Với đàn ông tham lam, làm gì có điểm dừng!

10/01/2023 - 17:00

PNO - Có những cô gái tuổi thanh xuân mơn mởn lại đem lòng yêu người đàn ông đã có gia đình, gánh bao hệ lụy, có khi uổng cả một đời.

Khi đa số các cô gái chỉ muốn tìm chồng và tránh xa đàn ông có vợ, thì lại có những cô chỉ tìm một người để yêu chứ không thích lấy chồng. Người xưa có câu “Đường quang không đi, đâm quàng bụi rậm” để chỉ những cô gái tuổi thanh xuân mơn mởn lại đem lòng yêu người đàn ông đã có gia đình; trong số ấy, không ít cô gánh bao hệ lụy, có khi uổng cả một đời.

Nhưng đến nay, hiện tượng đó không những vẫn xảy ra trong cuộc sống mà dường như ngày một nhiều hơn. Vì sao?

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Đàn ông có vợ hấp dẫn hơn, trông đàng hoàng, chững chạc hơn vì họ có xe đẹp, tiền nhiều, lắm anh có công danh, sự nghiệp hẳn hoi. Họ cũng biết cách chiều chuộng phái đẹp hơn vì họ hiểu tâm lý phụ nữ hơn những chàng trai chưa vợ. Ngoài ra, đàn ông có vợ tán gái bạo miệng hơn, nhiều khi họ tỏ tình cứ như đùa.

Những gã tham lam này thực ra chỉ muốn thêm vào mà không bớt đi. Tại sao anh ta phải bỏ vợ và những đứa con yêu quý của mình? Sau những phút giây hoan lạc với người tình, anh ta lại trở về nhà với vợ con. Họ vừa có một người vợ cơm nước, lo toan việc nhà, lại vừa có một cô “bồ” trẻ đẹp đáp ứng những nhu cầu khác. Có 2 người phụ nữ làm tất cả mọi thứ cho mình, như thế còn không hài lòng ư? Mà thế thì sao phải thay đổi? 

Đó là chưa kể thời nay còn có những cô gái không thích lấy chồng mà chỉ thích yêu “hiện đại”. Thanh Hằng, 31 tuổi, duyên dáng, hấp dẫn và có công việc ổn định, lại sống ở một khu đô thị sầm uất. Tại sao cô lại cam phận làm “bồ” của chàng đã là cha của 2 đứa con và không hề có ý định bỏ vợ?

Trong khi người đàn ông có vợ chỉ muốn tìm ở cô một tình yêu nồng nhiệt chứ không cần thêm một người đàn bà "nâng khăn sửa túi", vì anh ta đã có người làm việc đó rồi thì Thanh Hằng cũng cảm thấy thực sự ngưỡng mộ anh ấy chứ đâu phải cô cần một người đàn ông để dựa vào mới sống nổi.

Ảnh mang tính minh họa - Wavebreakmedia_Micro
Ảnh mang tính minh họa - Wavebreakmedia_Micro

Những cô gái chọn đàn ông có gia đình vì họ muốn nhiều hơn "tình một đêm" nhưng lại không muốn gánh vác một gia đình. Bạn bè họ lấy chồng, đâu phải ai cũng sung sướng. Họ phải đối mặt với câu hỏi liệu lấy chồng có hạnh phúc hơn sống độc thân? Liệu có tin tưởng được chồng không? Trở thành vợ rồi liệu anh ta có chiều chuộng mình nữa không hay cá đã nằm trong giỏ rồi ai còn mắc mồi vào nhử nữa? Liệu chồng có dành thời gian cho mình như là ưu tiên số một nữa không hay lại bịa ra cả trăm lý do để chuồn khỏi nhà và biến mình thành người giúp việc không công? 

Đối với các cô gái độc thân, mối quan hệ với người đàn ông có gia đình có vẻ nhiều cái hấp dẫn. Làm người tình nghĩa là tự do hơn, muốn vào quán cà phê với anh nào tùy thích và ngồi đến lúc nào cũng được mà chẳng sợ chồng ghen; cùng đám bạn gái đi ăn vặt đến chiều tối mới về cũng chẳng sao, vì không phải lo nấu cơm cho "ông xã".

Đàn ông vốn là sinh vật thích thám hiểm, nhưng khi họ đã lừa dối vợ để đến với mình, còn sức đâu để lừa mình nữa.

Vả lại, chỉ hẹn hò chốc lát mà không sống cùng nhau, có nhàm chán cũng còn lâu. Chưa kể, với những cô nàng có máu cạnh tranh thì một người đàn ông đã có vợ còn đến với mình hẳn mình phải có cái gì hơn chứ. Những câu chuyện mà họ thủ thỉ với nhau chắc chắn không phải chuyện con bệnh hay đường ống nước bị tắc. Đề tài ưa thích của họ là ăn sáng ở đâu ngon hay tuần này có chương trình ca nhạc gì hay, phim gì mới.

Những cô gái ưa cuộc sống độc thân cũng chẳng mong người tình bỏ vợ để biến mối quan hệ với cô thành vĩnh viễn.

Họ hiểu, nếu chuyện ấy xảy ra thì sự nhàm chán của hôn nhân sẽ làm tình yêu tàn lụi. Và chẳng cần thông minh lắm cũng đoán ra một khi anh ta đã bỏ vợ để đến với mình, nếu mình lại trở thành vợ anh ta, chắc đâu điều đó không lặp lại.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

 

Một anh đàn ông có vợ lại được một cô gái chưa chồng bám sát thì khả năng sập bẫy chắc chắn là không ít. Bởi vì các cô biết nói những lời mà vợ anh ta không nói. Chẳng hạn, đời thật bất công, người đàn ông tài giỏi, đẹp trai thế này mà lại bất hạnh. Em chẳng muốn tranh vợ cướp chồng của ai làm gì, chỉ cần anh yêu em thật lòng và mình luôn nghĩ đến nhau là đủ.

Thế là chàng ta được dịp tuôn ra hàng trăm thứ kém cỏi của vợ mình để giải thích vì sao anh đến với em. Anh ta lại tự trấn an là mình vẫn có trách nhiệm với gia đình, vậy mình có làm hại ai đâu. Có anh lẻo mép còn đọc thơ: "Kiếp này chẳng trọn phu thê/ Kiếp sau hồn sẽ tìm về với nhau" khiến người tình rơi lệ.

Cô gái tin mối tình này mới là tình yêu hiện đại. Có ngờ đâu ở đời chẳng có cái gì mới mà cứ mới mãi. Với đàn ông tham lam, làm gì có điểm dừng. Một ngày đẹp trời họ lại tìm thấy “con mồi” khác mới lạ, hấp dẫn hơn và lại tiếp tục cuộc “chinh phạt”, để lại cho cô nhân tình khờ dại một cuộc đời dang dở khi nhan sắc đã phai tàn. 

Chuyên viên tâm lý Trịnh Trung Hòa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI