Đàn ông hơn nhau điều gì?

26/10/2022 - 09:19

PNO - Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng, ở bản lĩnh buông bỏ, ở sự tự tin, thần thái hơn người. Đó là những gì người ta đúc kết được... trên mạng! Vậy còn đàn ông hơn nhau điều gì?

Lần vị sếp tổng một công ty với nhiều thành tựu khoa học bị phanh phui vụ ngoại tình với cô hot girl khiến nhiều người tiếc nuối. Đàn ông có tài, trí tuệ như ông ấy hẳn khối gã ghen tỵ, hằng hà sa số quý bà, quý cô ao ước được sánh vai cùng. Vậy mà chỉ trong phút chốc, vầng hào quang tan biến.  

Chị bạn tôi kết luận bằng giọng trải nghiệm: “Đừng cho rằng sự đánh đổi (hay sa ngã) đó là đáng hay không đáng, đàn ông dù có đạt đến tầm cao của sự nghiệp, danh tiếng lẫy lừng cỡ nào vẫn không thoát ra được những ham muốn bản năng.

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

 

Ông nào vượt qua được chỉ là hàng hiếm mà đôi khi chẳng phải bản thân ông tài ba gì, chẳng qua là do "gấu mẹ" ở nhà dữ dằn, cao tay quá nên ông không dám léng phéng bên ngoài, hoặc là do ông khéo "chùi mép" nên chưa bị ai phát hiện đấy thôi”. 

Nói "anh hùng không qua được ải mỹ nhân" cũng không hẳn, vì biết bao ông ngoại tình với cô chẳng hề xinh đẹp, giỏi giang hơn vợ nhà. Có một dạo, thiên hạ chia sẻ trên mạng câu nói "đàn ông hơn nhau ở người phụ nữ bên cạnh mình". Nhưng lập luận này đã bị phá vỡ bởi hàng loạt xì-căng-đan của các quý ông dính líu tới người thứ ba.

Không khó để tìm ví dụ chỉ sau vài thao tác tìm kiếm trên mạng. Đàn ông có vợ hoa hậu hay doanh nhân vẫn ngoại tình hay ly hôn như thường. Nói người phụ nữ đi bên cạnh quyết định cái "tầm" của họ e không thỏa đáng. Dưới các clip TikTok của các anh vũ sư khiêu vũ đẹp hoặc các anh trai huấn luyện viên thể hình với "bo-đì" sáu múi trên mạng, khán giả "lai, còm" đa phần là phụ nữ chứng tỏ "trai đẹp" cũng là cái "gu" của nhiều chị em. 

Tuy nhiên, các anh trai "đẹp mã" chưa chắc bằng các ông trung niên với số dư tài khoản dài dằng dặc. Cũng như các anh dẻo miệng chưa chắc bằng các ông hơi cục súc tí nhưng chịu chi và chơi đẹp. Núi cao còn có núi cao hơn. Đàn ông giàu cũng có người giàu hơn. Đàn ông có tài cũng có người tài hơn.

Nhưng mấy ai dám nói không khi rơi vào tình huống mỡ dâng miệng mèo? 

Ảnh mang tính minh họa - Pressfoto
Ảnh mang tính minh họa - Pressfoto

 

Tôi từng biết nhiều anh danh vọng rỡ ràng nhưng luôn dính liền với một cái "phốt" nào đó. Vậy nên tôi nghĩ, ông nào bản lĩnh đến độ không sa ngã vì đàn bà mới thực đáng nể. Kiểu đàn ông thành đạt, "vào trong phong nhã ra ngoài hào hoa" ngoài kia không thiếu nhưng đủ bản lĩnh, tự trọng để kiềm chế được bản năng với những ham muốn tầm thường, biết giữ mình để nói không trước cám dỗ, để không làm tổn thương người phụ nữ bên cạnh mình, thế gian liệu có mấy ai? 

Phải chăng đó mới là "tiêu chí" để xác định cái tầm của đàn ông chuẩn xác nhất? 

Nguyễn Yến Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI