4 cảnh sát thiệt mạng sau vụ xả súng ở Ai Cập

31/07/2023 - 06:58

PNO - Các quan chức cho biết vụ nổ súng tại 1 cơ sở an ninh ở Bắc Sinai của Ai Cập, khiến ít nhất 4 sĩ quan cảnh sát, trong đó có 1 sĩ quan cấp cao, thiệt mạng.

 

Bán đảo Sinai tăng cường công tác an ninh sau vụ xả súng.
Bắc Sinai tăng cường công tác an ninh sau vụ xả súng

Ngoài 4 người chết, ít nhất 21 người khác cũng bị thương trong vụ xả súng tại trụ sở an ninh Quốc gia ở el-Arish, thủ phủ của tỉnh Bắc Sinai.
Căn cứ vào danh sách thương vong mà hãng thông tấn AP có được cho thấy, một số người bị trúng đạn và những người khác bị khó thở do có hơi cay bắn vào bên trong cơ sở. 8 sĩ quan cũng nằm trong số những người bị thương.
Hiện các chi tiết xung quanh vụ nổ súng, nguyên nhân vụ việc chưa được Bộ Nội vụ Ai Cập công bố.

Bắc Sinai là nơi chứng kiến những cuộc chiến kéo dài nhiều năm chống lại lực lượng nổi dậy do các chiến binh Hồi giáo lãnh đạo, những kẻ đã thực hiện nhiều vụ tấn công, chủ yếu nhắm vào lực lượng an ninh và người theo đạo Cơ đốc.
Tốc độ các cuộc tấn công của phiến quân tại khu vực Bắc Sinai, bán đảo Sinai và các nơi khác đã chậm lại kể từ tháng 2/2018, khi quân đội phát động 1 chiến dịch quy mô lớn ở Sinai và một phần của đồng bằng sông Nile cũng như các khu vực sa mạc dọc biên giới phía Tây của đất nước với Libya.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI