Zac Efron: ‘Nếu quay ngược thời gian, tôi sẽ không tham gia High School Musical’

13/11/2018 - 16:25

PNO - Chàng hoàng tử kẹo ngọt ngày nào của ‘High School Musical’ giờ đã bước sang tuổi 31. Zac Efron gần như nhận lời tất cả những dự án phim ở Hollywood với mong muốn rũ bỏ hình ảnh điển trai.

 Các sao Hollywood có hào quang nằm lại ở tuổi thơ

Họ được công chúng biết đến từ một vai diễn. Họ không ăn chơi sa ngã, không bị hào quang của sự nổi tiếng làm lóa mắt. Họ không mất đi động lực diễn xuất, không ngừng cố gắng mỗi ngày. Thế nhưng, họ vẫn bị bỏ quên, bị ‘đóng băng’ trong vai diễn đã từng làm nên tên tuổi thời niên thiếu. Tất cả những gì tươi đẹp nhất, tinh túy nhất đã phát tiết ở giai đoạn đó, và dù rất cố gắng, họ không thể tìm lại được ở giai đoạn trưởng thành.

Bài 1Mara Wilson: Tuổi dậy thì bị lãng quên

Bài 2Abigail Breslin: Hào quang sẽ lại mỉm cười?

Bài 3: Daniel Radcliffe: ‘Dù đổi vai diễn bằng tính mạng, tôi vẫn chỉ là Harry Potter’

Bài 4: Dakota Fanning: 'Dường như mọi người không muốn tôi lớn lên'

Gương mặt đánh cắp triệu trái tim người Mỹ

Khác với nhiều diễn viên nhí, Zac nổi tiếng khi đã bước vào tuổi thiếu niên. Năm 11 tuổi, ba mẹ Zac Efron phát hiện con trai có năng khiếu thiên bẩm cộng giọng hát trời phú nên đã gửi cậu bé đến các lớp diễn xuất. Và nhanh chóng, Zac xuất hiện liên tục trên các sân khấu lớn nhỏ, cũng như trong các bộ phim truyền hình tiếng tăm như Firefly (2002), The Guardian (2004), (2006).

Trailer High School Muscial:

Bước ngoặt xảy ra khi năm 2006, Zac Efron vào vai đội trưởng đội bóng rổ Troy Bolton của trường East High trong High School Musical - bộ phim được ví như phiên bản Romeo & Juliet tuổi học trò.

Nội dung gần gũi, hiện đại mà vẫn không mất đi chút mơ mộng của tuổi mới lớn, dàn diễn viên trẻ tài năng, đẹp như mơ, High School Musical trở thành bộ phim thành công nhất trong các phim nguyên bản của kênh Disney (Disney Channel Original Movie) và là bộ phim ăn khách nhất của Disney dành cho lứa tuổi thiếu niên với 7,7 triệu lượt xem trong lần đầu công chiếu ở Hoa Kỳ, 789.000 lượt xem tương ứng ở Anh và 225 triệu người trên toàn thế giới.

High School Musical đã trở thành một bộ phim đẹp gắn liền với tuổi thanh xuân của nhiều cô gái, chàng trai trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Album nhạc phim phần này cũng dẫn đầu các album bán chạy nhất nước Mỹ năm 2006.

Zac Efron: ‘Neu quay nguoc thoi gian, toi se khong tham gia High School Musical’
Zac Efron trong High School Musical

Nhanh chóng sau đó, 2 phần phim tiếp theo của High School Musical ra đời vào 2 năm 2007, 2008 cũng gặt hái được thành công tương tự, mang về cho "nhà chuột" Disney lợi nhuận khổng lồ. Khắp nơi, người ta nhắc đến High School Musical, đến những nhân vật, bài hát trong phim bởi nó đã đi sâu vào đời sống của lứa tuổi này. Và dĩ nhiên, các diễn viên trong phim cũng trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người.

Nhận được sự quan tâm nhiều nhất, không ai khác chính là chàng đội trưởng đội bóng rổ Troy Bolton - Zac Efron. Nụ cười rạng ngời, đôi mắt xanh thẳm biết nói như thể thôi miên bất kỳ ai nhìn vào, Zac Efron trở thành chàng hoàng tử kẹo ngọt đốn tim các cô gái mới lớn. Tạp chí Rolling Stone trong bài giới thiệu những gương mặt mới, khi viết về Zac đã ví von rằng: “Gương mặt mới sẽ đánh cắp trái tim người Mỹ”.

Zac Efron: ‘Neu quay nguoc thoi gian, toi se khong tham gia High School Musical’
Chàng hoàng tử kẹo ngọt năm nào giờ đã trở thành người đàn ông lịch lãm, trưởng thành

Như nhiều diễn viên trẻ cần một bệ phóng để tỏa sáng, High School Musicalđã mở ra cho Zac Efron cánh cửa đáng ao ước tại Hollywood khi các dự án phim ảnh liên tục chào mời. Dù sở hữu giọng hát dư sức trở thành ca sĩ chuyên nghiệp nhưng Zac Efron lại dành tình yêu cho điện ảnh.

Tuy nhiên, thành công quá lớn của High School Musical đã khiến Zac trong suốt thời gian dài chỉ chọn những vai diễn an toàn để không đánh mất hình tượng ngọt ngào đã xây dựng trước đó. Một loạt phim gồm 17 Again (2009), Charlie St. Cloud (2010), The Lucky One (2012), Zac đều vào vai một chàng trai đáng mến, có trái tim tổn thương.

Thế nhưng, chính Zac cũng dần phát ngán với những vai diễn này. Anh cảm thấy có điều gì đó không ổn khi mãi đóng khung khả năng của bản thân.

Zac Efron: ‘Neu quay nguoc thoi gian, toi se khong tham gia High School Musical’
Zac Efron và dàn diễn viên nổi tiếng gồm Nicole Kidman, Matthew McConaughey trong The Paperboy

Zac Efron chia sẻ, dù High School Musical mang đến cho anh thành công nhưng anh vô cùng căm ghét bộ phim. “Cảm giác chán ốm cứ dâng lên trong tôi khi ai đó nhắc về bộ phim. Khi nhìn lại tôi trong quá khứ, tôi thấy mình chỉ là một đứa trẻ tồi tệ của High School Musical” - Zac nói với tạp chí Men’s Fitness.

Zac đồng thời khẳng định nếu có thể quay ngược thời gian, anh sẽ không bao giờ tham gia bộ phim này. Bởi, nó không chỉ đóng khung hình ảnh của Zac trong vai diễn mà sự nổi tiếng mà bộ phim mang lại cũng khiến anh không thể chia sẻ mọi thứ với bạn bè. “Điều đó thực sự chẳng dễ chịu chút nào”.

Zac Efron ghét High School Musical đến mức năm 2016, anh từ chối tham gia kỷ niệm 10 năm của bộ phim với cớ bận đóng Dirty Grandpa!

Mong muốn thoát khỏi hình ảnh an toàn

Là diễn viên tài năng, sở hữu thực lực diễn xuất, Zac cần những vai diễn có chiều sâu hơn. Đó chính là lý do Zac Efron không ngừng thử sức đóng các phim độc lập dù nó chẳng mang lại nhiều tiền. Trong số các bộ phim đó, có Liberal Arts (2012), Zac hóa thân thành Nat triết lý. Dù chỉ là nhân vật phụ nhưng diễn xuất tự nhiên, cuốn hút của Zac mang đến cho người xem cảm giác thích thú.

Zac Efron: ‘Neu quay nguoc thoi gian, toi se khong tham gia High School Musical’
Hình ảnh khoe cơ bắp của Zac Efron khiến khán giả nhàm chán, bội thực.

Tuy nhiên, Hollywood chỉ muốn thấy Zac Efron trong hình ảnh một chàng trai cơ bắp cuồn cuộn, đẹp vô hồn với đôi mắt xanh! Đó cũng chính là sự nghiệt ngã của Hollywood. Nó đủ sức mạnh để biến những tài năng thực sự thành những món đồ giải trí không hơn không kém. Rất nhiều diễn viên ý thức được điều này, cố quẫy đạp để thoát khỏi nó. Nhưng không phải ai cũng may mắn. Không có quá nhiều dự án nổi bật hoặc khai thác chiều sâu để Zac Efron có cơ hội.

Zac Efron: ‘Neu quay nguoc thoi gian, toi se khong tham gia High School Musical’
Zack Efron và tài tử Huck Jackman trong The Greatest Showman

Từ năm 2012, để thoát khỏi hình ảnh hoàng tử, Zac nhận lời đóng tất cả những dự án đến tìm anh, từ vai diễn khoe thân đầy những hình ảnh nhạy cảm, trở thành trai hư trên màn ảnh cho đến vai hài trong The Paperboy (2012), At Any Price (2012), Parkland (2013).

Những bộ phim hài 18+ của Zac Efron như The Awkward Moment (2014), Neighbors (2014) hay Dirty Grandpa (2016) cứ thế thu lời về cho các nhà sản xuất, song đều bị các nhà phê bình chê bai không "ngớt lời". Và việc Zac Efron mặc kệ Hollywood khai thác hình thể khoe cơ bắp dày đặc khiến người hâm mộ anh thất vọng.

Những bộ phim Zac Efron đóng sau này như We Are Your Friends (2015) hay mới nhất là Baywatch trong mùa hè 2017 trở thành những tác phẩm sở hữu doanh thu mở màn thấp nhất phòng vé Bắc Mỹ.

Zac Efron: ‘Neu quay nguoc thoi gian, toi se khong tham gia High School Musical’
Zac Efron trong vai kẻ sát nhân Ted Bundy

Điểm sáng của Zac Efron trong năm 2017 là hai vai diễn khác biệt trong The Disaster ArtistThe Greatest Showman. Cả hai không những chiếm được tình cảm của khán giả, giới phê bình mà còn mang về những đề cử quan trọng.

Nỗ lực của Zac Efron cuối cùng cũng được đền đáp khi được chọn vào vai kẻ sát nhân tâm thần đẹp trai Ted Bundy trong Extremely Wicked, Shockingly Evil and Vile. Người hâm mộ và có lẽ chính bản thân Zac Efron đang mong chờ hơn bao giờ hết, một hình ảnh mới, một vai diễn phản ánh đúng tài năng, thực lực mà anh sở hữu.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI