Vướng mắc tình dục, lỗi của phía nào?

27/08/2020 - 12:06

PNO - Các anh có xu hướng thích đổ lỗi cho phụ nữ về các vướng mắc tình dục. Nào thì do các chị kém cỏi, vụng về, nào thì do các chị quá giỏi giang khiến các anh mất hứng, âu lo, áp lực…

Đọc bài báo Người trong bóng tối có thể được cảm thông?, tôi rất chú ý tới câu chuyện tình dục vợ chồng bị trục trặc.

Hôm trước, có cô tên Thùy Chi chia sẻ tâm trạng trên một mục dạng Nhỏ to phòng the, rằng cô mới quen một người bạn trai, nhưng anh ấy… yếu quá! Lâu lâu cô mới được anh dắt lên đỉnh một lần, còn lại toàn "trên bảo dưới không nghe", rất nản.

Cả anh và cô đều rất cố gắng, thử nhiều cách nhưng chẳng thành công, thêm mệt mỏi cãi vã. Anh người yêu lại ganh tỵ rằng cô được hưởng lợi, còn anh ta không xơ múi gì. Chốt lại, Thùy Chi băn khoăn hỏi cô có nên chia tay không?

Khi anh yếu, chị em cũng rất nản!
Tình dục là câu chuyện rất khó phân giải. Ảnh minh họa

Thiên hạ xúm lại bình luận, kẻ khen Thùy Chi thẳng thắn, hiện đại, dám sống; có người (chắc là đàn ông) thì nói rằng đàn bà con gái chớ nên xem trọng chuyện tình dục như vậy. Chẳng phải cô đã khen anh ấy nhiều ưu điểm, hà cớ gì còn phải lăn tăn chuyện mạnh yếu ở đây? Quen bạn trai để yêu hay để làm gì mà phải nặng nề quá mức về sex thế?

Câu chuyện chưa biết ngã ngũ thế nào, nhưng đã có một phụ nữ khác vào trả lời ngay: "Yêu mà không sung sướng thì yêu đương làm quái gì!".

Phải công nhận một sự thật đáng buồn rằng, đa phần các lời giáo điều là xuất phát từ nam giới. Kiểu như khuyên nhủ, đừng đặt tình dục lên cân đo, mà hãy nhìn vào các mặt tích cực của anh ấy. Đến với nhau đâu phải chỉ có mỗi chuyện giường chiếu, còn bao nhiêu điều chung khác, đẹp đẽ, đáng để vun đắp.

Thậm chí có người còn nghi vấn: có phải cô nàng sành sỏi máu lửa quá, khiến anh bồ bị sợ, khớp nên đơ hay không? Chẳng hay, "level" (đẳng cấp) của cô ở mức độ nào mà phục vụ mãi vẫn không hài lòng thế? Cứ như cô gái than phiền là quá đáng, là cá biệt, là không được phép, là sỉ nhục cánh đàn ông vậy!

Còn đây là đáp lễ của các chị em: Đàn bà cũng có nhu cầu tình dục và hoàn toàn bình đẳng với nam giới. Các anh hưởng thụ được, sao lại bắt chúng tôi phải nhịn? Nếu cô vợ yếu thì các anh xúm vào cười cợt. Còn nếu cô vợ than phiền về anh chồng vô tích sự, đến “trả bài” còn không xong, thì cũng chính các anh hô hào chị em hãy sống phần đời còn lại như… nữ tu. Làm gì có chuyện bất công như thế cơ chứ!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đúng là tâm lý bênh nhau của các phe phái vẫn còn mạnh lắm. Các anh đàn ông luôn có xu hướng thích đổ lỗi cho phụ nữ về các vướng mắc tình dục của họ. Mạnh thì là do họ khỏe, họ phong độ, họ sành điệu. Còn gặp vấn đề thì là do đối tác (đàn bà) của họ kém cỏi, vụng về, hoặc quá giỏi giang khiến cho họ mất hứng, âu lo, áp lực…

Cánh chị em phản pháo lại, nhưng cũng chỉ ở mức độ bênh vực nhau rồi giải thích, rằng chúng tôi cũng có quyền được tận hưởng niềm vui nhục dục chứ. Hà cớ gì các anh đã kém cỏi lại còn khăng khăng rằng mình hoàn toàn không có gì kém cỏi, coi sao được!

Nói đi cũng phải nhìn lại, rằng bắt một người đàn ông phải thừa nhận rằng họ thua so với mặt bằng chung, không làm cho bạn tình của mình đi tới đâu hết, thì còn khó hơn lên trời. Sĩ diện đàn ông lớn lắm, đặc biệt trong chuyện sex. Họ thà chết chứ không chịu khai đâu!

Quay lại cô nàng Thùy Chi xui xẻo, cô ấy đã mang vấn đề của mình ra để tìm sự đồng cảm, ủng hộ, góp ý, hẳn cô ấy hoàn toàn ý thức được “quyền” và trách nhiệm của mình. Đương nhiên cô ấy cũng khá là trải đời, đủ để "biết địch biết ta", không phải quá cầu toàn hay cam chịu nữa rồi. Đấy mới chính là điều khiến cho phụ nữ ngưỡng mộ và thích thú, bênh vực.

Hẳn cuộc sống đã tới một giai đoạn, mà đàn bà có quyền đòi hỏi chồng hoặc người yêu phải có bản lĩnh nhất định ở trên giường, chứ không thể quấy quá, qua loa, thế nào cũng được. Anh không thể hiện được, thì đó là do lỗi của anh, phá hỏng mối quan hệ, cũng là do anh thiếu sót, đừng nên đổ thừa hay chối bỏ.

Còn bạn, ý bạn thế nào về chuyện vợ chồng/người yêu không hoà hợp mặt tình dục?

Hạ Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI