Vụ bê bối bạo hành gia đình tai tiếng nhất thung lũng Silicon

19/04/2017 - 07:00

PNO - Gần 10 năm chịu đựng thói bạo hành gia đình từ chồng là một CEO có tiếng tại thung lũng Silicon, chị Neha Rastogi hoàn toàn thất vọng khi nhận phán quyết quá nhẹ mà tòa dành cho chồng mình.

Bạo hành được dung túng

Nạn nhân trong vụ bạo hành gia đình là chị Neha Rastogi. Chị từng là một trong những nhân sự cốt cán của Apple, đảm nhiệm qua vị trí của các dự án như Siri, FaceTime, Map. Hiện chị đã chuyển sang lĩnh vực bán lẻ trực tuyến các ứng dụng di động cho mua sắm trên mạng.

Người bị chị khởi kiện là chồng mình, anh Abhishek Gattani. Anh là nhà sáng lập đồng thời là CEO của công ty Cuberon (ở thung lũng Silicon) chuyên phân tích dữ liệu khách hàng bằng công nghệ thông minh.

Vu be boi bao hanh gia dinh tai tieng nhat thung lung Silicon
Abhishek Gattani đã có hành vi bạo hành thô bạo với vợ mình - Ảnh: Daily Beast

Neha Rastogi có đủ chứng cứ chứng minh chồng mình là người thô bạo, sẵn sàng giở thói hung tợn, bạo hành vợ bằng lời nói và vũ lực. Chị có trong tay những đoạn băng ghi âm chồng mình bạo hành tinh thần.

Trong một đoạn ghi âm dài 5 phút 58 giây mà Neha thực hiện vào tháng 5/2016, hai vợ chồng đang trao đổi về lỗi phần mềm (software bug). Abhishek cố tình bắt bẻ vợ mình khi dùng thuật ngữ ‘bug’ ghệ. Anh bắt đầu lớn tiến dần và mất bình tĩnh vì chuyện khá nhỏ nhặt trước mặt vợ và con gái 3 tuổi.

Đoạn ghi âm nghe khá rõ giọng của Abhishek: ‘Có muốn bị đánh mềm đòn không?’, ‘Tự kiểm soát mình đi’… Abhishek còn đe dọa vợ không được khóc, không được gây thêm rắc rối gì nữa.

Trong phiên tòa tại hạt Santa Clara, California, Abhishek Gattani một lần nữa được tòa tuyên chỉ có hành vi ‘đụng chạm làm phiền’.

Cơn ác mộng bạo hành

Đây không phải là lần đầu tiên Abhishek gặp rắc rối với khuynh hướng bạo lực gia đình. Tháng 11/2013, thời điểm gia đình chuẩn bị về thăm nhà ở Ấn Độ, trong lúc làm thủ tục đóng gói hành lý, Abhishek đã để cho một nhân viên vận chuyển phát hiện thói bạo lực của mình.

Vu be boi bao hanh gia dinh tai tieng nhat thung lung Silicon
Abhishek Gattani ngày càng lấn lướt vợ - Ảnh: Networked India

Nhân viên này gọi điện báo cảnh sát khi thấy Abhishek sau khi cự cãi đã đánh vợ túi bụi. Khai với cảnh sát, Abhishek nói rằng mình chỉ nắm tay vợ chứ không hề có bất cứ hành vi thô lỗ nào.

Abhishek bị phạt nhẹ vì có ‘đụng chạm làm phiền’, thay vì bị cáo buộc bạo hành. Vì Neha đã can thiệp, lên tiếng bênh vực chồng mình. Khi ấy, chị hi vọng mọi việc được hàn gắn và giữ lấy mái ấm cho con gái. Tuy nhiên, chồng chị chưa từng hối cải mà ngày càng tỏ ra lấn lướt vợ.

Neha kể lại cô gặp chồng mình chỉ vài lần trước khi quyết định kết hôn năm 2009. Cả hai đều là người gốc Ấn Độ. Neha là mẫu phụ nữ hiện đại, hiện đã có quốc tịch Mỹ và cô sống với quan điểm phụ nữ phải được tôn trọng và bình đẳng. Tuy nhiên, cô vẫn duy trì những giá trị của một người phụ nữ gốc Ấn.

Chỉ sau những tháng đầu tiên chung sống, Neha phát hiện chồng mình không có khả năng kiểm soát cơn giận. Anh ta dễ mất bình tĩnh, luôn dằn vặt bản thân và những người chung quanh về những điều trái ý.

Vu be boi bao hanh gia dinh tai tieng nhat thung lung Silicon
Neha Rastogi chịu đựng tình trạng bạo hành gia đình suốt nhiều năm qua - Ảnh: Networked India

Một lần, chỉ vì đến rạp xem phim mà hết vé, Abhishek hậm hực, nhiếc móc và thậm chí đánh vợ và buộc cô phải nhận lỗi vì không đặt vé trước. Abhishek đánh vợ nằm sóng soài trên sàn, điều mà Neha chưa bao giờ nghĩ mình gặp phải.

Sáng hôm sau, anh ta xem như không có chuyện gì xảy ra, cũng chẳng có lời xin lỗi nào. Cuộc sống hôn nhân luôn căng thẳng và Neha phải nhận lấy mọi bực dọc từ chồng và mức độ bạo hành ngày càng tăng. Khi nóng giận, Abhishek sẵn sàng buông những lời tục tĩu gọi vợ.

Hành vi khủng bố

Vu be boi bao hanh gia dinh tai tieng nhat thung lung Silicon
Nạn nhân bạo hành gia đình không nên mãi im lặng chịu đựng – Ảnh: Daily Beast

Công tố viên Steve Fein cho biết, Abhishek Gattani sẽ bị giam 30 ngày và phải tham gia 5 tháng cải tạo vào các cuối tuần. Ngoài ra, anh ta còn phải chịu quản thúc trong 3 năm. Công tố viên Steve Fein cho rằng Neha hài lòng với phán quyết trên.

Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Neha không nín nhịn và chị đã đọc lời tố cáo, vạch trần tất cả những gì chị phải chịu đựng. Chị nói:

‘Gọi đó là hành động xằng bậy, đụng chạm làm phiền ư? Tôi thậm chí không cần tra cứu những từ ấy. Tôi là trò đùa ở đây sao?

Xin hãy giải thích dùm tôi có phải là đụng chạm làm phiền không khi một phụ nữ mang thai 8 tháng bị chồng đánh và bắt đứng yên cả đêm? Có phải chỉ là đụng chạm làm phiền không khi người mẹ đang cho con mới 6 ngày tuổi bú thì bị chồng tát vào mặt?

Có phải chỉ ở mức độ làm phiền không khi một người phụ nữ bị chồng táng 9 bạt tai liên tục chỉ vì không đồng ý với những điều anh ta nói. Đụng chạm làm phiền ư, tôi gọi đó là hành vi khủng bố’.

Tuy phán quyết của tòa khá thuận lợi cho Abhishek Gattani nhưng việc Neha quyết tâm làm đến cùng là tín hiệu tích cực.

Vụ việc được cho là sẽ tạo ảnh hưởng đối với các nạn nhân bạo hành gia đình, khuyến khích họ đứng lên tự bảo vệ mình.

ANH THÔNG

(Theo Daily Beast, Raw Story)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI