Xin lỗi, em chỉ là… photoshop

26/06/2015 - 06:34

PNO - PN - Chuyện khác biệt của các nàng trước và sau ngày cưới, phải chăng chỉ xảy ra với những cặp mới quen dăm ba tháng đã đùng đùng lôi nhau vô tiệm vàng sắm nhẫn? Còn những cặp đã cưa cổ thụ bằng… dao bấm móng tay, đến dăm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Những cặp quen là cưới, thường khởi đi từ một mối tình sét đánh. Trong giây phút thần Cupid sập cầu dao, mọi thứ luôn sáng rỡ đến đỉnh điểm. Bao thứ mơ mộng, ngọt ngào, tuyệt mỹ nhất thường được bơm thẳng vào động mạch kẻ si tình đúng phút này. Những tuần lễ đầu tiên sau khoảnh khắc… khét lẹt ấy còn… giết người hơn. Hình ảnh phút chạm mặt, sau khi được trí não lưu vào bộ nhớ, lúc này sẽ được trái tim lôi ra… photoshop thêm.

Đôi mắt phút đầu long lanh, sẽ được kẻ thêm mí, tô thêm quầng, thả thêm vào đấy một đại dương. Dòng tóc phút đầu suối chảy, lúc này sẽ được duỗi, hấp dầu, miên man mê lịm. Nụ cười phút đầu đắm đuối, sẽ được… cạo vôi răng, nhấn khóe, thậm chí thêm cả lúm đồng tiền… Chân dung rực rỡ của nàng sẽ được dựng tầng tầng lớp lớp như bảng quảng cáo trong hội chợ, khắp trí óc… nạn nhân. Và, kẻ khát khao kia chỉ cần được nàng liếc mắt qua một cái thì lúc ấy có bảo ăn dừa cả vỏ cũng sẵn sàng! Trong tâm thế sục sôi ấy, bỗng nhiên được nàng gật đầu sau lời tỏ tình, thử hỏi ai chẳng muốn rước nàng về dinh ngay lập tức?

Tuần trăng mật, dư ảnh sáng lòa của cú sập cầu dao dần hạ hiệu điện thế. Đêm đầu tiên tân nương xách smartphone ra ban công khách sạn, bấm hí hoáy. Tân lang nằm ườn chờ, đành mở ti vi coi đến khi mém ngủ! Cả tiếng sau nàng trở vào: Cưng thông cảm, mấy đứa bạn em inbox chúc mừng quá xá! Cú dạo đầu, tạm theo mẫu số chung, xuôi chèo mát mái, bay lên tới trạm vũ trụ.

Trong cơn thiêm thiếp ngọt lịm tàn canh, tân lang bỗng thấy như có ai… siết chặt cổ mình. Ú ớ, giãy giụa, ráng mở mắt ra, một phát hiện ngọt ngào, đó là… cặp chân dài miên man trong photoshop hôm nào đã… gác ngang cần cổ tân lang! Chắc em ngủ say quá đấy thôi, lòng tự nhủ… Nhưng hỡi ôi, qua đến đêm thứ hai, thứ ba, tân lang tiếp tục… khó thở. Sáng ra đành cười mỉm: Sao mấy đêm rồi, đêm nào em cũng gác chân lên cổ anh? Tân nương cười tươi rói: Từ nhỏ đến giờ em luôn ngủ một mình một giường, lăn qua lăn lại, gác tay gác chân tá lả nó quen rồi!

Xin loi, em chi la… photoshop

Phát hiện thứ hai, ăn uống. Nhớ lần đầu tiên sau khi quen, đi chung vào nhà hàng, giúi menu tận tay, em gọi món đi, nàng cười lung linh: Em ăn ít lắm, món gì cũng được, anh cứ kêu theo ý anh. Nhưng, buổi ngồi nhà hàng đầu tiên sau lễ cưới, nét e lệ bỗng biến thành… ê lẹ! Lớp son môi vừa tô lúc từ phòng ra, chỉ sau hai phút đã trôi tuột cùng mớ thực phẩm xuống… đáy sâu sự thật, photoshop không kịp Ctrl + U(*)!

Phát hiện thứ ba, giờ giấc. Bộ nhớ bắt đầu được truy cập ngược, hình như hồi mới quen, em cũng có đôi lần trễ hẹn? Giờ đây, dấu hỏi hình như ấy đã được khẳng định. Thời gian ngồi dậy khỏi giường, ít khi dưới 15 phút. Thời gian ở trong phòng tắm, ít khi dưới… 45 phút. Thời gian trang điểm, gấp rưỡi thời gian tắm… Sáng trăng mật, hẹn lên tàu ra đảo chơi lúc 8g. Gần 9g, chán quá, lê xuống sảnh khách sạn chờ. Ngồi coi hết gần hiệp bóng đá đêm qua phát lại mới thấy em… giày cao gót, nón rộng vành, dù cầm tay, kính mát bự chảng… uyển chuyển đi ra từ thang máy. Ra đến đảo, bụng đói quằn quại vì đã gần 2g chiều!

Hiệu điện thế của cú sét dần tịnh… lùi về đúng 220V!

Và những ngày bắt đầu đi làm trở lại. Buổi tối về nhà, mở bếp gas cho bữa cơm đầu tiên… Tháng lương thứ nhất… bay cái vèo sau khi bỏ chung vào tủ… Những cuộc gọi hối ầm ầm, khi tham gia mừng hậu đám cưới với mấy thằng bạn. Tân lang bắt đầu mang cảm giác không chỉ bị giò của nàng gác lên cổ trong giấc ngủ mà còn gác cả ngày.

Nước bắt đầu tức và bờ bắt đầu… cục cựa: Sao em cứ thế này, thế nọ? Bờ cục cựa, nước lại có lý do để tức thêm: Anh cũng thế này, thế nọ, anh không biết à? - Em bắt đầu cho mình cái quyền quản trị anh từ bao giờ thế? - Tánh tui vậy đó, anh có chịu được thì chịu, không chịu được mai tui… hồi môn!

Sét không chỉ về 220V, mà đến lúc này mới biết mình đã bị cháy đen thùi lùi! Giá như hồi ấy mình tìm hiểu lâu hơn! Giá như hồi ấy mình biết trước thế này! Giá như hồi ấy mình không nghe lời cô ta từng chút! Giá như đến đây thì… phụp. Trong phòng ngủ nổi lên tiếng khóc hu hu. Rồi tiếng rột rẹt kéo va li. Rồi tiếng mở cửa tủ xếp quần áo rầm rầm… Giá như hồi ấy mình đừng… photoshop!

 LÃM NGUYÊN

(*) Lệnh tắt đổi màu vùng chọn trong phần mềm này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI