Ấn Độ: 11 người bị chung thân vì tội hiếp dâm tập thể được thả tự do gây phẫn nộ

17/08/2022 - 11:49

PNO - 11 người đàn ông bị kết án tù chung thân vì tội hãm hiếp tập thể một phụ nữ đang mang thai vừa được trả tự do khiến nhiều người phẫn nộ.

 

Phụ nữ Ấn Độ phản đối vụ cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ 19 tuổi ở làng Bool Garhi thuộc bang Uttar Pradesh, New Delhi vào ngày 2/10/2020 (Ảnh: AFP) 
Phụ nữ Ấn Độ phản đối vụ cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ 19 tuổi ở làng Bool Garhi thuộc bang Uttar Pradesh, New Delhi vào ngày 2/10/2020 - Ảnh: AFP 

Những người đàn ông này đã bị kết án vào đầu năm 2008 và được thả khỏi nhà tù Panchmahals, bang Gujarat, miền Tây nước này vào ngày 15/8/2022.

Quan chức cấp cao nhất của Panchmahals nói với truyền thông rằng ủy ban cố vấn nhà tù huyện đã đề nghị thả 11 phạm nhân này sau khi xem xét thời hạn họ ngồi tù. Theo đó, trong thời gian này 11 phạm nhân có "hành vi tốt".

“Thực tế là họ đã phải ngồi tù gần 15 năm và đủ điều kiện để được ân xá", các quan chức nhà tù cho biết, đồng thời viện dẫn luật pháp Ấn Độ là cho phép những kẻ bị kết án được ân xá sau 14 năm ngồi tù.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cũng như nhiều luật sư, chính trị gia đã phản đối quyết định này, bởi gần đây Ấn Độ đặc biệt quan tâm và xử lý mạnh tay đối với tội phạm tình dục. 

Chồng của nạn nhân cho biết: "Chúng tôi không có thông tin trước về việc nhóm phạm nhân này được trả tự do từ tòa án hoặc chính phủ. Chúng tôi chỉ biết về điều đó từ các phương tiện truyền thông".

"Việc xóa án cho những kẻ bị kết án về một tội ác ghê rợn như hiếp dâm tập thể và giết người là không phù hợp về mặt đạo đức. Tín hiệu mà mọi người nhận được từ thông tin trên cho thấy nó không giúp ích gì cho xã hội", luật sư cao cấp Anand Yagnik nói.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI