Xôn xao chuyện chàng trai tỏ tình bằng bó hoa tiền giữa đám đông

24/04/2022 - 18:21

PNO - Chàng trai tặng cô gái bó hoa tiền hoành tráng kèm theo lời tỏ tình, nhưng anh không được chấp nhận như kỳ vọng. Cô gái trong clip nói rằng đã từ chối rất nhiều lần trước đây.

Đoạn clip tỏ tình của chàng trai cầm bó hoa tiền “khủng” đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Trong clip, anh chàng ăn mặc bảnh bao, mang theo bó hoa tiền và nói lời yêu thương dành cho cô gái.

Đáp trả tình cảm từ đối phương, cô nói: “Em nói rồi em không thích anh, em đã nói với anh rất nhiều lần rồi”. Clip hiện nhận được nhiều sự quan tâm. Một số bình luận từ các chị em phụ nữ nói rằng chuyện tình cảm là chuyện cá nhân, thường phụ nữ không thích được tỏ bày tình cảm giữa chốn đông người, chưa kể đối tượng tỏ tình không phải là người cô ấy thích nên khiến cả hai khó xử.

Không chỉ các chị em, trong câu chuyện "nóng hổi" hiện tại, anh em cũng bàn tán sôi nổi. Họ cho rằng chàng trai trong clip nắm chắc phần thua trước khi tỏ tình vì không đoán được ý của người mình thích. Ngoài ra, khi người con gái không có tình cảm thì việc bày biện quà cáp dù đắt giá thế nào giữa chốn đông người cũng chỉ khiến phụ nữ cảm thấy giận dỗi hơn là thương yêu.

Dưới đoạn clip, nhiều người cười nhạo, cho rằng chàng trai sử dụng tiền mệnh giá 100.000 đồng nên cô gái không gật đầu. Họ cho rằng nếu tăng lên 500.000 đồng thì chắc chắn, cô gái kia sẽ đồng ý. Tuy nhiên, nhiều người khác khẳng định trong câu chuyện này, vật chất không quyết định được tình cảm, đặc biệt là cô gái này đã nhiều lần từ chối chàng trai.

“Quan trọng ở đây không phải tiền hay hoa. Nhiều người chú ý lệch điểm quá. Tỏ tình chỗ đông người chỉ phù hợp khi 2 người đều có tình cảm với nhau. Chuyện này cô gái đã từ chối nhiều lần rồi mà còn ngoan cố. Khúc cuối còn lôi kéo người ta. Tính mượn hiệu ứng đám đông để ép cô gái đồng ý chứ gì. Nhiều người áp dụng kiểu đấy rồi”, Nguyễn Gia Linh chia sẻ.

Nguyễn Hoành Oanh bình luận: “Người yêu bạn thì dù một cành bông hoa bên đường họ cũng vui vẻ chấp nhận. Người đã không yêu bạn, dù bạn có nhét tờ 500 ngàn bao nhiêu lần thì cũng bằng 0. Giữa yêu và lí trí nó mỏng manh lắm mấy ông đừng cứ nghĩ có tiền là được. Suy đi, suy lại thứ quan trọng nhất vs chị em tôi trong tình cảm vẫn là sự quan tâm”.

Một số bình luận trên trang mạng xã hội.
Một số bình luận trên trang mạng xã hội

Tài khoản Hữu Công cũng đồng tình, anh nói: “Thanh niên bây giờ yếu kém trong vấn đề tán gái. Cái khâu tỏ tình là cái khâu cuối cùng để chuyển từ mối quan hệ hẹn hò vu vơ sang yêu đương. Tỏ tình chỉ thành công khi quá trình tán tỉnh cưa cẩm trước đó làm cho cô gái rung động. Khi đó không cần ồn ào như vậy, thậm chí chỉ cần tin nhắn hoặc cuộc gọi thôi có khi cô ấy cũng đồng ý. Các chú hay lầm tưởng một buổi tỏ tình hoành tráng sẽ làm cô gái thay đổi từ không yêu thành yêu. Thất bại là đúng!”.

Trong tình yêu hay cuộc sống đời thường, vật chất bao giờ cũng cần thiết để các cặp đôi vun vén hạnh phúc. Họ có thể thể hiện sự quan tâm bằng những món quà cần thiết như quần áo hay phấn son, điện thoại... Nhưng chưa bao giờ tiền bạc giúp con người có được hạnh phúc thật sự, bởi hạnh phúc chân thật phải khởi phát từ bên trong.

Ở đây, anh chàng có lẽ nôn nóng và nghĩ hơi đơn giản trong cách bày tỏ tình cảm. Anh cũng chưa “đo” được tình cảm thật sự của đối phương và không khéo trong việc thể hiện tình cảm của mình nên cay đắng nhận về lời từ chối. 

Cảnh chàng trai tỏ tình trước sự chú ý của nhiều người.
Cảnh chàng trai tỏ tình trước sự chú ý của nhiều người

Có tiền hay không có tiền, người ta vẫn vui vẻ yêu nhau. Cùng nhau ăn hủ tiếu gõ trong hẻm nhỏ và nói về những mơ ước tương lai hay ăn với nhau những món thượng hạng trong nhà hàng, nếu yêu nhau thật lòng thì ở đâu cũng hạnh phúc. Ở đây, tôi nói về chuẩn hạnh phúc và quan niệm hạnh phúc của cá nhân, nếu bạn cho rằng hạnh phúc đi kèm mật thiết với tiền bạc thì e rằng chúng ta khác biệt suy nghĩ.

Bó hoa tiền không giúp chàng trai trong clip có được tình yêu, nhưng chúng cho tất cả những người chứng kiến nhiều bài học. Đó là bài học trong cách thể hiện tình cảm, cần sự quan sát và lắng nghe nhiều hơn từ đối phương. Là bài học tỏ tình nơi công cộng chỉ nên dành cho những cặp yêu nhau bền chặt, biết chắc người còn lại sẽ nói: “Đồng ý” để tránh làm đối phương khó xử. Là bài học chung cho các cô nàng nếu lỡ rơi vô tình huống tương tự nên hoà nhã, từ chối chừng mực để tránh làm xấu mặt người tỏ tình.

Tình yêu có vô vàn màu sắc thì cũng có tương ứng cách thể hiện. Nhưng đừng ai nghĩ rằng tiền bạc sẽ mua được tình yêu, bởi nếu yêu nhau vì tiền thì nền tảng của tình yêu ấy dễ lung lay và có thể biến mất bất cứ lúc nào khi con người lâm vào thế vô sản.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI