Vụ chìm phà Sewol: Thợ lặn thứ hai thiệt mạng

31/05/2014 - 15:35

PNO - PNO - Chính quyền Hàn Quốc xác nhận, trong nỗ lực tìm kiếm thi thể của các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol, thêm một thợ lặn nữa đã thiệt mạng. Đội cứu hộ kiên nhẫn suốt 6 tuần qua để tìm kiếm cho được thi thể của các nạn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu chim pha Sewol: Tho lan thu hai thiet mang

Bố của chị Phan Ngọc Thanh. Ảnh: Yonhap

 Người phát ngôn của Chính phủ Hàn Quốc Ko Myung-seok thừa nhận trên truyền hình quốc gia, ngày 30/5, sau khi nghe một tiếng nổ lớn qua các thiết bị liên lạc, các thợ lặn đã phát hiện người đồng nghiệp họ Lee 46 tuổi và kéo anh ta lên mặt nước. Anh bị chảy máu khắp mặt và bất tỉnh.

Dù đã được trực thăng chuyển ngay đến bệnh viện để cấp cứu nhưng anh không qua khỏi. Nguyên nhân cái chết của anh đang được điều tra. Cũng trong ngày 30/5, các thợ lặn được giao nhiệm vụ cắt cửa sổ ở những góc khuất để tiếp cận sâu bên trong tàu, tìm xác nạn nhân.

Hồi đầu tháng, thợ lặn đầu tiên đã qua đời trong lúc làm nhiệm vụ. Anh này cũng được phát hiện bất tỉnh sau 5 phút mất liên lạc với hệ thống.
Hiện đã xác nhận 288 người chết, 16 người còn mất tích và chỉ 172 người sống sót trong vụ chìm phà.

Liên quan đến người nhà là chồng và con trai chị Phan Ngọc Thanh, nạn nhân đã tìm được xác, bố của chị Phan Ngọc Thanh đến nay vẫn cầm tấm bảng ghi bằng tiếng Hàn Quốc trước lối vào khu bàn thờ chung ở công viên Hwarangyuwonji, ở thành phố Ansan với mong muốn tìm được hai ngườ thân còn lại của mình. Tấm bảng của ông viết: “Con rể và cháu trai vẫn đang ở dưới biển sâu. Tôi đến từ Việt Nam”.

ANH THÔNG (Theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI