4 năm nuôi dưỡng tình yêu bóng đá cho con

25/10/2017 - 14:00

PNO - Là người bạn thân thiết của các em nhỏ, NESTLÉ MILO luôn sát cánh và nuôi dưỡng trong các em tình yêu với thể thao, đặc biệt là niềm đam mê với trái bóng tròn.

NESTLÉ MILO tiếp tục đồng hành cùng giải thể thao Festival Bóng đá học đường lần thứ 4 liên tiếp. Là người bạn thân thiết của các em nhỏ, NESTLÉ MILO luôn sát cánh và nuôi dưỡng trong các em tình yêu với thể thao, đặc biệt là niềm đam mê với trái bóng tròn.

Rất nhiều gia đình chỉ muốn con chuyên tâm học kiến thức, chuyện giỏi thể thao chỉ là phụ do cha mẹ sợ con chơi thể thao sẽ lơ là việc học. Ban đầu chị Nguyễn Thị Kim (Q.3) cũng có tâm trạng lo lắng của phần đông phụ huynh nên cố trì hoãn sở thích với trái bòng tròn của con trai. Đến khi chứng kiến sự dạn dĩ, tiến bộ của cậu nhóc sau 2 năm tham gia Giải bóng đá học đường, chị mới cảm thấy hài lòng.

“Con vào lớp 5, bài vở nhiều. Cuối tuần có lịch học thêm (học đàn, tiếng Anh) thời gian biểu gần như kín, chỉ có tối chủ nhật là đi siêu thị với mẹ hoặc chơi với các bạn tầm 30 phút- 1 tiếng. Biết rằng thời gian vận động của con ít nhưng mình sợ con thua kém khi ra đời, chỉ có học mới thành công. Mình quan niệm, trẻ con lơi ra là mải miết chơi, kiến thức rơi vãi hết.Khi biết con thích đá bóng, mình rất lo chuyện học bị ảnh hưởng, kiên quyết trì hoãn”,chị Kim bật cười nhớ lại “thuở ban đầu” có cái nhìn cực đoan ấy.

4 nam nuoi duong tinh yeu bong da cho con
Vượt qua “thuở ban đầu” sợ con mải miết chơi, nhiều phụ huynh đã mở lòng đón nhận và khuyến khích con tập luyện môn thể thao con yêu thích

Chị Kim chia sẻ tiếp: “Rồi sau đó thì anh ấy nhờ bố, thầy cô đến thuyết phục với mẹ cho tham gia Giải bóng đá học đường. Ban đầu, mình cũng nhất quyết không giảm thời lượng học thêm nên nhìn con hơi mệt. Sau này mình giảm bớt các môn học thêm để con có thời gian chơi bóng nhiều hơn. Mình thấy tinh thần con phấn chấn hơn và nhìn cứng cáp hơn dù đen thui”.

Chị Quỳnh Chi (Q.7) bắt đầu cho con theo đuổi sân chơi này từ năm học 2014-2015 và rất yên tâm khi cho con tham gia câu lạc bộ bóng đá của trường. Với chị, việc luyện tập vừa để con rèn luyện sức khỏe, vừa cho con đeo đuổi môn thể thao yêu thích. “Giờ giấc tập luyện rõ ràng, không áp lực, thầy giáo quan tâm tới các con, luyện cho các con ý thức sinh hoạt, kỷ luật nữa. Các đồ dùng như sách vở, quần áo, cặp… ở nhà con để rất gọn gàng, tôi rất hài lòng”, chị Chi chia sẻ.

“Đến nay thì Giải bóng đá học đường đã trở thành “món ăn” không thể thiếu của con rồi. Hôm Lễ khởi động lần thứ 5, tôi đưa con đến khuyến khích con mạnh dạn, bình tĩnh như mấy lúc tập ở trường”, Anh Hoài Thịnh, phụ huynh bé Nguyễn Hoài Phúc Ân (học sinh lớp 4 trường TH Lương Thế Vinh) cho hay.

4 nam nuoi duong tinh yeu bong da cho con
Xuất phát điểm là cậu bé hơi tròn, hay lầm lì, ít nói, bẽn lẽn và chỉ có thể tâng bóng được 1-2 lần, Phúc Ân sau thời gian duy trì tập luyện trong clb bóng đá của trường đã thực sự bùng nổ khi ra sân

Nhận xét về cậu học trò của mình, thầy Nguyễn Trí Sang, giáo viên giáo dục thể chất, trường Lương Thế Vinh (Q7), cho biết: “Trong 1 trận đấu đối kháng, khi đối diện với 1 cầu thủ cao to, cứ tưởng Ân không dẫn bóng qua được nhưng không ngờ Ân “dích” bóng qua cầu thủ kia rất gọn gàng và ghi bàn luôn. Sau trận bóng, mình lập tức gọi điện thoại cho phụ huynh của Ân và xin cho em tập nhiều hơn. Hiện tại, Ân có thể tâng bóng hơn 300 quả khi tuyệt đối tập trung”.

4 nam nuoi duong tinh yeu bong da cho con
Đội bóng trường Tiểu học Lương Thế Vinh đoạt cúp vô địch trong mùa giải 2016-2017

Không chỉ Phúc Ân mà rất nhiều cầu thủ nhí được thoả sức với niềm đam mê trái bóng tròn từ khi trường TH Lương Thế Vinh có sân bóng và CLB bóng đá bài bản. Thầy Sang thông tin thêm: “Quan điểm của mình là những bé chơi thể thao càng nhiều thì học càng tốt, các em trong CLB bóng đá khi thi chuyển cấp đều được kết quả cao. Nếu giáo viên chủ nhiệm báo cáo bé có dấu hiệu mê chơi, chểnh mảng việc học thì thầy sẽ nhắc nhở”.

Để có được thành quả ngày hôm nay, không chỉ riêng trường Lương Thế Vinh mà các trường tiểu học tham gia Festival bóng đá học đường đã vượt qua không ít khó khăn về điều kiện tập luyện, cơ sở vật chất, thời gian tập... Do đó, khi đồng hành cùng chương trình từ mùa giải 2014-2015, Nestlé MILO đã hỗ trợ trang bị dụng cụ luyện tập, đồng phục thi đấu, bóng đá cho các em. Đây cũng là cách Nestlé MILO sát cánh và nuôi dưỡng trong các em tình yêu với thể thao, đặc biệt là tạo sân chơi để phát triển niềm đam mê với trái bóng tròn.

4 nam nuoi duong tinh yeu bong da cho con
 

“Từ giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc đến hoạt động hợp tác với Câu lạc bộ Barcelona, Festival Bóng đá học đường… Những nỗ lực này nhằm truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các em thực hiện giấc mơ được luyện tập và chơi môn thể thao yêu thích”, ông Ali Abbas, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thức uống dinh dưỡng và sữa công ty Nestlé Việt Nam cho biết.

Nếu như năm học 2013 – 2014 mới chỉ có 40 trường tham dự, đến năm 2017-2018, số trường tham dự tiếp tục tăng lên đến 181 trường với 380 đội bóng trên địa bàn. Theo Ông Ngô Lê Bằng – Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM thì đây là con số rất đáng mừng, chứng minh sức hút và sự lan toả trong việc duy trì niềm đam mê và tập luyện thể thao học đường.

Festival Bóng đá học đường là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam” do NESTLÉ MILO, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thể dục Thể thao phối hợp thực hiện. Chương trình “Năng động Việt Nam” https://www.nestlemilo.com.vn/nang-dong-viet-nam/ nằm trong Đề Án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 của chính phủ. Chương trình này cũng thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.

Cùng bé khám phá những kĩ năng đá bóng với Nestlé Milo tại link https://www.nestlemilo.com.vn/vi/video-hoc-bong-da Mẹ nhé!  

THANH THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI