3 vụ xả súng trong vòng 24 giờ tại Mỹ: 14 người thương vong

19/04/2021 - 15:14

PNO - Sau 2 vụ xả súng tại Texas và Wisconsin, thêm 5 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau vụ lái xe, xả súng tại một cửa hàng rượu ở Shreveport, bang Louisiana trong ngày 18/4.

Đài truyền hình KSLA của CBS đưa tin vào cuối ngày 18/4, tiết lộ những thông tin chi tiết vẫn còn khan hiếm dù đã trải qua vài giờ sau vụ nổ súng. Nhà chức trách chỉ mô tả các vết thương là nguy hiểm đến tính mạng, và cảnh sát đang theo dõi một chiếc xe Ford màu trắng.

Đây là vụ xả súng thứ 3 được báo cáo trong vòng 24 giờ qua ở Mỹ, nơi chứng kiến số vụ xả súng gia tăng trong những tuần gần đây. Một tay súng đã giết chết 8 công nhân và tự sát tại một trung tâm xử lý đơn hàng của FedEx ở Indianapolis, bang Indiana vào đêm 15/4. 

Nhân viên cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ xả súng bên ngoài một cửa hàng rượu ở Shreveport, Louisiana
Nhân viên cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ xả súng bên ngoài một cửa hàng rượu ở Shreveport, Louisiana

Trong sự cố ở Shreveport, 4 người đang ở bên ngoài cửa hàng trên Đại lộ Hearne, và 1 người ở bên trong cửa hàng khi vụ nổ súng xảy ra. Nhiều đơn vị cảnh sát đã được điều động đến hiện trường vụ việc, xảy ra vào khoảng 21 giờ (giờ địa phương).

Hãng tin Reuters không thể liên lạc với cảnh sát địa phương. Văn phòng thị trưởng Shreveport cũng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Trước đó cùng ngày, 3 người đã chết tại một khu chung cư ở Austin, Texas và nhà chức trách đang truy lùng một cựu cảnh sát trưởng bị truy nã liên quan đến vụ xả súng chết người.

Ở diễn biến khác, 3 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong một vụ xả súng tại một quán bar ở quận Kenosha, bang Wisconsin, vào đầu giờ ngày 18/4, thủ phạm dường như đã nhắm mục tiêu các nạn nhân từ trước.

Hàng loạt các vụ xả súng đã làm gia tăng áp lực của công chúng trong việc yêu cầu chính phủ thắt chặt các quy định về sở hữu súng. Hầu hết người Mỹ ủng hộ luật an toàn súng đạn cứng rắn hơn, theo cuộc thăm dò của Reuters /Ipsos, nhưng Washington đã hành động rất ít để giải quyết vấn đề trong những năm gần đây.

Linh La (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI