3 quán ngon Bình Định, Phú Yên giữa lòng TPHCM

16/02/2023 - 17:44

PNO - Nếu yêu mến ẩm thực của Bình Định, Phú Yên, ngay tại TPHCM, bạn cũng có thể thưởng thức những món ngon quê nhà, do chính người địa phương chế biến.

Bánh xèo Hoài Nhơn của cô Bốn

Không giống với bánh bèo miền Tây - bánh to, phần vỏ giòn, ngậy vị dừa, bánh xèo miền Trung cái nhỏ, vỏ mỏng. Tiệm bánh xèo Hoài Nhơn của cô Bốn còn đặc biệt hơn khi phần bột không cho nghệ để bánh vàng bắt mắt, cũng không chiên lâu cho vỏ bánh giòn rụm như nhiều tiệm bánh xèo miền Trung khác.

Vỏ bánh của cô Bốn mềm, dai dai thơm mùi bột gạo. Nếu thích bánh xèo nhưng ngại ăn quá nhiều dầu mỡ, bạn nên thử một lần thưởng thức quá bánh xèo của cô Bốn. Mỗi bánh sẽ có 1-2 con tôm đất nhỏ, thịt và “đệm” thêm ít giá.

Bánh xèo vỏ mỏng, ít dầu ăn không ngán
Bánh xèo vỏ mỏng, ít dầu ăn không ngán

Nhiều thực khách thích thưởng thức nguyên vị bột, có thể đến quán chọn ăn bánh xèo vỏ, không nhân. Khi ăn cùng rau sống và mắm nêm hay mắm ngọt cay vừa phải, phần vỏ bánh dai mềm khá kích thích vị giác.

Đặc biệt cô Bốn cho khá nhiều rau sống, khi ăn nhiều cũng không tính thêm chi phí nên đây được xem là điểm cộng.  

Ngoài bánh xèo, cô Bốn có bán thêm món bánh canh chả cá Bình Định. Nước được nêm khá vừa, chả cá dai ngon. Tuy nhiên, thực khách hầu hết đều ăn bánh xèo là chính. Giá mỗi cái bánh xèo tôm, thịt là 6.000 đồng.

Quán ở hẻm 468 (hẻm khá lớn) đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, ngay khi rẽ vào hẻm 20m sẽ thấy quán của cô Bốn nằm phía tay trái.

Bánh canh chả cá hẹ cô Mai

Nằm trên con đường Hoa Sứ (số 54), thuộc khu vực ẩm thực sầm uất Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, quán bánh canh chả cá hẹ cô Mai khá khang trang, có nhiều chỗ ngồi cho khách ăn tại chỗ. Quán cô Mai chuyên bán các món của Phú Yên như bánh canh chả cá hẹ, bánh bèo, bánh hỏi. Ngoài chả cá, người ăn có thể chọn ăn thêm chả lụa vắt được để sẵn tại bàn.

Tô bánh canh nhiều hẹ vô cùng hấp dẫn
Tô bánh canh nhiều hẹ vô cùng hấp dẫn

Đặc điểm nổi bật của quán cô Mai là hẹ sẻ được cho rất nhiều. Phần hẹ sẻ lá nhỏ, đặc trưng của miền Trung. Khi cho vào nước, hẹ sẻ có mùi thơm dịu, không nồng như hành hay ngò nên dù cho nhiều, người ăn không cảm thấy khó chịu về mùi vị.

Trong tô bánh canh, ngoài chả cá sẽ có thêm miếng cá thu nhỏ, vị khá béo và trứng cút ăn kèm.

Bánh bèo khay ăn cùng chà bông
Bánh bèo khay ăn cùng chà bông, vụn bánh mì chiên giòn

Nếu thấy chưa no bụng, bạn có thể ăn thêm phần bánh bèo chén hoặc bánh hỏi. Các món đều được phết dầu hẹ, chà bông, hành phi và vụn bánh mì chiên giòn. 2 món này được chấm với nước mắm ngọt, có thể dùng cùng chả cá hoặc chả lụa vắt.

Mỗi món có giá từ 30.000 - 40.000 đồng.

Bánh hỏi lòng heo bà Sáu

Quán bà Sáu tại địa chỉ 288 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp có lẽ là “thiên đường” với những tín đồ yêu thích món miền Trung. Tại quán bà Sáu, thực khách có nhiều sự lựa chọn đến nỗi nếu chỉ ghé vài lần, bạn chưa thể thưởng thức hết các món ngon.

Quán bà Sáu có bán các món liên quan đến bún, bánh hỏi, chả ram, bánh xèo, bánh bèo, bánh cuốn, bánh tráng, chả lụa - nem chua. Trong từng loại đều có cách chế biến, món ăn kèm khác nhau vô cùng đa dạng và mang đặc trưng của vùng miền.

Bánh xèo ăn cùng với bánh tráng, rau sống chấm cùng mắm chua ngọt
Bánh xèo ăn cùng với bánh tráng, rau sống chấm nước mắm chua ngọt
Có thể cắt bánh xèo thành từng miếng vừa ăn để dùng rau sống cuộn trực tiếp
Có thể cắt bánh xèo thành từng miếng vừa ăn để dùng rau sống cuốn trực tiếp

Bánh xèo gồm có bánh xèo tôm nhảy, bánh xèo bò, bánh xèo tôm trứng, bánh xèo bò trứng... Mỗi cái có giá từ 15.000 - 35.000 đồng. Vỏ bánh được chiên giòn rụm nhưng không ngấy dầu.

Quán bà Sáu ghi điểm với phần rau sống tươi và bánh tráng cuốn khá dẻo, dai.

Bánh hỏi ăn cùng với lòng heo. Phần lòng heo có thể gọi lộn xộn hoặc gọi theo ý thích.
Bánh hỏi ăn cùng với lòng heo. Phần lòng heo có thể gọi nhiều thứ hoặc gọi theo ý thích.

Nếu thích ăn bánh hỏi, thực khách có rất nhiều món ăn kèm theo như thịt nướng, chả nem, lòng heo hay vị truyền thống... Với bánh hỏi, bạn nên ăn vào buổi sáng để phần bánh được mềm, nóng, ngon hơn ăn vào chiều vì bánh để lâu dễ bị khô.

Riêng với bánh bèo, bánh xèo, chả ram, khách ăn đến đâu sẽ được nấu đến đó, không nấu sẵn.

Trong các quán ăn chuyên về món Bình Định, thực đơn tại quán bà Sáu vô cùng đa dạng. Bà Sáu cũng là người đứng bếp, khá vui tính, chu đáo nên nếu cần, các bạn cứ đưa ra yêu cầu, bà sẽ đáp ứng mà không hề khó chịu hay tính thêm chi phí.

Bài, ảnh: Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI