Xác định được vị trí và hình ảnh đầu tiên của thân máy bay AirAsia

14/01/2015 - 18:09

PNO - PNO - Quan chức Indonesia và Singapore trong ngày 14/1 cùng tuyên bố đã xác định được vị trí cũng như chụp được ảnh phần thân chính của máy bay AirAsia. Thông tin này dấy lên hi vọng sẽ tìm thấy thêm nhiều thi thể hành khách.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xac dinh duoc vi tri va hinh anh dau tien cua than may bay AirAsia
Hình ảnh đầu tiên của thân máy bay AirAsia được phía Indonesia công bố - Ảnh: BBC

Ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết, phần thân chính của máy bay đã được tìm thấy ngày 13/1 và trong quá trình điều tra ngày 14/1 xác nhận đây chính là thứ mà họ cần tìm. Trên trang Facebook của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen đã đăng tải ảnh chụp phần thân máy bay từ một tàu tham gia tìm kiếm của Singapore.

Phần thân máy bay QZ8501 đã được phía Singapore phát hiện và báo lại cho lực lượng tìm kiếm của Indonesia.

Xac dinh duoc vi tri va hinh anh dau tien cua than may bay AirAsia
Ảnh trên Facebook của ông Ng Eng Hen - Ảnh: Facebook

Trước đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia đặt mục tiêu ưu tiên lúc này là tìm kiếm thi thể nạn nhân sau khi họthu thập được hộp đen máy bay - bộ phận chắc chắn giúp tìm ra nguyên nhân tai nạn.

Phần thân chính máy bay được cho là còn có rất nhiều nạn nhân kẹt trong đó. Hiện chỉ mới có 48 thi thể được đưa lên bờ. Công tác trục vớt phần thân máy bay sẽ là nhiệm vụ hàng đầu phải tiến hành ngay.

THIÊN NHƯ
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI