Phụ nữ Ấn Độ bị hiếp dâm, tấn công tình dục gia tăng

10/08/2022 - 13:17

PNO - Theo báo cáo của cảnh sát Delhi, trong sáu tháng đầu năm nay chỉ riêng thủ đô này đã có hơn 1.100 vụ hiếp dâm, 1.480 trường hợp lạm dụng tình dục và hành hung đã được báo cáo.

 

Hơn 99% các vụ án hiếp dâm ở Ấn Đô được xử lý là do nạn nhân tố cáo
Hơn 99% các vụ án hiếp dâm ở Ấn Độ được xử lý là do nạn nhân tố cáo

Theo đó, ít nhất có 6 vụ hiếp dâm và 7 vụ lạm dụng tình dục đã được báo cáo mỗi ngày ở thủ đô đông dân này. Cảnh sát Delhi nói rằng sở dĩ có sự gia tăng các vụ án là do chính phủ mở các đường dây nóng để hỗ trợ, giúp đỡ và khuyến khích phụ nữ tố cáo những tội phạm tình dục.

Theo số liệu, số vụ hiếp dâm đã tăng 6% và số vụ lạm dụng tình dục, hành hung phụ nữ tăng 17% trong năm nay. 1.480 trường hợp lạm dụng tình dục và hành hung đã được ghi nhận từ tháng 1 đến ngày 15/7.  Ngoài ra, cảnh sát cũng có sự gia tăng đáng kể các vụ bắt cóc phụ nữ trong năm nay. 2.197 trường hợp bắt cóc đã được báo cáo, tăng 20% ​​so với năm ngoái.

Các quan chức cho rằng trong hầu hết các vụ án, bị cáo đều biết nạn nhân và tội ác diễn ra tại hoặc gần nơi ở của phụ nữ.

Cũng theo báo cáo, sau đại dịch, các vụ bạo lực gia đình cũng có dấu hiệu gia tăng với hơn 2.704 vụ phạm tội được báo cáo trong năm nay so với 2.096 vụ năm ngoái.

Dữ liệu trước đây cho thấy trong khoảng 1,22% các vụ hiếp dâm, bị cáo không được biết nạn nhân. Ngoài ra, hơn 60% bị can đã bị bắt trong vòng 7-8 ngày sau khi vụ việc xảy ra. Cảnh sát tuyên bố rằng hơn 95% các vụ hiếp dâm đã bị buộc tội từ năm ngoái.

“Các trường hợp lạm dụng/tấn công tình dục là tội phạm nổi trội nhất ở Ấn Độ và cũng như là một vấn đề xã hội. Về mặt phòng ngừa, chúng tôi đảm bảo rằng trẻ em và phụ nữ trẻ nhận thức được rằng mọi người có thể báo cáo với cảnh sát và sử dụng số đường dây khẩn để được trợ giúp. Chúng tôi rất quyết liệt với những tội ác này. Vì hầu hết những tội ác này xảy ra trong vòng bí mật nên nên cảnh sát chỉ có thể xử lý khi được tố cáo. Cho đến hiện nay, 99,5% các vụ án được xử lý là do nạn nhân tố cáo", Suman Nalwa, người phát ngôn của Cảnh sát Delhi, cho biết.

Thảo Nguyễn (Indian Express)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI