Anh dự kiến bỏ yêu cầu tự cách ly khi mắc COVID-19

20/02/2022 - 06:26

PNO - Thủ tướng Anh Boris Johnson dự định đề xuất kế hoạch để loại bỏ các yêu cầu tự cách ly đối với những người bị mắc COVID-19 vào tuần tới.

Thủ tướng Boris Johnson nói trong một tuyên bố: “COVID-19 sẽ không đột nhiên biến mất, chúng ta cần học cách sống chung với loại virus này và tiếp tục bảo vệ bản thân mà không hạn chế các quyền tự do của chúng ta”.

Với đề xuất không cách ly người bị nhiễm SARS-CoV-2, Anh sẽ trở thành quốc gia lớn đầu tiên ở châu Âu cho phép những người mắc bệnh tự do lui tới các cửa hàng, phương tiện giao thông công cộng và đi làm - một động thái mà nhiều cố vấn sức khỏe của Thủ tướng cho là mạo hiểm. 

Thủ tướng Boris Johnson dự kiến loại bỏ các yêu cầu cách ly đối với người mắc COVID-19
Thủ tướng Boris Johnson dự kiến loại bỏ các yêu cầu tự cách ly đối với người mắc COVID-19

Ông Johnson cũng sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách nước Anh đề phòng các biến thể SARS-CoV-2 trong tương lai thông qua việc giám sát liên tục, trong bối cảnh chính phủ muốn chấm dứt xét nghiệm miễn phí và thu hẹp quy mô các nghiên cứu sức khỏe cộng đồng.

Hiện tại, người dân ở Anh bắt buộc phải tự cách ly ít nhất 5 ngày và được khuyên nên cách ly ngay cả khi không có lệnh cụ thể nếu họ có các triệu chứng COVID-19 hoặc xét nghiệm dương tính.

Việc loại bỏ các yêu cầu pháp lý về vấn đề cách ly và thay thế chúng bằng hướng dẫn tự nguyện sẽ đưa căn bệnh này phù hợp với cách Anh điều trị hầu hết các bệnh nhiễm trùng khác.

Khoảng 85% dân số Anh từ 12 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất hai liều vắc xin COVID-19 và 2/3 dân số - bao gồm phần lớn những người dễ bị tổn thương - đã tiêm ba liều.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI