩu trang, khi số người nhập viện do mắc COVID-19 tăng 37% trong một tuần.

 

Các bệnh viện Anh chật vật khi số ca mắc COVID-19 nhập viện tăng mạnh.
Các bệnh viện Anh chật vật khi số ca mắc COVID-19 nhập viện tăng mạnh

Chính phủ Anh cho biết phần lớn bệnh viện tại nước này đang phải chịu áp lực đáng kể trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát nghiêm trọng. Ít nhất 8 bệnh viện đã thông báo quá tải và yêu cầu mọi người hạn chế nhập viện trừ khi bệnh nặng, bắt đầu từ tuần trước.

Một chuyên gia y tế nhấn mạnh sự gia tăng nhanh chóng số ca nhập viện vì COVID-19, tăng 37% trong một tuần lên mức 7.024 người, được xem là nguyên nhân chính gây căng thẳng cho hệ thống y tế. Trong khi Văn phòng Thống kê Quốc gia cho biết còn quá sớm để nói liệu làn sóng COVID-19 mùa thu có xảy ra hay không nhưng các nhà lãnh đạo thúc giục cần khẩn trương giải quyết tình trạng thiếu nhân sự trong lĩnh vực y tế.

Tiến sĩ Adrian Boyle - Phó chủ tịch của Đại học Y khoa Cấp cứu Hoàng gia - chia sẻ: "Hệ thống của chúng tôi thiếu nguồn lực. Chúng tôi không có đủ giường và lực lượng lao động để đáp ứng cho nhu cầu của bệnh nhân. COVID-19 chỉ làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn". 

Bệnh viện St George ở London yêu cầu mọi người chỉ nhập viện trong những tình huống nghiêm trọng.

Tuần trước, nghiên cứu của Nuffield Trust cho biết số lượng y tá nghỉ việc với tỷ lệ 1/9.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI