Ái nữ Ivanka thừa nhận có lúc 'bất lực' với Tổng thống Trump

15/09/2017 - 08:48

PNO - Ivanka Trump hôm 14/9 lần đầu tiên đã nói về một vấn đề khó nói trong “quan hệ công-tư” giữa hai cha con Tổng thống.

Cô cho biết những người chỉ trích theo phái tự do đã “kỳ vọng không thực tế” về việc cô có ảnh hưởng thế nào đến cha cô, Tổng thống Donald Trump.

Trả lời phỏng vấn của tờ Financial Times, Ivanka khẳng định: “Điều đó sẽ không xảy ra. Đối với những người chỉ trích, đáng xấu hổ vì tìm cách biến cha tôi thành một người theo quan điểm tự do, tôi phải nói là tôi không làm được điều này”.

Ai nu Ivanka thua nhan co luc 'bat luc' voi Tong thong Trump
Ivanka cho biết cô “bó tay” với các kỳ vọng thiếu thực tế về ảnh hưởng của cô đối với Tổng thống Trump - Ảnh: Pool/Getty Images

Cô nói, mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và con gái - cố vấn Ivanka Trump không phải như mọi người nghĩ.

Ivanka bác bỏ giả định cho rằng cô có sức thuyết phục lớn đối với cha mình, bất chấp việc vô số những bài báo khẳng định rằng ái nữ của Tổng thống thường là “người thuyết phục ông về điều gì đó hoặc cố gắng thay đổi suy nghĩ của ông”.

Ivanka lấy thỏa thuận khí hậu Paris làm ví dụ. Cô đã tổ chức 5 tuần họp liên miên để thuyết phục cha mình không rút khỏi thỏa thuận quốc tế này, nhưng kết quả là không lay chuyển được quyết định của ông Trump.

Ivanka nói: "Một số người đã tạo ra kỳ vọng không thực tế về những gì họ mong đợi từ tôi".

Ai nu Ivanka thua nhan co luc 'bat luc' voi Tong thong Trump
Trong bài trả lời phỏng vấn hôm 14/9, Ivanka Trump nói rằng cô chỉ muốn được “phán xét” về các vấn đề chính sách cô đang giải quyết, như bình đẳng giới ở nơi làm việc - Ảnh: HuffPost

Cô nhấn mạnh, "họ cho rằng sự hiện diện của tôi có sức nặng để cha tôi có thể từ bỏ những giá trị cốt lõi và chương trình nghị sự mà người Mỹ đã bỏ phiếu cho khi họ bầu cho ông”.

Theo Ivanka, nếu công khai tuyên bố bất đồng chính kiến, liệu cô còn có thể đứng trong đội ngũ của cha mình hay không.

Liên quan đến vấn đề này, chồng Ivanka - Jared Kushner - cũng là một cố vấn của ông Trump, cho biết: "Cô ấy luôn cố gắng ủng hộ cha mình, và tôi nghĩ rằng cô ấy có thể đồng ý hay không đồng ý với ông ấy trong các vấn đề riêng tư, nhưng cô chia sẻ ý kiến riêng của mình với cha một cách trung thực và tôn trọng".

Kushner nhắc lại rằng Ivanka đã làm việc với Tổng thống Trump “trong một thời gian dài, lâu hơn bất cứ ai khác trong Nhà Trắng”.

Ai nu Ivanka thua nhan co luc 'bat luc' voi Tong thong Trump
Theo Ivanka, nếu công khai tuyên bố bất đồng chính kiến, liệu cô còn có thể đứng trong đội ngũ của cha mình hay không - Ảnh: The Hill/Getty Images

Trong bài trả lời phỏng vấn hôm 14/9, Ivanka Trump nói rằng cô chỉ muốn được “phán xét” về các vấn đề chính sách cô đang giải quyết, như bình đẳng giới ở nơi làm việc.

Cuộc phỏng vấn của Financial Times được công bố sau khi cựu ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton “khai quật” vấn đề con gái của Tổng thống Trump đầu tuần này.

Khi được thành viên cộng đồng mạng xã hội Refiniery29 hỏi liệu Ivanka có “đồng lõa” với các hành động của cha mình hay không, bà Clinton nói rằng nếu ai đó "im lặng và chỉ nói suông những quan điểm trái ngược, thì điều đó trở thành một phần trong chương trình hành động của người này, và người ấy cần phải được phán xét và phải chịu trách nhiệm về thái độ của mình”.

Tô Châu (Theo Huffington Post, The Hill)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI