Đừng lên mạng tấn công "chính thất" nữa em gái ơi!

22/04/2022 - 11:43

PNO - Mọi thứ không phải từ trên trời rơi xuống đâu em, cái gì cũng có giá của nó. Giá trị của em bao nhiêu, em sẽ nhận lại bấy nhiêu.

Em gái à, em lại lên Facebook viết bài bóng gió tấn công người vợ "chính thất" lần nữa hay sao? Thấy em thổ lộ mối quan hệ giữa em và người đàn ông tóc hoa râm ấy, chị vừa thương vừa giận. Thương vì em gái chị lỡ bước lầm đường, giận vì em ăn học nhiều sao lại ngộ nhận trong tình yêu và cư xử như mất kiểm soát.

Người đàn ông ấy nói không còn thương vợ, chỉ sống chung vì con, em mới là tình yêu đích thực, vậy mà em vẫn tin ư? Nếu thật lòng thương em, người ta đã ly hôn để cho em một danh phận rõ ràng. Con của anh ấy cũng đã lớn rồi, nếu muốn gắn bó với em, anh ấy sẽ công khai với họ, đâu cần phải mờ ám, lén lút?

Vợ người đàn ông ấy chắc đã biết mối quan hệ giữa em và chồng chị ta, chỉ là chị ấy đang bình tĩnh trước mọi vấn đề, em không cần liên tục "quậy" như vậy. Chị ấy có thể đang cho chồng một cơ hội để quay về hoặc đang bình thản chờ xem vở tuồng của chồng hạ màn thế nào thôi. 

D9ừng quá tin vào đàn ông (Ảnh minh họa)
Em đừng quá tin vào lời người đàn ông khi đang yêu (Ảnh minh họa)

Nếu em nói với chị em yêu người đàn ông ấy vì anh ta đẹp trai, phong độ, lịch lãm… Em gái à, để đạt được phong độ lịch lãm đó, đàn ông cần nhiều thời gian, nếm trải đủ mùi vị của thành công và thất bại, gian nan và cay đắng, tôi rèn bởi những khó nhọc đường đời. Có “chiếc áo khoác ngoài” ấy, anh ta đã trả giá khá đắt.

Em thử nghĩ xem, anh ấy vất vả vậy, lại có tuổi rồi, phong độ sẽ xuống rất nhanh, lưng còng gối mỏi. Tuổi em còn quá trẻ, vài năm nữa sánh vai cùng hàng cha chú ra đường, liệu em có hãnh diện được không? Hãy tìm kiếm những chàng trai trẻ, những chàng trai có ước mơ và chí tiến thủ, và hãy cùng anh ta nếm trải được mất trong đời. Em sẽ chứng kiến người ấy trở nên phong độ, lịch lãm và đầy bản lĩnh, như vậy không hạnh phúc hơn sao? 

Nếu em nói yêu người đàn ông ấy vì anh ta tài giỏi, chín chắn, biết làm giàu. Vậy thì, em nghĩ thử đi, một người đàn ông biết biến số vốn ban đầu từ 1 đồng thành 10 đồng, có dễ dàng phung phí tiền của hay không? Anh ấy thông minh như vậy, lẽ nào mang hết tiền bạc tặng em? 

Đàn ông sau thành công thường tự thưởng một chút cho mình, mang tiền đổi tình, để chứng tỏ bản thân. Điều đó không có nghĩa em sẽ thế chỗ vợ anh ta, chắc chắn không đâu, bởi anh ta luôn biết đâu là điểm dừng. 

Nếu em nói yêu người đàn ông ấy chỉ vì tiền (chị cho câu này là thật lòng nhất) thì chị khuyên em nên thức tỉnh đi. Trong tình yêu không có gì rẻ rúng bằng mang tiền của đàn ông và nhan sắc của đàn bà đặt lên bàn cân. Tiền không phải là tất cả, nhan sắc rồi sẽ tàn phai. Cuộc trao đổi đó quá mong manh và chóng vánh. Em chấp nhận ra giá mình rẻ mạt vậy sao? Chị chỉ e ngay trong lúc mặng nồng với em, anh ấy đã rẻ rúng em rồi.

Khi em đã “cũ”, chị chưa nói em tàn phai nhan sắc, người ta sẽ chán, tìm ngay người mới. Em còn lại gì, hay danh dự, nhân phẩm mất hết? Nửa đời còn lại của em sao dám ngẩng mặt nhìn ai? Tiền có giúp em thanh thản được không? Liệu có chàng trai nào can đảm nắm tay em, cho em nương tựa? Nếu chọn làm mẹ đơn thân, em có dám nhìn mặt con không khi con hỏi về quá khứ đã qua? Rồi còn ba mẹ, gia đình chúng ta làm sao chịu nổi điều tiếng, làm sao nỡ nhìn em đi vào ngõ cụt?

Một nữ diễn viên Hoa ngữ và người tình đại gia
Một nữ diễn viên Hoa ngữ và người tình đại gia - mối tình già trẻ này cũng nhanh chóng rã đám

Đàn ông thích cảm giác lạ, mới mẻ nhưng cũng thật chóng chán. Cứ cho là em kiếm lợi thật nhiều từ cuộc tình chóng vánh này, nhưng những thứ em mất đi sẽ không có gì đo đếm được. Tiền bạc cũng không thể bù đắp đâu em.

Em còn trẻ, em xinh, cũng có chút tài năng, sao không tìm cho mình con đường đi đúng hướng, lại đâm đầu vào một người đàn ông đã có vợ, đã có tuổi? Một chàng trai ngang vai phải lứa sẽ cùng em đi qua buồn vui, gập ghềnh. Người ấy sẽ ở cạnh khi em buồn, đau ốm, thất bại… Đó mới là tình yêu đích thực. 

Mọi thứ không phải từ trên trời rơi xuống đâu em, mọi thứ đều có giá của nó. Giá trị của em bao nhiêu, em sẽ nhận lại bấy nhiêu. Làm người thứ ba chua cay lắm, em còn quá trẻ, tương lai em vẫn phía trước, đóng bài viết Facebook và tỉnh lại đi em gái à!

Minh Thùy (quận 11, TPHCM)

 

                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI