3 nguyên nhân giúp đội Mỹ chiến thắng

17/06/2014 - 14:54

PNO - PNO - Chiến thắng đó không phải là quá đẹp, nhưng chẳng người Mỹ nào câu nệ, bởi việc thắng Ghana với tỉ số 2-1 trong trận đầu tiên ở World Cup 2014 đã là quá đủ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Sau đây là 3 yếu tố dẫn đến chiến thắng này.

3 nguyen nhan giup doi My chien thang

3 nguyen nhan giup doi My chien thang

Kiên cường chống chọi trước sức ép, đội tuyển Mỹ đã tìm được trận thắng đầu tiên ở World Cup 2014

1/ Không ngã gục trước sức ép
Sức ép nặng nề đè nặng lên đội Mỹ suốt trận đấu, bất kể khi họ dẫn trước hay khi đã bị đối thủ gỡ hòa. Sau bàn thắng mở tỉ số khi trận đấu mới diễn ra được 34 giây của Clint Dempsey, các cầu thủ Mỹ luôn phải chịu sức ép dồn dập từ các đợt tấn công của Ghana. Các cầu thủ châu Phi liên tục tấn công như để thử thách sức chịu đựng của các cầu thủ Mỹ.Bằng chứng là Gana đạt tỉ lệ sở hữu bóng lên đến 62% và 21 lần dút điểm về phía cầu môn đội Mỹ.

Thủ môn Tim Howard đáng được xem là người hùng của đội Mỹ khi anh liên tục cản phá thành công, nhưng cuối cùng anh cũng phải đầu hàng trước sức công phá mãnh liệt của đối phương. Bàn thằng ở hiệp hai không chỉ khiến các cầu thủ Ghana thêm hưng phấn mà còn khiến người ta tin rằng đây sẽ là một chiến thắng “lội ngược dòng” của Ghana như Hà Lan hay Brazil đã làm được vài ngày trước.

Tuy nhiên, các cầu thủ Mỹ đã kiên cường trước sức ép dù Jozy Altidore và Matt Besler lần lượt phải rời sân vì chấn thương. Mất hai trụ cột ở hàng tiền vệ là tổn thất khó bù đắp nhưng các học trò của ông Klinmann vẫn đứng vững. Sau trận đấu, Klinsmann nói: “Tôi vẫn tin chúng tôi sẽ thắng, dù bị Ghana gỡ hòa. Chúng tôi chỉ cần hai hoặc 3 cơ hội và tận dụng được một trong số đó”. Ông đã chỉ đạo các học trò thi đấu theo hướng đó, và cuối cùng điều ấy đã xảy ra thật.

3 nguyen nhan giup doi My chien thang

2/ Công lớn từ Kyle Beckerman và Jermaine Jones.
Đó là hai tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 của ông Klinsmann, nếu không có sự thi đấu xuất sắc đến mức… xuất thần của hai cầu thủ này, đội Mỹ chắc chắn đã thua. Beckerman tạo giúp Brooks tự tin hơn vì đây là trận đấu đầu tiên của Brooks kể từ tháng Ba. Chính Brooks đã ghi bàn quyết định trận đấu bằng cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền chính xác của Graham Zusi. Trong khi đó, Jones thường xuyên lui về hỗ trợ hàng phòng ngự trong một đêm mà Michael Bradley phạm nhiều sai sót và không ít lần khiến đội Mỹ đối mặt với nguy cơ thủng lưới.

3. Tận dụng cơ hội
Đội Mỹ có cơ hội khi trận đấu mới diễn ra 34 giây. Clint Dempsey ghi bàn và họ phải đợi trong suốt thời gian còn lại của trận đấu mới tìm được cơ hội có bàn thắng kế tiếp. Phần thưởng chỉ dành cho ai biết kiên nhẫn và luôn hy vọng. Brooks luôn chờ đón cơ hội và khi cơ hội đó đến, anh đã tận dụng một cách dứt khoát bằng pha đánh đầu hiểm hóc.

THIỆN NGA (Theo USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI