Ấn Độ phẫn nộ khi cảnh sát cưỡng hiếp nạn nhân 13 tuổi

05/05/2022 - 18:05

PNO - Một cảnh sát Ấn Độ đã bị bắt sau khi cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi, người đã đến đồn cảnh sát để tố cáo cô đã bị cưỡng hiếp tập thể trước đó.

Đây là vụ việc mới nhất làm nổi bật mức độ bạo lực tình dục cao ở đất nước đông dân thứ 2 thế giới, nơi mà tình trạng hiếp dâm luôn diễn ra hằng giờ, hàng ngày. Theo thống kê, trung bình cứ 18 phút lại có một phụ nữ bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ.

Nạn nhân lần này cũng là một thành viên của cộng đồng Dalit, cộng đồng từ lâu đã phải chịu sự thiệt thòi ở Ấn Độ và ít khi nhận được sự giúp đỡ của cảnh sát.

Theo cha của nạn nhân, em đã bị 4 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể vào tháng trước trong nhiều ngày.

Nhưng khi em cố gắng gửi đơn tố cáo vào tuần trước, nhân viên cảnh sát phụ trách vụ việc lại... cưỡng hiếp em.

 trung bình cứ 18 phút lại có một phụ nữ bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ.
Trung bình cứ 18 phút lại có một phụ nữ bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ.

Cảnh sát cho biết sĩ quan này đã bị bắt vào hôm 4/5 cùng với bốn người khác và dì của em gái, người được cho là đang ở trong phòng khi em bị tấn công.

29 quan chức khác có mặt tại đồn cảnh sát ở bang miền bắc Uttar Pradesh vào thời điểm bị cáo buộc hành hung cũng đã bị đình chỉ nhiệm vụ.

Tin tức về vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội Ấn Độ, nhiều người cho rằng phụ nữ và trẻ em gái Ấn Độ luôn bị nguy hiểm ở bất cứ nơi nào. Tuy nhiên, lần này xảy ra tại đồn cảnh sát thì cần phải có biện pháp thích đáng.

"Nếu các đồn cảnh sát không an toàn cho phụ nữ, vậy họ sẽ đi đâu để tố cáo khi bị hiếp dâm?" bà Priyanka Gandhi Vadra, một thành viên cấp cao của đảng Quốc đại phản ứng.

"Chính phủ đã suy nghĩ nghiêm túc về việc tăng cường triển khai các nữ sĩ quan trong các đồn cảnh sát để đảm bảo an toàn cho phụ nữ chưa?", bà nói tiếp.

Luật hiếp dâm của Ấn Độ đã được tu chỉnh sau vụ hiếp dâm tập thể một học sinh chấn động ở New Delhi vào năm 2012. Nhưng số vụ phạm tội vẫn ở mức cao, theo số liệu chính thức mới nhất vào năm 2020, có hơn 28.000 vụ cưỡng hiếp được báo cáo trong một năm. Tuy nhiên, theo nhiều nhà xã hội, đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI