Bệnh viện Hà Lan hoãn hóa trị, cấy ghép nội tạng do ca nhiễm COVID-19 tăng kỷ lục

26/11/2021 - 13:33

PNO - Một số bệnh viện ở Hà Lan đã tạm dừng điều trị hóa trị và cấy ghép nội tạng để dành giường chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân COVID-19 nặng.

 

Số lượng bệnh nhân coronavirus trong bệnh viện đã đạt mức chưa từng thấy kể từ đầu tháng Năm
Số bệnh nhân COVID-19 ở các bệnh viện tại Hà Lan đang tăng kỷ lục 

Hiệp hội Bệnh viện Hà Lan về chăm sóc bệnh nhân nghiêm trọng cho biết đã yêu cầu Bộ trưởng Y tế Hugo de Jonge báo cáo chi tiết kế hoạch ứng phó với COVID-19 quốc gia, đồng thời triển khai một kế hoạch khác mà trong đó dịch vụ chăm sóc thường xuyên hay nghỉ qua đêm sẽ bị hủy bỏ.

Hiện tại, số bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Hà Lan đã tăng lên mức chưa từng thấy kể từ đầu tháng 5, và nhiều chuyên gia cảnh báo rằng, trong vòng chưa đầy 1 tuần nữa, nếu tình hình không được kiểm soát, các bệnh viện sẽ phải hoạt động hết công suất.

Để đối phó với tỷ lệ lây nhiễm cao kỷ lục, Đội quản lý ổ dịch hàng đầu của chính phủ đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp vào tối 24/11 và dự tính các biện pháp ngăn chặn mới, kết quả ​​sẽ được công bố cuối tuần này.

Mặc dù khoảng 85% dân số Hà Lan trưởng thành đã được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ, nhưng vào hôm 24/11, trong vòng 24 giờ, các ca mắc mới vẫn tăng lên mức kỷ lục 23.709 ca, và tăng gần 40% theo số liệu được thống kê hàng tuần.

Người phát ngôn của hiệp hội bệnh viện cho biết: “Khi có quá nhiều bệnh nhân COVID-19 cần chăm sóc đặc biệt và dài lâu, chúng tôi đành phải hủy bỏ các cuộc hẹn thăm khám, điều trị nội trú như hóa trị hay ghép tạng vì không còn giường".

Theo giai đoạn tiếp theo của kế hoạch ứng phó với khủng hoảng đại dịch, các bệnh viện ở Hà Lan cũng có thể yêu cầu sự hỗ trợ của quân đội và sinh viên để giúp đỡ các nhân viên y tế.

Hà Lan đã ghi nhận hơn 2,5 triệu trường hợp mắc COVID-19 và hơn 19.000 ca tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát.

Sau khi chấm dứt hầu hết các biện pháp giãn cách xã hội vào cuối tháng 9, trong tháng này, chính phủ Hà Lan đã yêu cầu đeo khẩu trang trở lại. Đồng thời, áp dụng lại việc đóng cửa một phần các hoạt động, trong đó quán bar và nhà hàng phải đóng cửa lúc 20g.

Tuần trước, một cuộc bạo loạn đã xảy ra tại Hà Lan sau khi chính phủ áp dụng lệnh phong tỏa một phần đất nước.

Trọng Trí (theo AP, Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI