36 công nhân Trung Quốc và Ấn Độ thương vong vì lở đất và lũ quét

18/06/2021 - 16:14

PNO - Nhà chức trách Nepal hôm 18/6 cho biết lở đất và lũ quét do mưa lớn trên khắp đất nước trong tuần đã làm chết 11 người, bao gồm một người Ấn Độ và hai công nhân Trung Quốc đang làm việc tại một dự án phát triển, 25 người khác còn mất tích trong các khu vực bị thiên tai.

Một máy bay trực thăng của quân đội Nepal làm nhiệm vụ cứu hộ ở Sindhupalchok đang bay trên dòng sông Melamchi nước lũ tràn bờ - Ảnh: Reuters
Một máy bay trực thăng của quân đội Nepal làm nhiệm vụ cứu hộ ở Sindhupalchok đang bay trên dòng sông Melamchi - Ảnh: Reuters

Nhà chức trách huyện Sindhupalchowk cho biết đã vớt được thi thể ba công nhân gần thị trấn Melamchi, đông bắc Kathmandu, nơi các trận lũ quét hôm 16/6 khiến nhiều người phải bỏ nhà cửa chạy lũ.

"Các công dân nước ngoài gặp nạn đang làm việc cho một công ty Trung Quốc xây dựng một dự án nước uống", ông Baburam Khanal, quan chức Sindhupalchowk, nói với phóng viên Reuters.

Bộ Nội vụ Nepal cho biết vào cuối ngày 17/6 rằng 25 người đã mất tích trong trận lũ lụt ở Sindhupalchowk, một huyện miền núi giáp với khu vực Tây Tạng của Trung Quốc, và các khu vực khác của Nepal.

Những cơn mưa gió mùa, bắt đầu vào tháng 6 và kéo dài đến tháng 9, mỗi năm thường làm thiệt mạng hàng trăm người dân ở miền núi Nepal.

Mưa lớn từ hôm thứ Ba (15/6) đã làm hư hỏng các tuyến đường, phá hủy nhiều cầu cống, cuốn trôi các trang trại nuôi cá và gia súc, và làm đổ nát nhiều nhà cửa. Các nhà chức trách cho biết hàng trăm người đã buộc phải di chuyển đến các nơi trú ẩn cộng đồng, bao gồm trường học, nhà kho và các lều tạm.

Các cơ quan cứu trợ cho biết, thiên tai năm nay có thể làm tăng thêm những tai ương kinh tế và xã hội của một quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19. Nepal được báo cáo nằm trong số những quốc gia có tỷ lệ dương tính trên xét nghiệm SARS-CoV-2 cao nhất trên thế giới.

Ông John Jordan thuộc tổ chức từ thiện World Neighbors có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết: “Những người mất nhà đang tá túc trong các trung tâm cộng đồng, mật độ cao tại các điểm trú tạm làm tăng nguy cơ cho một cộng đồng đang phục hồi sau COVID-19”.

Thanh Hiền (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI