Nữ sinh viên viết tay hơn 600 thông điệp để cứu người

01/03/2022 - 11:08

PNO - Như nhiều người, nữ sinh viên 22 tuổi Brooke Lacey cũng bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tâm thần từ đại dịch COVID-19. Sau khi chiến thắng căn bệnh trầm cảm, Lacey hy vọng cô có thể giúp đỡ người khác.

 

Thông điệp tích cực của Brooke Lacey và lời cảm ơn từ một trong những người đã được “cứu sống” nhờ những dòng chữ đó (ảnh nhỏ) - ẢNH: MIRROR
Thông điệp tích cực của Brooke Lacey và lời cảm ơn từ một trong những người đã được “cứu sống” nhờ những dòng chữ đó - Ảnh: MIRROR

Để truyền cảm hứng tích cực đến những người xung quanh, cô gái người New Zealand đã tự tay viết 600 tờ ghi chú với nội dung: “Xin đừng cướp đi mạng sống của bạn ngày hôm nay. Thế giới tốt đẹp hơn khi có bạn hiện diện, nhiều hơn là bạn tưởng. Hãy ở lại!”.

Lacey đã dán các thông điệp này trên các cây cầu, cầu vượt, bên cạnh các tuyến đường sắt và đường thủy xung quanh thủ đô Wellington với hy vọng nếu ai đó đang nghĩ quẩn thì những tờ giấy này có thể giúp ích cho họ.

Sau khi những thông điệp được gửi đi, Lacey đã nhận lại một bức thư viết vội kẹp ở kính chắn gió của xe mình, khi cô đậu xe ở khuôn viên trường đại học. “Thông điệp của bạn như một dấu chỉ để cứu cuộc đời tôi. Tôi đã rời nhà đi tìm một dấu chỉ nào đó để thấy rằng tôi đang đúng và tôi đã tìm được thông điệp của bạn ở bãi đỗ xe. Cảm ơn!” - bức thư viết.

“Đó là điều tất cả chúng ta nên ghi nhớ. Đối với một ai đó đang gặp khó khăn, ngay cả hành động tử tế nhỏ nhất trong tâm trí cũng có thể trở thành ánh sáng cuối đường hầm. Miễn là thông điệp đó chân thành thì nó cũng có thể cứu một mạng người” - Brooke Lacey chia sẻ.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI