Xin bố mẹ đừng đặt mình vào tình thế phải giành lại con từ... Đức Chúa Trời

26/04/2018 - 11:30

PNO - Sự việc "nóng" hơn khi mới đây, một kênh truyền hình phát đi clip quay hình ảnh nhiều sinh viên bỏ học, lang thang đi truyền đạo Đức Chúa Trời ở các công viên.

Mới đây sự việc một nữ sinh quê gốc Hải Dương, hiện đang là sinh viên của một trường Đại học ở Hà Nội bỗng nhiên bỏ dở việc học hành, đi theo tổ chức tôn giáo Đức Chúa Trời, cắt đứt liên lạc với bố mẹ ở quê - đã đánh lên hồi chuông cảnh tỉnh tới các bậc cha mẹ về việc quản lý và định hướng con cái trước mọi cám dỗ cũng như dao động trước nguồn thông tin nhiễu loạn từ cuộc sống.

"Đức Chúa Trời" là một tà đạo có nguồn gốc từ Hàn Quốc và hiện giờ sức ảnh hưởng của nó đã lan sang 175 quốc gia khác nhau. Vậy ma lực của tổ chức tôn giáo này như thế nào khiến nó có sức lây lan mạnh mẽ đến như vậy.

Tổ chức tôn giáo này khi sang Việt Nam đã đánh trúng tâm lý của các em học sinh, sinh viên, đang giai đoạn tiếp cận với nhiều mặt của cuộc sống, không ít em bị hoang mang lo sợ trước những run rủi có thể ập đến bất cứ lúc nào trước dòng đời đầy biến động. Từ đó, các thành viên tuyên truyền của tổ chức này trấn an xoa dịu các em, hướng tới niềm tin tôn giáo tuyệt đối.

Ở đó con người ta thực sự cảm thấy thế nào là hạnh phúc, có thể nhìn thấy kiếp trước, tiên tri về tương lai, không còn cảm thấy lo sợ về cái chết, về ma quỷ. Đức Chúa Trời sẽ ở bên, cứu rỗi loài người ra khỏi mọi tai ương. Ngài là đấng tối cao ban quyền ban phép, ban chức tước và hạnh phúc cho các thành viên.

Xin bo me dung dat minh vao tinh the phai gianh lai con tu... Duc Chua Troi
Ảnh minh họa

Những thành viên truyền đạo của tổ chức này được học hành và tập huấn bài bản về kỹ năng thuyết trình trước đám đông và thuyết phục người nghe (tương tự như bán hàng đa cấp trước đây). Trong khi con em chúng ta, thế hệ trẻ còn đang bán tín bán nghi và dao động cũng như mơ hồ về tương lai, về hạnh phúc.

Cảm giác ám thị ban đầu trước những lời nói "rót mật vào tai" của những người đi truyền đạo có sức ảnh hưởng tới các em, mang lại hiệu quả tức thì, in đạm dấu ấn trong trí óc người nghe, trước khi được lý trí khoa học và đầu óc khôn ngoan soi xét thức tỉnh.

Khi tin và đi theo tà đạo này, nạn nhân phải cần một quá trình "giác ngộ", quá trình đó không thể diễn ra trong ngày một ngày hai được. Vậy nên nếu gia đình là nơi trú ẩn an toàn nhất của các em, nơi các thành viên luôn chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ hằng ngày - thì sẽ ngay lập tức bố mẹ sẽ nhận ra được sự thay đổi tâm sinh lý của con em mình, từ đó có sự uốn nắn điều chỉnh cho phù hợp.

Quá trình lôi kéo dụ dỗ của tổ chức tôn giáo này, từ thay đổi nhận thức dẫn đến thay đổi hành vi của các em, diễn ra từ vài ba tháng đến hàng năm trời, trong quãng thời gian đó, nếu bố mẹ các em không nhận ra thì lỗi trước tiên thuộc về các bậc làm cha làm mẹ, đã không kề vai sát cánh và lắng nghe con cái họ.

Bám theo dòng sự kiện, gia đình nữ sinh bỏ học lang thang theo tổ chức tôn giáo Đức Chúa Trời khá đặc biệt. Trước đây em ở với bố, còn mẹ thì đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Như vậy xét về mặt khách quan, đã có một sự khuyết thiếu về mặt hình thái gia đình. Bỏ qua lý do kinh tế, nhìn nhận một cách thẳng thắn, việc các em đang trong quá trình lớn lên và chịu tác động của các nhân tố bên ngoài, vai trò của người mẹ trong việc "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" con cái mình là vô cùng quan trọng.

Mặc dù người bố có cố gắng "gồng gánh" để làm trọn vai vừa là người bố, vừa là người mẹ - thì nhiệm vụ đó cũng quá khó khăn. Khi tuổi hình thành và hoàn thành nhận thức cũng như bản lĩnh cuộc sống, các em thiếu vắng vai trò của người cha hoặc mẹ, sẽ dẫn đến nguy cơ lệch lạc hành vi, dễ bị lôi kéo, dụ dỗ sa ngã vào con đường không đúng đắn. Việc bỏ học, ngu muội đi theo tổ chức này là một biểu hiện cụ thể, cũng như hậu quả của nền tảng giáo dục gia đình.

Xin bo me dung dat minh vao tinh the phai gianh lai con tu... Duc Chua Troi
Một buổi truyền đạo trái phép ở Hải Phòng. Ảnh do công an Hải Phòng cung cấp. Nguồn Internet.

Sự việc "nóng" hơn khi mới đây, một kênh truyền hình phát đi clip quay hình ảnh nhiều sinh viên bỏ học, lang thang đi truyền đạo Đức Chúa Trời ở các công viên.

Nếu các em được bố mẹ trang bị cho những kỹ năng cơ bản để nói "không" với những nguồn thông tin tôn giáo nhiễu loạn đến từ bên ngoài, chắc chắn các em thay vì đang bỏ thời gian tâm sức làm công việc vô bổ kia - sẽ là hình ảnh sinh viên đang ngồi trên giảng đường đại học, dùi mài sách vở. Chỗ của các em là ở đó, nếu các em được định hướng và nhận thức đúng đắn.

Vậy nên các bậc cha mẹ, trước khi con mình rơi vào vòng xoáy và ma lực của thứ tôn giáo phi thực tế này (tuyên truyền con người bỏ thờ cúng tổ tiên, hành vi lệch lạc: vấy nước đỏ được tin là dòng máu của Đức Chúa Trời, đội khăn trắng lên đầu khi thực hiện hành vi tôn giáo), xin hãy quan tâm và để mắt tới con em mình nhiều hơn. Con mình do mình sinh ra, gửi gắm cả tâm tự cả hoài bão, giờ bị một tổ chức tôn giáo tào lao ngang nhiên giành lấy. Điều đó có đáng không?

Minh Thuật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI