Vừa nghe nhạc vừa học mang lại hiệu quả cao hơn

28/08/2022 - 06:33

PNO - Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy những sinh viên vừa nghe nhạc vừa học có điểm trung bình môn cao hơn những người còn lại.

 

Nghiên cứu cho thấy việc vừa nghe nhạc vừa học giúp sinh viên học tập tốt hơn - ẢNH: GNN
Nghiên cứu cho thấy việc vừa nghe nhạc vừa học giúp sinh viên học tập tốt hơn - Ảnh: GNN

Cuộc khảo sát với 2.000 người Mỹ đã xem xét mối liên hệ giữa âm nhạc và thói quen học tập, phát hiện rằng 60% người tham gia khảo sát cho biết họ có thể học tốt hơn khi mở nhạc như âm thanh nền.

Trong số những người nghe nhạc trong khi học, 80% đồng ý rằng âm nhạc có tác dụng chữa bệnh và 75% cho biết âm nhạc giúp họ tiếp thu thông tin hiệu quả hơn.

Xu hướng này tiếp tục vượt ra ngoài lớp học và đến nơi làm việc. Hiện nay, cứ ba người Mỹ thì có hai người nghe nhạc khi làm việc. Hầu hết những người được khảo sát cảm thấy hiệu quả hơn trong công việc khi nghe nhạc (89%).

Tương tự, 81% những người nghe nhạc trong khi học cho biết âm nhạc giúp trải nghiệm học tập của họ thú vị hơn. Một số sinh viên chỉ nghe nhạc khi học nhưng một số khác lại thích nghe những âm thanh thiên nhiên, thậm chí podcast.

“Nghe nhạc trong khi học tập có thể là một phương pháp cực kỳ hiệu quả cho một số sinh viên trong việc cải thiện sự tập trung. Tôi khuyến khích các bạn khám phá các thể loại âm thanh khác nhau để tìm ra được loại âm thanh khiến trải nghiệm học tập của họ tối ưu nhất” - tiến sĩ Christina Agvent, Giám đốc chương trình giảng dạy và học tập tại CSU Global, cho biết. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi