Anh câm lặng quá, làm hư cuộc tình!

01/10/2015 - 18:01

PNO - Làm người, xin đừng im lặng. Tạo hóa cho loài người, đàn ông, đàn bà tiếng nói, bấy nhiêu tinh túy cũng đủ phá vỡ sự im lặng.

Trước ngày Huân lên máy bay đi du học, bất ngờ nhận được tin nhắn của Hân: “Nghe nói anh sắp đi. Sao không cho em hay? Tại sao lúc nào anh cũng im lặng với em? Tại sao anh luôn cho mình quyền đối xử với em như vậy?”. Hân không chấp nhận lời giải thích của Huân: “Anh nghĩ, sự im lặng là điều tốt nhất mà anh có thể dành cho em, dành cho chuyện của hai ta”.

Yêu nhau suốt 5 năm đại học. Mối tình đầu ngọt ngào, trong sáng. Bạn bè, họ hàng ai cũng trông chờ một kết cuộc đẹp. Vậy mà cuộc tình ấy đã tan. Sẽ như lẽ thường tình của bao mối tình đầu mỏng mảnh, sẽ như sự nóng nảy, bốc đồng của bao người trẻ tuổi.

Nhưng, tình cảm ấy cứ mãi dằn vặt, day dứt, đằm sâu nơi người trong cuộc. Vì sau lời chia tay buông nhanh nơi người con gái, chàng trai ấy đã chọn sự im lặng. Im lặng trước những lời hối tiếc muốn quay về. Im lặng trước bao lời xin lỗi. Im lặng trước rất nhiều câu hỏi tại sao.

Giờ Hân đã nhận lời cầu hôn của một chàng trai khác. Huân cũng đã có người yêu mới. Nhưng trước câu hỏi “em có hạnh phúc không?”, phải rất lâu sau Hân mới có thể trả lời với Huân: “Nếu cố gắng, chắc sẽ có!”.

Anh cam lang qua, lam hu cuoc tinh!
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Giông giống Hân, Thùy cũng va vào tảng đá im lặng khi yêu Chinh. Một ngàn câu hỏi của Thùy để xác tín tình cảm, thảng hoặc được hồi âm đôi ba câu. Những lúc sự kiên nhẫn như vượt quá giới hạn của thử thách, Thùy gửi tin nhắn, gọi điện, giận dỗi, đòi chia tay – đáp lại tất cả chỉ là sự im lặng. Im lặng tuyệt đối.

Đến khi trời yên bể lặng, Thùy làm hòa, cũng lại là sự im lặng. Rồi tình cứ trôi, đời cứ trôi, nhưng những mâu thuẫn thì cứ đọng lại, đọng lại, ngày càng dày lên như vết trầm tích. Bất mãn chồng chất, tình yêu cạn kiệt…

“Phụ nữ yêu bằng tai”. Kéo dài suốt cuộc tình, người yêu họ có thể kiệm lời. Nhưng trong những cuộc tranh luận, phụ nữ rất muốn có sự đối thoại thay vì độc thoại. Để tìm ra nút thắt của vấn đề. Để cải thiện chất lượng tình cảm. Để hiểu rõ nhau hơn. Để thêm yêu nồng nàn.

Đứng trước sự im lặng khó hiểu của người đàn ông, phụ nữ suy diễn ra bao điều. “Hắn” im lặng vì “hắn” sai, im lặng vì cố chấp, im lặng vì không muốn đối diện thực tế - cao trào hơn, im lặng vì khinh thường.

Tình cảm phai phôi cũng chỉ vì sự im lặng. Hai người thu mình lại thành hai tiểu vũ trụ, đã không hiểu nhau lại càng không hiểu nhau. Đôi khi đánh rơi cả một cuộc tình.

Đặc biệt khi đứng trước dấu chấm hết của một mối quan hệ, không cứ là phụ nữ hay nam giới – ai ai cũng “dị ứng” trước sự im lặng. Tiếc gì một lời nói để hóa giải mọi vấn đề?

Làm người, xin đừng im lặng. Tạo hóa cho loài người, đàn ông, đàn bà tiếng nói, bấy nhiêu tinh túy cũng đủ phá vỡ sự im lặng, mọi vấn đề sẽ được giải quyết trong sự cảm thông tuyệt đỉnh mà không để lại tổn thương sâu sắc.

Ai đó đã từng nói, cách chia tay bi thương nhất không phải là hai người tranh cãi nhau quyết liệt, không phải là đánh đập nhau, cũng không phải vì thay lòng đổi dạ, không phải hai người không thể kết hợp với nhau, mà chính là bỏ nhau một cách âm thầm lặng lẽ.

Khi chia tay một người, hãy cho họ biết lý do vì sao. Bởi vì điều đau đớn nhất, hơn cả bị bỏ rơi, là biết rằng mình thậm chí còn không xứng đáng nhận được một lời giải thích!

Đồng Lâm Khánh Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI