Vụ rơi máy bay Indonesia: Máy bay Lion Air 'bay bất thường' trước ngày gặp nạn

30/10/2018 - 15:48

PNO - Trước khi bị rơi ngoài biển sáng 29/10, chiếc máy bay Boeing 737 MAX8 của hãng Lion Air đã bay bất thường vào tối 28/10 vì "vấn đề kỹ thuật".

Vu roi may bay Indonesia: May bay Lion Air 'bay bat thuong' truoc ngay gap nan
Nhiều hành lý của nạn nhân được vớt từ mặt biển.

Theo dữ liệu từ trang FlightRadar24, trong chặng bay từ sân bay Denpasar, Bali, tới thủ đô Jakarta tối Chủ nhật 28/10, máy bay có sự thay đổi bất thường về độ cao và tốc độ bay chỉ ít phút sau khi cất cánh, cụ thể là giảm 267m trong 27 giây, sau đó mới giữ độ cao hành trình và bay đến Jakarta.

Trong chặng bay này, các phi công chỉ duy trì độ cao tối đa là 8.500m, trong khi cùng tuyến bay này trước đó, phi công giữ độ cao tối đa là 10.900m.

Giám đốc điều hành Lion Air Edward Sirait thừa nhận trên chuyến bay Denpasar-Jakarta, máy bay đã có "vấn đề kỹ thuật", nhưng đã được xử lý "theo đúng thủ tục".

Trên trang mạng Instagram, hai hành khách của chuyến bay đã phàn nàn về hệ thống điều hòa không khí, ánh sáng trong cabin và máy bay khởi hành trễ gần ba giờ.

Vu roi may bay Indonesia: May bay Lion Air 'bay bat thuong' truoc ngay gap nan
Lực lượng chức năng đang tìm cách tiếp cận phần thân của máy bay bị chìm.

Hiện không rõ các vấn đề trong cabin mà hành khách đề cập có liên quan đến các trục trặc kỹ thuật mà vị Giám đốc điều hành nêu ra hay không.

Tuy nhiên, các chuyên gia an toàn hàng không cho biết cuộc điều tra đang ở giai đoạn sơ bộ và còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân máy bay rơi.

Một nguồn tin từ hãng Reuters cho biết, ngay cả khi các chỉ số bị lỗi và thiếu hệ thống lái tự động, phi công vẫn có thể điều khiển để máy bay hạ cánh khẩn cấp.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI