Anh cảnh báo mùa đông khó khăn vì bệnh cúm và COVID-19

28/09/2022 - 06:58

PNO - Các quan chức y tế Anh cảnh báo nguy cơ lây lan cúm và sự bùng phát trở lại của COVID-19 có thể khiến người dân nước này trải qua một mùa đông khó khăn, tăng thêm áp lực lên Dịch vụ Y tế Quốc gia vốn đã căng thẳng.

 

Số ca mắc mới COVID-19 gia tăng trở lại tại Anh trong những ngày qua.
Trong những ngày qua, số ca mắc mới COVID-19 gia tăng trở lại tại Anh.

Cảnh báo "đại dịch kép" giữa COVID-19 và bệnh cúm được ban hành tại Anh vào mỗi mùa đông, kể từ năm 2020 nhưng năm nay các chuyên gia nhấn mạnh tình hình dịch sẽ phức tạp hơn. Vì năm 2020 và 2021, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nhằm hạn chế tiếp xúc xã hội giúp duy trì mức độ lây lan cúm ở mức thấp. Trong khi năm nay, chính phủ Anh đã chấm dứt các hạn chế COVID-19, đồng nghĩa với việc tỷ lệ tiếp xúc xã hội gần đạt mức như trước đại dịch, mà khả năng miễn dịch của người dân với bệnh cúm lại tương đối thấp.

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết trước những rủi ro về cúm và COVID-19 thì điều quan trọng là mọi người cần tiêm chủng đầy đủ.

Tiến sĩ Susan Hopkins – cố vấn y tế chính tại UKHSA – chia sẻ: “Có những dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy chúng ta có thể đang phải đối mặt với mối đe dọa của bệnh cúm và sự tái bùng phát dịch COVID-19”.

Tiến sĩ nói thêm sau khi số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 giảm sâu trong mùa hè thì thời gian gần đây, các trường hợp nhiễm bệnh và nhập viện lại bắt đầu tăng lên. Đồng thời, bà nhấn mạnh rất nhiều biến thể hiện đang lưu hành có thể né tránh vắc xin ở một mức độ nào đó.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI