7 chuyện của gia đình cha mẹ không nên nói với trẻ

03/08/2017 - 09:05

PNO - Để tránh những tình huống ngớ ngẩn, thậm chí khó chịu vì những hành động vô thức của trẻ, bạn nên tránh để cho con trẻ biết một vài điều trong gia đình.

Trẻ em vốn dĩ sinh ra là đã rất tình cảm và trong sáng, chúng thường không suy nghĩ gì khi nói ra tình cảm của mình và làm những gì chúng muốn làm

Để tránh những tình huống ngớ ngẩn, thậm chí khó chịu vì những phát ngôn vô thức của trẻ, bạn nên tránh để cho con trẻ biết một vài điều trong gia đình như sau:

7 chuyen cua gia dinh cha me khong nen noi voi tre
Trẻ em rất tình cảm và trong sáng

Bạn không thích một ai đó

Chỉ trích người khác trước mặt con không phải là điều tốt, đặc biệt là nếu người đó thường đến nhà bạn chơi, là người quen của gia đình bạn. Hãy chỉ nói chuyện đó riêng với vợ hay chồng của bạn.

Đừng bắt con phải giữ kín chuyện gì

Đôi khi mẹ hoặc cha, cần tới sự hỗ trợ của đứa trẻ, tiết lộ cho nó một bí mật nào đó mà nó phải giữ kín không được nói với ai. Đừng tạo cho trẻ những gánh nặng cảm xúc  khi nó nghĩ rằng nó phải "lừa dối" một ai đó. Tốt hơn hết là bạn hãy giao phó bí mật của mình cho bạn gái hoặc bạn bè.

Sự sợ hãi

Người lớn cũng có những nỗi lo sợ của mình, đó là điều rất bình thường, nhưng đừng kể về chúng cho con cái nghe. Bởi vì ai mà biết được trí tưởng tượng của trẻ em sẽ khiến nó nghĩ ra những gì khi nó chỉ có một mình, thí dụ như trong phòng ngủ vào ban đêm. Tốt hơn hết là hãy giấu kín chúng đi.

Mối quan hệ của cha mẹ

Trong một cơn cảm xúc dâng cao, khi hoàn toàn không bình tĩnh, chúng ta có thể trước mặt con cái những điều không mấy hay ho về nhau. Trẻ con trong bất kỳ trường hợp nào cũng không nên nghe những suy nghĩ tức giận của bạn về người kia, nhất là khi chúng có thể làm mất uy tín của cha hay mẹ bé.

7 chuyen cua gia dinh cha me khong nen noi voi tre
Trẻ không cần biết về cơn giận của ba mẹ

Chuyện bạn không muốn cho ai biết

Mọi người đều biết rằng trẻ em là những người rất thích tán chuyện, chúng có thể vô tình thốt nói ra những gì chúng biết và tiết lộ bí mật của bạn. Do đó, bạn không cần thiết để thảo luận với nhau trước mặt con những gì bạn không muốn cho ai đó biết trước.

Về chuyện con ra đời

Đôi khi người mẹ, nếu cô ấy có mối quan hệ xấu với người cha tôi (thậm chí có khi tốt), rất muốn "công lý được thực hiện". Vì vậy, cô ấy nói với con rằng cha của con không muốn con ra đời. Không cần thiết phải nói với một đứa trẻ điều này, nó sẽ chẳng hạnh phúc hay vui vẻ gì với điều đó cả.

Những đau khổ mẹ

Chẳng việc gì mà bạn cần phài kể cho con nghe rằng bạn đã khổ sở thế nào khi sinh nó ra.  Nó chẳng có lỗi gì trong điều đó cả. Nhưng khi nó biết về điều đó, cảm giác tội lỗi có thể thức dậy và khiến nó cảm thấy không thoải mái.

Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI