Xoay xở gom tiền cho cha mẹ chồng xây nhà

27/02/2023 - 18:51

PNO - Đang ở trọ, nợ nần tứ phía mà Ngân còn vay 100 triệu đồng để góp tiền xây nhà cho cha mẹ chồng.

Khi biết Ngân xoay xở vay mượn gần 100 triệu đồng để góp tiền xây nhà cho cha mẹ chồng, cô bạn thân giãy nảy: “Có ai như mày không, đang ở trọ, nợ nần tứ phía mà còn góp tiền xây một ngôi nhà không phải của mình, thật không thể hiểu được”. Thấy bạn bức xúc, Ngân chỉ biết cười.

Chẳng phải riêng gì cô bạn mà chị gái của Ngân khi biết chuyện cũng gọi điện mắng cô một trận. Chị bảo: “Em có dư tiền thì trả nợ cho cha mẹ mình đi”. Ngân hiểu, mọi người lo mới nói vậy, nhưng cô có lý do của mình. 

Vợ chồng Ngân cưới nhau gần 3 năm, đang ở trọ cùng cậu con trai lên 2 tuổi. Năm trước, vợ chồng vay mượn mua 1 mảnh đất, dự tính khi nào dành dụm đủ sẽ làm nhà. Số tiền mua đất được gom góp từ tiền bán vàng cưới, mượn ông bà ngoại, phần còn lại vay tín chấp của ngân hàng.

Rõ ràng, vợ chồng Ngân chẳng dư dả gì khi cả hai đều làm cơ quan nhà nước, thu nhập chỉ ở mức lương cơ bản. Hằng tháng, Ngân phải tính toán nát óc mới đủ tiền chi tiêu rồi trả nợ dần.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

 

Cả tháng nay, thấy chồng mất ngủ, cứ nửa đêm trằn trọc rồi ra ngoài hút thuốc, Ngân dò hỏi thì anh trả lời qua quýt do áp lực công việc. Cho đến khi, Ngân vô tình đọc được tin nhắn của chồng với người bạn đang xuất khẩu lao động nước ngoài mới vỡ lẽ.

Anh tâm sự với bạn, áp lực cuộc sống cơm áo gạo tiền rất khó khăn, giờ cha mẹ chuẩn bị xây nhà nhưng bản thân không có gì để đóng góp, thấy áy náy nên muốn mượn bạn tầm chục triệu đồng. Nếu như người vợ khác, chắc hẳn sẽ rất tức giận khi biết chuyện nhưng

Ngân lại nghĩ khác. Thực tế, cha mẹ chồng đang ở cùng em trai út trong ngôi nhà cũ, giờ ông bà xây nhà, chồng Ngân phải có trách nhiệm là đúng. Cha mẹ chồng vốn sức khỏe yếu, làm nhiều nghề mới đủ nuôi 3 đứa con. Vì nghèo nên đến bây giờ, cả nhà vẫn ở trong căn nhà lụp xụp cũ nát.

Nếu xoay xở tiền để phụ cha mẹ chồng xây nhà thì kế hoạch trả nợ và làm nhà riêng của vợ chồng Ngân sẽ chậm lại vài năm. Nhưng Ngân nghĩ, cha mẹ chồng cả đời vất vả chẳng hưởng được bao lâu nữa trong lúc vợ chồng cô còn trẻ, còn thời gian để phấn đấu. Chính vì thế, Ngân mới dốc hết số tiền tích lũy, mượn thêm bạn bè đồng nghiệp để đưa chồng 100 triệu đồng phụ cha mẹ chồng xây nhà. 

Ngân bảo chồng: “Cha mẹ làm nhà mà vợ chồng mình còn khó khăn, nhưng em cũng cố gắng đóng góp một ít để ông bà đỡ buồn. Số tiền này em vay mượn cả, sau vợ chồng làm trả dần”. Nghe vợ nói, chồng Ngân thực sự xúc động, cảm ơn vì cô đã gỡ nút thắt trong lòng anh, không tính toán với nhà chồng.

Gồng gánh trên vai trách nhiệm của một người con, người chồng, người cha đâu phải dễ dàng gì. Nếu không nhận được sự cảm thông từ vợ, chồng Ngân cũng không biết phải xoay xở thế nào cho trọn đạo hiếu một người con mà gia đình không lục đục. Nghĩ thế, anh càng thấy yêu vợ nhiều hơn. 

Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI