70 chuyến tàu dừng đột ngột, 12.000 người bị ảnh hưởng vì… một con sên

22/06/2019 - 20:47

PNO - Cảnh sát Nhật Bản công bố báo cáo điều tra cho thấy sự cố chập mạch điện hy hữu khiến hệ thống tàu điện vùng Kyushu tạm dừng vào tháng 5/2019 là do sự “phá hoại” từ một con sên.

Hơn 12.000 người đã bị ảnh hưởng khi gần 30 chuyến tàu tại vùng Kyushu đột ngột dừng lại sau cuộc tấn công "cảm tử" của kẻ xâm nhập thân mềm.

Japan Railways cho biết thi thể của con ốc sên được tìm thấy bên trong một thiết bị cạnh đường ray.

Các phương tiện truyền thông địa phương báo cáo rằng con sên đã lách qua một khoảng trống nhỏ để đi vào bộ ngắt kết nối tải.

70 chuyen tau dung dot ngot, 12.000 nguoi bi anh huong vi… mot con sen
Dù nổi tiếng với khả năng vận hành cực kỳ chính xác về mặt thời gian, hệ thống tàu điện tại Nhật Bản cũng phải chào thua một con sên nhỏ bé.

Vụ việc ở Nhật Bản không khỏi khiến mọi người liên tưởng đến trò phá hoại của một chú chồn với máy gia tốc hạt Large Hadron Collide của châu Âu vào năm 2016.

Khi con vật nhai một dây nối bên trong máy biến áp cao thế, quá trình gây ra tình trạng đoản mạch tạm thời khiến hoạt động của máy gia tốc hạt phải tạm ngừng.

Theo trang Guardian, một người anh em họ của chú sên xấu số cũng trở nên nổi tiếng vào năm 2011, khi nó bò vào hộp điều khiển đèn giao thông ở thị trấn phía bắc Darlington và gây ra chập điện, dẫn đến "hỗn loạn giao thông" cục bộ.

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI