Ai là người chồng tương lai của phụ nữ dám yêu mình?

24/06/2017 - 08:00

PNO - Hầu hết những cô gái mới lớn đều ít nhiều tự vấn và cả mộng mơ trước câu hỏi: "Chồng tương lai của mình sẽ là ai, là người thế nào?". Hôn nhân, đôi khi là chỉ một cuộc kiếm tìm.

Hương, một cô tiếp viên hàng không xinh đẹp, xây dựng hình ảnh chồng tương lai của mình thật lãng mạn: “Anh ấy phải là người biết nói lời yêu thương, nhất là phải biết viết ra. Chỉ cần mỗi ngày anh ấy viết cho em một lời yêu, cực khổ thế nào em cũng vượt qua được hết. Con chữ sẽ níu giữ em những khi xao lòng hoặc mất nghị lực sống. Sau này em có già có xấu, anh ấy cũng phải nói lời yêu với em mỗi ngày”. 

Ai la nguoi chong tuong lai cua phu nu dam yeu minh?
Ảnh minh họa


Ngọc Vi, một cô giáo tiếng Anh, cũng chỉ cần một điều nhẹ tênh: “Anh ấy là người phải luôn trả lời “không” khi em hỏi có thấy em mập không?”. Vi hơi tròn trịa nên e ngại hẹn hò với người khác phái, còn loay hoay tìm một nửa kia của mình. “Anh ấy phải là người biết khoan tường”, là mong muốn của Loan, nhân viên marketing một công ty bất động sản, mà nghe ai cũng bật cười. Xa nhà, làm việc ở TP.HCM, phải thường xuyên chuyển nơi thuê trọ, nên Hương chỉ mơ một người đàn ông biết làm những việc cụ thể và cần thiết những khi… dọn nhà. “Còn nữa, anh ấy phải đủ sức dọn nhà phụ em, gắn điện, có kiến thức về cháy nổ, hiểu về rủi ro…”. Ước mơ con gái, đôi khi giản đơn đến mức đàn ông phải bất ngờ.

Ai la nguoi chong tuong lai cua phu nu dam yeu minh?
Ảnh minh họa

“Em hay khóc lắm, cảm động chút là khóc. Bao nhiêu lần coi phim, coi kịch em đều khóc, có khi còn khóc tấm tức như bị ai đánh. Người yêu cũ của em từng rất ngạc nhiên khi thấy em như vậy. Anh nói, em yếu đuối quá sao làm được chuyện lớn. Em chỉ ước chồng mình phải là người không bao giờ cười cợt, ngạc nhiên khi thấy em khóc vì coi phim, đọc sách. Anh còn phải biết ủng hộ em, lắng nghe em, chia sẻ cùng em những vui buồn đó”. Trang, cô sinh viên trường luật mơ mộng. Hóa ra, cô chỉ mong có được một người biết… đưa khăn giấy cho mình khi cần.

Hôn nhân là con đường dài, muôn vàn trắc trở, khó khăn; nhưng tiêu chí chọn một tấm chồng, đôi khi chỉ là vậy. Gần giống như Trang, Diên là người nói nhiều, có thể thao thao bất tuyệt về mọi thứ. Cô mơ mộng và lãng mạn; hát hay và thích đọc thơ. Đã bước sang tuổi 30, Diên vẫn chỉ mơ tìm được một người biết… nghe cô. “Người nói nhiều thường là người tự thấy mình bất an. Sự im lặng và lắng nghe của người đàn ông sẽ giúp em yên tâm hơn. Một người đàn ông biết im lặng thì vững chãi biết bao!”.

Phụ nữ, đôi khi bốc đồng và đồng bóng. Vẫn có người mặc quần màu đọt chuối với áo màu cam. Có người sơn 10 móng tay 10 màu. Có người nhuộm tóc màu… xanh lá. Họ yêu bản thân và chỉ muốn làm những gì họ cảm thấy vui. Với họ, chồng tương lai phải là người thấy vợ đứng trước một tủ quần áo ăm ắp mà vẫn la toáng lên không biết mặc gì, không có gì mặc, nhưng cứ cười tươi. Là người không hề thắc mắc khi thấy trên bàn của vợ vô số thứ chẳng biết dùng để làm gì, son chục cây, phấn chục hộp, chai lọ nước hoa lủ khủ…

Họ, những người phụ nữ dám yêu mình, chỉ bình an khi ở cạnh một người đàn ông chỉ tếu táo tặc lưỡi “đàn bà phức tạp”.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI