Ấn Độ: Ít nhất 25 người tử vong vì uống rượu độc

31/05/2021 - 15:35

PNO - Cảnh sát Ấn Độ cho biết ít nhất 25 người ở bang Uttar Pradesh thuộc miền Bắc nước này đã thiệt mạng sau khi uống rượu độc hại. Cảnh sát cũng đã bắt giữ 10 người ở bang này vì tội bán rượu độc.

“Đến nay, đã có 25 người chết và một số người khác được đưa vào bệnh viện và đang được điều trị vì uống rượu độc hại. 10 người đã bị bắt giữ vì kinh doanh mặt hàng này”, Ajab Singh - người phát ngôn của cảnh sát Ấn Độ - cho biết hôm 30/5.

Người dân Ấn Độ xếp hàng để mua rượu
Người dân Ấn Độ xếp hàng để mua rượu

Giới truyền thông địa phương đưa tin rằng các nạn nhân đã mua loại rượu nói trên vào ngày 27/5 từ một cửa hàng do hai anh em điều hành.

Nhiều cửa hàng bán rượu ở Uttar Pradesh - bang đông dân nhất Ấn Độ với hơn 200 triện dân - đã phải đóng cửa theo lệnh phong tỏa để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 trước đợt bùng phát mạnh trong thời gian gần đây. Tính từ ngày 1/4 đến nay, đã có khoảng 160.000 ca tử vong vì COVID-19 trên cả nước Ấn Độ.

Khi số ca nhiễm COVID-19 và tử vong chậm lại, Uttar Pradesh đã cho phép một số quận trong bang này tiếp tục bán rượu trở lại trong một số khung giờ hạn chế từ ngày 11/5.

Hiện, vẫn chưa rõ loại rượu dẫn đến các vụ tử vong nói trên ở Uttar Pradesh được sản xuất như thế nào. Trên thực tế, mỗi năm hàng trăm người ở Ấn Độ, chủ yếu là người nghèo có thu nhập thấp, đã phải thiệt mạng do uống các loại rượu rẻ tiền do các cơ sở nhỏ sản xuất lén lút. Theo Hiệp hội Rượu quốc tế Ấn Độ, rượu được sản xuất hợp pháp chỉ chiếm khoảng 40% số lượng khoảng 5 tỷ lít rượu ước tính được tiêu thụ hàng năm ở nước này.

Rượu ở Ấn Độ thường được pha với methanol - một chất cồn có độc tính cao và thỉnh thoảng được sử dụng để làm chất chống đông - để tăng “độ mạnh”. Người uống phải methanol sẽ có nguy cơ bị mù mắt, tổn thương gan và tử vong.

Năm ngoái, bang Punjab thuộc miền Bắc của Ấn Độ đã ghi nhận 98 ca tử vong do uống rượu. Trong năm 2019, khoảng 150 người, trong đó đa số là là công nhân đồn điền trà, ở bang Assam thuộc miền Đông Bắc của nước này cũng đã thiệt mạng với cùng nguyên nhân.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI