Ăn "no cành hông" tại Phan Thiết mà giá chưa đến 100.000 đồng

28/01/2023 - 07:46

PNO - Một buổi chiều dạo quanh thành phố biển Phan Thiết, Bình Thuận, chỉ với vài chục ngàn đồng, bạn có thể ăn "no cành hông" nhiều món ngon, đặc trưng của địa phương.

Mùa tết, khi đã vui trọn vẹn những ngày đầu năm cùng gia đình tại TPHCM, vợ chồng chúng tôi lên xe tìm về thành phố biển Phan Thiết. Trái ngược với suy nghĩ từ trước rằng biển sẽ đông nghịt người, hàng quán chật cứng chỗ ở và khó tìm nơi lưu trú khi chưa đặt trước, Phan Thiết cho gia đình tôi trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn. Đặc biệt với những món ngon nhưng giá vô cùng phải chăng.

Buổi chiều, khi những tia nắng cuối cùng yếu dần, hàng quán vỉa hè bày ra đông đúc hơn. Từ khách sạn ở đường Thủ Khoa Huân, chúng tôi mất chưa tới 5 phút để ghé quán ăn trên đường Tuyên Quang, thưởng thức ngay bánh canh chả cá Phan Thiết.

Món bánh canh chả cá
Món bánh canh chả cá giá 25.000 đồng/tô. Thực khách có thể gọi thêm chả cá cùng bánh mì để ăn kèm.

So với bánh canh ở các tỉnh miền Trung khác, sợi bánh canh Phan Thiết chỉ lớn hơn cọng bún, ăn khá ráo. Nước dùng ngọt, thơm đặc trưng từ vị cá, ăn kèm chả cá dai dai cùng với hành lá, nước mắm mặn chỉ cắt vài lát ớt cay nồng đủ sức thuyết phục mọi thực khách.

Water used
Nước dùng ngon với vị cá đặc trưng. Nhiều người dùng bánh mì để chấm ăn kèm. 

Nếu chưa no, bánh mì ăn cùng xá xíu, chả cá là món tiếp theo bạn có thể chọn thưởng thức tại Phan Thiết. Nước dùng trong chén khá ít nhưng được nêm đậm vị nên ăn kèm bánh mì cũng khá "hao". Món ăn sẽ có thêm chả cá, chả lụa và 1/4 quả trứng. 

Khi sử dụng, người ăn có thể trộn đều hỗn hợp hoặc ăn riêng từng món trong chén. Món ăn sẽ dậy vị hơn nếu cho vào vài lát ớt cắt mỏng, khi dùng sẽ tạo vị cay cay vô cùng ngon miệng. Món ăn có giá 25.000 đồng.  

If not no
Bánh mì ăn cùng xá xíu, chả cá kèm vài miếng dưa leo để đổi vị, tránh nhanh ngán

Sau khi ăn no, hành trình khám phá ẩm thực phố biển có thể tiếp tục với món ăn vặt đặc trưng đường phố - bánh tráng nướng mắm ruốc. Theo người bạn thân ở Phan Thiết thì đây là món ăn vặt phải thử khi đến thành phố này trong các chuyến du lịch.

Bánh tráng mè có độ dày vừa phải được phết đều mắm ruốc (đã pha mặn vừa phải). Sau lớp mắm ruốc, nếu muốn ăn thêm chả lụa, nem chua, trứng cút, đồ chua, thực khách có thể yêu cầu. Bánh tráng với đầy đủ món ăn kèm sẽ mang đi nướng trên than hồng cho đến khi lớp bánh tráng chín vàng giòn, dậy mùi thơm. Khi ăn có thể cắt thành từng miếng nhỏ cho vừa miệng.

Bánh tráng nướng mắm ruốc
Bánh tráng nướng mắm ruốc được phủ đầy đủ đồ chua, nem chả ăn kèm. Phần trứng được để chín vừa tới, lòng đỏ mềm, tan chảy. Món này có giá 12.000 đồng.
Bánh tráng nướng
Bánh tráng nướng nếu không có trứng và nem chua sẽ có giá 7.000 đồng

Với 4 món trên, chiếc bụng đói của chúng tôi đã được lấp đầy mà chưa đến 69.000 đồng. Như 2 vợ chồng tôi, chia đôi khẩu phần ăn trên thì mỗi người chỉ mất 35.000 đồng. Theo kinh nghiệm du lịch cá nhân, giá cả tại Phan Thiết trong dịp tết bình ổn, thậm chí khá rẻ.

Cô chủ hàng bánh tráng nướng cho biết giá cả tại tiệm của cô không tăng trong dịp tết, và gần như các hàng ăn khác cũng thế, vì nguồn cung thực phẩm không tăng. Chia sẻ của cô khiến du khách lần đầu đến Phan Thiết như tôi cảm thấy vô cùng hài lòng, ấn tượng tốt.

Một số cảnh đẹp dưới đây tại Phan Thiết giúp buổi đi chơi của chúng tôi càng thêm thú vị, nhất định sẽ trở lại vào những dịp gần nhất.

Thuyền ghe vào bờ
Thuyền ghe vào bờ “nghỉ ngơi”, chuẩn bị ra khơi trở lại. Màu sắc rực rỡ được sơn phết trên các tàu cá vô cùng bắt mắt. Theo từng cơn gió và làn sóng, thuyền liên tục nhấp nhô, di chuyển nhẹ nhàng.
Biển Phan Thiết
Biển Phan Thiết trong buổi chiều bình yên với ánh nắng vàng dịu
Gia đình nô đùa
Gia đình nô đùa trên bờ kè chắn sóng. Biển động nên người dân hạn chế tắm, chỉ ngồi ngắm và vui chơi trên bờ.
Ánh hoàng hôn
Ánh hoàng hôn khiến cảnh biển càng thêm mộng mơ, yên bình

Bài, ảnh: Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI