1 năm vô vọng tìm con trai mất tích: Cha mẹ bất lực lập bàn thờ cho con

09/08/2016 - 06:40

PNO - Anh Lương Thế Huynh cùng chiếc xe máy chở theo tấm biển với nội dung con trai mất tích đi suốt 1 năm tìm con nhưng không có kết quả. Nước mắt, sức lực cạn khô, vợ chồng anh Huynh bất lực...thờ con!

Nắng, gió miền Trung không cản được tình cha mẹ

Ngày 8/8/2016, PV tìm gặp người cha Lương Thế Huynh (42 tuổi, ngụ tổ 7, thôn 5, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) sau hơn 1 năm người con trai - cháu Lương Thế Vương (sinh năm 2012) mất tích bí ẩn. Anh Huynh da xạm đen, gầy rộc, dáng vẻ tiều tụy hơn trước rất nhiều. Anh bảo: "Nắng, gió miền Trung không thiêu cháy, đánh gục được sức khỏe của tôi. Lòng thương nhớ con lúc nào cũng trực cháy trong tâm can, thôi thúc tôi phải đi, đi mãi... ".

Anh Huynh vẫn nhớ thời điểm đứa con út mất tích đầy bí ẩn là vào ngày 21/6/2015. Khi đó, anh đang làm vườn ở sau nhà thì nghe tiếng con trai gọi "bố ơi, bố ơi". Nghĩ con chỉ đơn thuần đòi bố vào chơi nên anh Huynh đáp lại: "Bố đây, đợi xíu, bố vào ngay". Nhưng một lúc sau, tiếng cháu Vương lại vang lên: "Bố ơi, cứu con với".

Nghe thấy con trai kêu cứu, anh Huynh chạy vội quãng đường khoảng gần 20m vào nhà thì không thấy con trai đâu. Bỏ mọi việc, anh Huynh đi tìm con suốt hơn 1 năm nay nhưng không có kết quả. Bất lực, vợ chồng anh đành lập bàn thờ khấn con để tìm thấy sự an ủi trong tâm can.

Anh Huynh kể: "Tôi tự mình đi xe máy gần 1000km ra Quảng Bình rồi ngược lại lên Tây Nguyên, vào tận TP. HCM, TP. Cần Thơ nhưng không có kết quả. Mọi thông tin, hình ảnh về cháu Vương, tôi đều in trên tấm bảng. Đi đến đâu, hỏi ai cũng đều lắc đầu".

Suốt hơn 1 năm qua, giọng nói cuối cùng của người con trai cứ văng vẳng bên tai anh Huynh, âm thanh ấy đi cả vào trong giấc ngủ khiến anh nhiều lần giật mình tỉnh dậy trong nỗi nhớ khắc khoải. "Tôi chỉ biết đi, đói đâu thì ăn, mệt đâu thì ngủ, khát thì vào ven đường xin nước. Có lần ốm nặng phải vào viện mua thuốc, chưa hết sốt lại lên đường tìm con. Nhiều người thấy thương tình cũng cưu mang cho thứ nọ thứ kia nhưng cũng có người không hiểu thấu mà sợ tôi lừa..." - anh Huynh tâm sự.

Tuy thế, anh Huynh gạt đi tất cả chỉ với tâm nguyện tìm được con mình. Vợ anh Huynh làm kế toán tại UBND xã Tà Nung cũng phải nghỉ việc ở nhà chăm người con gái lớn để chồng có thời gian đi tìm đứa con út. Chị Yến chia sẻ: "Hơn 1 năm qua, không đêm nào là hai vợ chồng không khóc. Ban ngày anh Huynh tìm con, đến tối hai vợ chồng lại gọi điện thoại cho nhau. Cả hai... khóc nức nở!".

1 nam vo vong tim con trai mat tich: Cha me bat luc lap ban tho cho con
Hình ảnh anh Lương Thế Huynh tìm con được cộng đồng chia sẻ suốt hơn 1 năm qua và chiếc bàn thờ với tấm di ảnh của con trai được anh Huynh đặt ở nhà.

Đến cuối tháng 7/2016, vợ chồng anh Huynh không còn nước mắt để khóc, sức lực để tìm. Khoản nợ vợ chồng gánh chịu trong quãng thời gian tìm con cũng lên tới 400 triệu đồng, những thứ tài sản có gia trị trong nhà cũng đều bán hết nên đành chấp nhận trở về nhà lập bàn thờ con. 

"Tôi ân hận trong lòng, có nhiều thông tin dư luận nói con tôi không còn sống, bị kẻ xấu bắt đi. Lập bàn thờ con, tôi cũng chỉ muốn tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn vì đã không vào với con ngay khi nó gọi. Có ai đó bảo có đứa trẻ giống con, tôi vẫn sẽ tìm tới với hy vọng mong manh" - anh Vương cho hay.

Vụ mất tích quá bí ẩn

Nói về chuyện con trai mất tích, anh Huynh không dám nhắc tới những điều tồi tệ. Anh Huynh cho biết: "Thời điểm cháu mới mất tích, tôi có báo cơ quan chức năng, lên làm việc với công an mấy lần nhưng đã gần 1 năm qua không thấy tin tức gì của cơ quan chức năng nữa. Nhiều lần, công an còn chủ động gọi cho vợ chồng tôi xem có thông tin gì về con trai không. Đáng nhẽ, chúng tôi mới phải là người hỏi câu đó với công an...".

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lục - Trưởng Công an xã Tà Nung nhận định, vụ việc mất tích của cháu Lương Thế Vương "quá bí ẩn", đã bàn giao cho phía công an tỉnh Lâm Đồng điều tra nhưng cho đến nay chưa có bất kỳ một manh mối nào.

Ông Lục phân tích: "Gia đình anh Huynh không có bất kỳ mâu thuẫn với ai, trên địa bàn cũng chưa từng xảy ra vụ việc tương tự. Sau khi cháu Vương mất tích, chúng tôi cũng theo dõi rất sát tình hình an ninh trên địa bàn, những đối tượng nghi vấn nhưng không có bất kỳ bất thường nào.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc vạch ra mọi hướng để tìm hiểu, điều tra nhưng không hướng nào cho ra manh mối. Đây là điều quá bất thường. Người đưa cháu Vương đi có thể không phải là đối tượng trên địa bàn hay mâu thuẫn với gia đình anh Huynh".

Còn ông Nguyễn Thành Lý - Bí thư Đảng ủy xã Tà Nung, TP. Đà Lạt cho biết: "Chúng tôi rất thấu hiểu lỗi đau khổ của gia đình chị Yến nên tạo mọi điều kiện trong công việc để chị ấy có thể yên tâm công tác, lo việc gia đình. Còn việc gia đình chị Yến lập bàn thờ con là chuyện riêng của gia đình, chính quyền khó có thể can thiệp. Đúng ra, gia đình phải làm giấy khai tử rồi mới lập bàn thờ".

Theo tìm hiểu của PV, sau khi cháu Lương Thế Vương mất tích, các gia đình có trẻ nhỏ trên địa bàn xã Tà Nung rất lo lắng, không dám ra ngoài làm việc, bỏ con ở nhà một mình. Mỗi tối đến, bố mẹ cũng không cho các con ra ngoài đề phòng xảy ra sự việc tương tự.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI