Vợ lén lấy tiền tiết kiệm đầu tư đất đai

28/04/2021 - 11:20

PNO - Theo lời chị, chỉ cần tôi đầu tư số tiền đó vào đất, vài tháng sau sẽ có tiền tỷ trong tay.

Trong bữa tối, chồng say sưa kể chuyện một anh đồng nghiệp bị vỡ nợ do cầm cố tài sản để đầu tư trong đợt “sốt đất” vừa rồi. Tôi nghe mà nuốt cơm không nổi.

Anh còn kết luận: “Có tiền thì cứ gửi tiết kiệm như mình cho chắc. Đâu phải ai cũng giàu được từ bất động sản đâu”. Tôi giật mình chột dạ, bởi gần một tháng nay, tôi như ngồi trên đống lửa, lô đất tôi đầu tư đang rớt giá thê thảm.

Cách đây ba tháng, trong lần về quê ăn giỗ, người chị bà con làm ở một văn phòng tư vấn đất đai rủ tôi đầu tư đất kiếm lời. Chị nói khu vực đó sắp có dự án sân bay nên giá đất tăng rất nhanh, nhiều người mua đi bán lại, lãi cả trăm triệu đồng trong vòng vài ngày.

Tôi cũng đắn đo, nhưng từng thấy chị đồng nghiệp bỏ ra 400 triệu đồng chung tiền mua một lô, sau đó sang nhượng ngay, lời mấy chục triệu nên cũng tò mò, hào hứng.

Thấy mọi người kiếm lời trong cơn sốt đất, tôi đã dùng toàn bộ tiền tích lũy để đầu tư đất. Ảnh minh họa
Thấy mọi người kiếm lời nhanh chóng trong cơn "sốt đất", tôi đã dùng toàn bộ tiền tích lũy để đầu tư đất (Ảnh minh họa)

Trong tài khoản tích lũy của vợ chồng tôi có 800 triệu đồng, dự định để cải tạo ngôi nhà đang ở. Theo lời chị họ, chỉ cần tôi đầu tư số tiền đó vào một mảnh đất, vài tháng sau tôi sẽ có tiền tỷ trong tay. Sổ tiết kiệm đã đến thời gian tất toán, có gửi thêm vài ngày cũng chẳng bao nhiêu tiền lãi nên tôi dè dặt rút một nửa số tiền tiết kiệm để đầu tư.

Nửa tháng sau, chị họ chuyển về tài khoản của tôi 500 triệu đồng. Không ngờ sau một thời gian ngắn, tôi đã có thêm 100 triệu đồng dễ dàng vì chỉ cần xuất tiền, mọi thủ tục mua đi bán lại đã có chị làm hết.

Lần sau, tôi chủ động liên lạc để xem có lô đất nào và đầu tư tiếp. Chị họ giới thiệu một lô đất có giá 2,9 tỷ đồng, tôi có thể góp một phần ba số tiền. Rút hết tài khoản tiết kiệm, tôi bán thêm vàng và vay mượn thêm cho đủ 1 tỷ đồng chuyển cho chị họ để mua đất.

Việc lấy tiền tích lũy đầu tư đất, tôi giấu chồng, vì tôi hiểu rõ tính anh. Chồng tôi vốn là người an phận, không ưa mạo hiểm nên không bao giờ anh đồng ý để tôi lấy tiền mồ hôi nước mắt của hai vợ chồng đi đầu tư. Tôi nghĩ, lần này chồng sẽ phải cảm ơn tôi, tiền lời sẽ đủ để chúng tôi xây một ngôi nhà khang trang bề thế như mơ ước.

Nếu theo tính toán, lô đất này bán được sẽ có giá 3,5 tỷ đồng, tôi chốt lời 200 triệu đồng ngay lập tức. Nhưng trái ngược với thời điểm sôi động trước đây, cơn sốt đi qua, nhiều nhà đầu tư tháo chạy, giá đất khu vực đó xuống thấp tận đáy. Vì lô đất mua chung nên tôi không thể quyết định được bán hay giữ mà còn tùy thuộc vào người khác. Tuy nhiên, càng đợi, giá đất càng hạ, nếu bán thời điểm này đã phải chịu lỗ.

Tôi băn khoăn không biết nên kể hết với chồng để dời thời gian sửa nhà hay bán tháo đất chấp nhận mất tiền. Ảnh minh họa
Tôi băn khoăn không biết nên kể hết với chồng để dời thời gian sửa nhà hay bán tháo đất chấp nhận mất tiền (Ảnh minh họa)

Tài khoản không còn tiền trong khi chồng hối thúc rút tiền tiết kiệm để đặt trước vật liệu, ứng trước tiền thiết kế. Tôi đã phải đi vay nợ thậm chí vay nóng để đưa cho chồng lo việc. Anh háo hức với việc sửa nhà vì dành dụm mấy chục năm mới đủ tiền, vả lại mùa mưa tới rồi, nhà tôi đã xuống cấp, có nhiều vùng tường thấm dột.

Ngày khởi công nhà đã cận kề, lô đất chưa bán được do chung tiền mua với hai người khác, mà họ muốn đợi giá đất lên cao. Cuối cùng, họ đưa ra phương án sẽ mua lại phần của tôi với giá rẻ. Nếu chấp nhận, tôi sẽ mất trắng 350 triệu đồng so với số tiền bỏ ra đầu tư.

Tôi rối trí, không biết có nên nói hết mọi chuyện với chồng, xin dời thời gian sửa nhà để chờ bán đất, hay chấp nhận mất một khoản tiền không nhỏ để thu hồi vốn.

Tôi cũng biết, nếu chuyện này vỡ ra, chắc chắn chồng sẽ không để tôi yên lành, nhà cửa sẽ sóng gió, có khi tôi mất chồng cũng nên. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên...

Thúy An 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI