61 du khách đến Hà Lan từ Nam Phi đang được xét nghiệm để tìm biến thể Omicron

27/11/2021 - 15:42

PNO - Bộ Y tế Hà Lan cho biết 61 người đến Amsterdam, thủ đô của Hà Lan, trên 2 chuyến bay từ Nam Phi hôm 26/11, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Và hiện đang được xét nghiệm thêm vào đầu ngày 27/11 để xem có trường hợp nào nhiễm biến thể Omicron hay không.

Khoảng 600 hành khách đã đến sân bay Schiphol của Amsterdam trên 2 chuyến bay của hãng KLM hôm 26/11, và sau đó phải mất nhiều giờ để chờ đợi và thực hiện các thủ tục kiểm dịch và xét nghiệm, do Hà Lan đang lo ngại về biến thể mới Omicron.

Khoảng 600 hành khách đến Hà Lan từ Nam Phi
Khoảng 600 hành khách đến Hà Lan từ Nam Phi phải thực hiện xét nghiệm kỹ lưỡng do lo ngại biến thể mới Omicron

Đầu ngày 27/11, Bộ Y tế Hà Lan cho biết đã phát hiện 61 hành khách trong số này dương tính với COVID-19.

“Những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ bị cách ly tại một khách sạn tại sân bay Schiphol hoặc gần đó. Trong số những trường hợp này, chúng tôi đang tìm hiểu nhanh xem những ai đã bị nhiễm biến thể mới đang được quan tâm, hiện được đặt tên là Omicron hay không”, cơ quan này cho biết trong một thông cáo.

Từ đầu ngày 26/11, chính phủ Hà Lan đã ngưng tiếp nhận tất cả các chuyến bay đến từ miền Nam châu Phi. Bộ trưởng Y tế Hà Lan - ông Hugo de Jonge - cho biết những hành khách đang trên đường đến Hà Lan từ khu vực này sẽ phải thực hiện các thủ tục xét nghiệm và cách ly khi đến nơi.

Những hành khách trên 2 chuyến bay của KLM, xuất phát Cape Town và Johannesburg, cho biết đã phải ngồi chờ trong máy bay khi đã đáp xuống đường băng trong nhiều giờ.

Người phát ngôn của cơ quan y tế ở Kennemerland, khu vực giám sát sân bay Schiphol của Hà Lan, cho biết những hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đang được một bệnh viện y khoa hàn lâm phân tích mẫu thử để xác định liệu có trường hợp nào bị nhiễm biến chủng mới hay không.

Hôm 26/11, chính phủ Hà Lan đã thông báo đóng cửa các quán bar, nhà hàng và hầu hết các cửa hàng vào ban đêm, trước làn sóng gia tăng kỷ lục số ca nhiễm COVID-19 mới, vốn đang tạo thêm áp lực cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này.

Nhất Nguyên (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI