1.700 xác hải cẩu quý hiếm được tìm thấy ở bờ biển của Nga

04/12/2022 - 22:42

PNO - Hôm 4/12, các viên chức của Nga cho biết, khoảng 1,700 con hải cẩu đã được tìm thấy đã chết trên bờ Biển Caspi ở miền nam nước này.

 

Trong hình ảnh này được lấy từ đoạn phim do đài truyền hình RU-RTR của Nga cung cấp vào Chủ nhật, ngày 4 tháng 12 năm 2022, xác của những con hải cẩu đã chết được nhìn thấy trên bờ Biển Caspian, Dagestan. Khoảng 700 con hải cẩu có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy đã chết trên bờ biển Caspi ở Dagestan. Theo chính quyền địa phương, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân cá chết và số lượng động vật chết có thể tăng lên. Các chuyên gia của Cơ quan Thủy sản Liên bang Nga và Văn phòng Công tố Môi trường đang kiểm tra đường bờ biển và thu thập dữ liệu cho nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. (Truyền hình Nga RU-RTR qua AP)
Hình ảnh được lấy từ đoạn phim do đài truyền hình RU-RTR của Nga cung cấp hôm 4/12 cho thấy xác của những con hải cẩu trên bờ Biển Caspian, Dagestan. 

Các nhà chức trách ở tỉnh Dagestan của Nga cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến số lượng lớn hải cẩu chết nhưng có khả năng chúng chết vì lý do tự nhiên.

Hải cẩu Caspi, loài động vật có vú duy nhất được tìm thấy ở biển Caspi, được xếp vào sách đỏ thuộc những loài có nguy cơ tuyệt chủng kể từ năm 2008.

Khoảng 700 con hải cẩu có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy đã chết trên bờ biển Caspi ở Dagestan. Theo chính quyền địa phương, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân cá chết và số lượng động vật chết có thể tăng lên. Các chuyên gia của Cơ quan Thủy sản Liên bang Nga và Văn phòng Công tố Môi trường đang kiểm tra đường bờ biển và thu thập dữ liệu cho nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. (Truyền hình Nga RU-RTR qua AP)
Các chuyên gia của Nga đang kiểm tra đường bờ biển và thu thập dữ liệu để tìm hiểu nguyên nhân khiến số lượng lớn hải cẩu chết

Các quan chức khu vực cho biết, trước đó một ngày, xác của 700 con hải cẩu đã được tìm thấy trên bờ biển, nhưng đến hôm nay thì số lượng tăng thêm quá nhiều. Zaur Gapizov, người đứng đầu Trung tâm Bảo vệ Môi trường Caspian, cho biết theo hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti rằng sau khi kiểm tra rộng hơn, số lượng hải cẩu đã chết được ước tính là 1.700 con.

Gapizov cho biết những con hải cẩu có thể đã chết vài tuần trước. Ông nói thêm rằng không có dấu hiệu nào cho thấy chúng bị giết bởi những kẻ săn trộm.

Các chuyên gia của Thủy sản Liên bang và các công tố viên đã kiểm tra bờ biển và thu thập dữ liệu cho nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, nhưng không phát hiện bất kỳ chất gây ô nhiễm nào.

Việc hải cẩu chết ở Nga thường xảy ra. Trước đây, một số vụ hải cẩu chết hàng loạt đều được cho là do nguyên nhân tự nhiên.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI