Đừng gọi anh là “em”

5 lý do để chàng mê nàng hơn tuổi

15/05/2020 - 11:55

PNO - “Hội những người trong các cuộc tình anh ít tuổi hơn em” thường hẹn nhau tại một địa điểm nên thơ. Thành phần tham dự từ giám đốc, chủ doanh nghiệp, luật sư, công chức, chuyên gia cho đến công nhân, người bán hàng nhỏ lẻ hoặc thậm chí không nghề nghiệp.

Tham gia “Hội những người trong các cuộc tình anh ít tuổi hơn em" có người khá giả, có người trung lưu và cũng có người nghèo khó. Họ vui vẻ bộc bạch về lý do vì sao lại say mê các nàng hơn tuổi. 

Nhu cầu tâm giao được thỏa mãn 

Chúng tôi sống nội tâm, nên rất thích trò chuyện với người có chiều sâu. Các em trẻ đẹp thường thiếu vốn sống nên khó có thể tạo ấn tượng tốt trong giao tiếp. Trong khi phụ nữ hơn tuổi từng trải, vốn sống phong phú, hiểu biết rộng nên nói chuyện rất có duyên, thu hút. 

Chúng tôi hay giả vờ tỏ ra lắng nghe và giả vờ thích thú với câu chuyện trẻ con, ngốc nghếch của những cô nàng ít tuổi đỏng đảnh. Đàn ông ai chả ga-lăng, kể cả không thích nhưng cũng phải giả vờ lịch sự. Mà khi phải giả vờ thì tự dưng lại tạo áp lực cho bản thân. Thấy ức chế, bất lực với chính mình. Thấy chẳng thoải mái chút nào nên chỉ giả vờ được một thời gian mà thôi. 

Trong khi với những nàng hơn tuổi, họ biết cách nói chuyện, rành kỹ năng giao tiếp, nên thường có những câu chuyện thú vị để kể từ kinh nghiệm của bản thân, khiến đàn ông muốn trải lòng đi từ chuyện này đến chuyện khác, thậm chí phơi bày hết ruột gan của mình. 

Qua những buổi trò chuyện giúp mối quan hệ giữa chúng tôi và nàng hơn tuổi duy trì được sự hấp dẫn dài lâu sau sức hấp dẫn ban đầu của diện mạo bên ngoài. Hầu hết các anh chàng ít tuổi một khi đã vướng vào tình yêu với nàng hơn tuổi thì khó dứt được. Là người sâu sắc nên chúng tôi chú trọng đến những phẩm chất ẩn sâu bên trong của phụ nữ, và trò chuyện có duyên chính là cách chinh phục đàn ông trong thời gian ngắn nhất.

Không lo lắng về cách xử lý vấn đề

Yêu và gắn bó với một nàng lớn tuổi, đàn ông sẽ ít nguy cơ bị vướng vào các vụ tranh cãi hay lo lắng, bởi nàng ấy dễ hòa hợp và mức độ thấu hiểu về đời cao nên rất sắc bén, rất tinh tế.

Các cô gái trẻ thiếu kinh nghiệm và không biết cách đối phó với những tình huống khó khăn. Trong cuộc sống của các cô gái này, chỉ cần một chút áp lực là họ đã thấy chán nản, mọi thứ dường như lúc nào cũng gian nan, quá sức. Vì chưa có kinh nghiệm, họ thường quan trọng hóa mọi vấn đề, cũng như không biết làm sao để giải quyết vấn đề. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế nên, đàn ông khi hẹn hò với các cô gái trẻ thường phải sắm vai “soái ca” che chở. Các chàng phải chuẩn bị tâm lý đối phó với “bão giông” của các cô. Sẽ không sao nếu chỉ thi thoảng xuất hiện tình huống này, nhưng ngặt một nỗi, các cô gái trẻ lại xem đó là chuyện to tát nên tần suất đối mặt vấn đề ấy là rất dày. Thậm chí hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, nên đàn ông yêu họ khá mệt mỏi. 

Còn nàng hơn tuổi hầu hết đã có kinh nghiệm nên biết cách chịu đựng áp lực, xử lý khôn ngoan những vấn đề trong cuộc sống. Họ biết cách kiểm soát hành vi, kiểm soát thái độ trong những tình huống tồi tệ nhất. Vì vậy, các anh rất nể phục cô nàng lớn tuổi. Từ sự nể phục dẫn đến tình cảm là chuyện gang tấc. 

Thích cách đối nhân xử thế chín chắn

Đàn ông, ai cũng thích cái đẹp và trẻ trung. Vì thế, ngay lúc đầu đàn ông khó thích ngay một nàng hơn tuổi, ngoại trừ một số nàng quá trẻ đẹp. Thực tế chẳng có ai thích nghe những lời chế giễu “hai chị em”, “cặp kè gái già”. Nhưng lâu dần, chúng tôi lại nhận thấy “trong cái rủi có cái may”, vì tuổi tác đã mang lại cho nàng có kinh nghiệm sống vô cùng phong phú.

Vốn sống đó giúp những nàng lớn tuổi đủ thông minh và bản lĩnh để giao tiếp với mọi người xung quanh một cách khéo léo. Lợi thế tuổi tác cho họ sự phán đoán và nắm bắt tâm lý nhanh. Các nàng ấy biết rõ chúng tôi muốn gì và biết cách làm hài lòng người mình yêu thương. Đó là một trong những ưu điểm khiến đàn ông dễ xiêu lòng.

Không chỉ với riêng người yêu mà với người khác cũng vậy. Với sự từng trải, chừng mực, nàng hơn tuổi sẽ luôn biết cách ứng xử với cả người ngoài, bao gồm cả gia đình bạn bè của người mình yêu, khiến đàn ông vui vẻ và rất tự tin. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nàng từng trải biết cách xử lý khi sóng gió xuất hiện trong tình yêu nên sẽ đưa ra những mong đợi hợp lý và thực tế. Nàng không có thói đỏng đảnh tiểu thư hoặc mong manh như mấy cô gái non trẻ khác. Nàng sống chừng mực và hài hòa khi đứng trước mọi giông bão từ công việc, tình yêu và cuộc sống gia đình. Nhờ vậy, mối quan hệ hiếm khi rạn nứt vì những điều nhỏ nhặt.

Được quan tâm chu đáo

Nàng lớn tuổi thường khá nhanh nhạy trong việc quan sát cử chỉ, hành động, cảm xúc của người mình yêu. Họ quan tâm, chăm sóc người yêu rất chu đáo. Mà đàn ông nhiều lúc chẳng khác gì những đứa trẻ. Họ cũng muốn được yêu chiều, chứ không phải lúc nào cũng gồng mình căng như dây đàn. Chỉ có những nàng lớn tuổi mới mang lại cho đàn ông thứ cảm giác rất đặc biệt này.

Khi được quan tâm chu đáo, các nàng ấy luôn khiến đàn ông được thoải mái, vui vẻ. Đơn giản bởi họ dường như rất thấu hiểu đối phương nên mọi khúc mắc giữa hai người đều được giải quyết một cách nhanh chóng. Nếu có giận nhau, họ cũng không bỏ mặc đàn ông mày mò tìm nguyên nhân, mà khôn khéo lựa lời chỉ cho biết. 

Chẳng giống như mấy em ít tuổi hay hờn mát hoặc vòng vo tận đẩu đâu, để đàn ông cứ phải ngụp lặn tìm nguyên nhân trong khi họ chẳng rảnh rang gì. Đàn ông ga-lăng là một chuyện, còn nuông chiều tính ẩm ương kiểu này lại là chuyện khác. Và nàng hơn tuổi có thêm điểm cộng cho việc này. 

Khi nàng ấy sai, nàng thẳng thắn thừa nhận lỗi lầm của mình và rút kinh nghiệm, không để xảy ra cãi vã vì những chuyện vớ vẩn. Thấy đàn ông buồn, nàng cũng rất buồn. Nàng đặc biệt quan tâm đến cảm xúc của người khác, chứ không tự tôn mình là queen (hoàng hậu) thống trị để rồi bỏ mặc cảm xúc đối phương như các cô em non trẻ. 

Không ít cô trẻ tuổi, cũng khá thông minh nhưng vì sự kiêu kỳ, đỏng đảnh nên cố tình không hiểu, khiến đàn ông luôn phải đối mặt với những bất đồng không đáng có. Ngay cả sau khi chia tay, các em gái trẻ thường dễ quên, nhưng nàng hơn tuổi vẫn thường quan tâm người cũ. Họ có xu hướng hoài niệm về những điều đã qua, trân quý cảm xúc và vẫn hỏi han sau đó.

Cảm nhận tình dục tuyệt vời hơn

Một trong những lý do nữa khiến nàng lớn tuổi hấp dẫn là vì họ có kinh nghiệm trong chuyện ái ân. Họ có thể giúp đàn ông chứng tỏ bản lĩnh của mình hoàn hảo hơn. Đây có thể nói là điều tuyệt vời nhất khiến đàn ông mê mẩn nàng hơn tuổi. 

Không còn những ngần ngại, lo lắng, thay vào đó là sự thấu hiểu giữa hai tâm hồn, thoải mái nói về những câu chuyện nhạy cảm. Nàng sẵn sàng tỏ bày mong muốn của bản thân và chẳng ngại ngần hợp tác. Nàng hiểu được những nhu cầu tâm lý ở người đàn ông của mình và làm sao để đưa đối phương vào cung bậc thăng hoa nhất.

Trong nhiều câu chuyện mà chúng tôi đã kể cho nhau nghe chứng minh điều này rất rõ. Mấy em trẻ trung xinh đẹp gặp đàn ông hơi yêu yếu một chút hoặc chưa có kinh nghiệm kiểu “chưa ra đến chợ đã rơi hết tiền”, thì các cô chê bai hay tỏ vẻ không hài lòng, khiến chúng tôi bẽ bàng và đau lòng. Trong khi với nàng lớn tuổi, quan niệm tình dục không đơn thuần là “cho và nhận”. “Cho và nhận” chỉ là một hình thức biểu hiện của sex. Có khi cả hai sẽ đạt được thăng hoa nhưng không phải mãn nguyện trong tuyệt đỉnh. Mãn nguyện mới là điều mà người ta tìm kiếm. 

Chuyện ấy cần được yêu thương, được trân trọng, được “cho là nhận”, chứ không đơn thuần “cho và nhận”. “Cho đi” là khi đối tác sung sướng, cũng có nghĩa là bạn đã “nhận lại” hạnh phúc. 

Phụ nữ lớn tuổi bao dung nên không nhất thiết lúc nào cũng mong “nhận lại” những gì “cho đi”, nên thấy chúng tôi có khiếm khuyết sẽ thương hơn, kiên nhẫn và biết khéo léo điều chỉnh. Có nhiều trường hợp chúng tôi thật sự biết ơn họ. Họ chính là người chữa trị tâm sinh lý cho chúng tôi. Từ đó, bản lĩnh đàn ông được dần khẳng định, thấy cuộc sống ý nghĩa hơn nhiều. 

Ngoài ra, nàng hơn tuổi thường đã đi qua thời kỳ lo lắng sợ hãi trước những trải nghiệm mới mẻ. Nàng tự tin là chính mình và biết cách biến câu chuyện phòng the trở thành nơi hấp dẫn, thú vị. Nàng có kinh nghiệm và cởi mở, hợp tác hơn khi nửa kia đề xuất những thử nghiệm mới. Nhiều em trẻ thiếu hiểu biết nên hay e dè, ngại ngần và không dám thay đổi phương thức truyền thống, nên đôi khi khiến chúng tôi thấy nhàm chán. 

Khánh Phương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyên Hieu Trung 18-05-2020 05:33:35

    Tôi nghĩ nhiều hơn, đây là quan điểm của tác giả, Thực tế thì trai trẻ có thật sự yêu thương vợ cao tuổi hơn mình đâu, họ yêu cái mà người phụ nữ cao tuổi sẵn có đề nuôi sống họ. Hơn thế nữa, họ còn đào mồ lấy cái đó để nuôi những người cô gái khác trẻ hơn họ. Đây là câu chuyện của những phụ nữ thích lấy chồng cao tuổi hơn mình, một chủ đề khác, đối với phụ nữ muốn có hạnh phúc gia đình và khỏi phải bị xáo trộn trong cuộc sống.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI