Đất đai chia cắt tình thâm: Con rể trở mặt khi cha mẹ vợ phá sản

16/09/2020 - 05:58

PNO - Ba mẹ có hứa cho chúng tôi một mảnh đất nhưng giờ việc làm ăn gặp khó khăn, ông bà muốn bán để trả nợ. Chồng tôi thấy khó chịu...

Nghe tin công ty của gia đình gặp khó khăn, chồng liên tục giục tôi thúc ba mẹ sang tên sổ đỏ mảnh đất mà ông bà hứa cho. Tôi bực lắm, vì giờ ba mẹ còn nhiều việc cần phải giải quyết, không phải là lúc để đòi lấy đất. Vậy mà, chồng giận, nói bóng gió ba mẹ vợ chỉ giỏi hứa “lèo”.

Nhà tôi có ba anh chị em, đều đã có cuộc sống ổn định. Ba mẹ tôi mở công ty kinh doanh vật tư nông nghiệp từ hồi trẻ. Khi chị gái lấy chồng, ba mẹ đã cho tiền mua xe hơi vì chị về làm dâu nhà giàu, tài sản, nhà cửa đầy đủ. Anh tôi trai sống chung với ba mẹ, trước sau gì cũng thừa kế căn nhà ông bà đang ở.

Từ khi ba mẹ hứa cho đất, chồng tôi rất săn sóc nhà ngoại. Ảnh minh hoạ
Từ khi ba mẹ hứa cho đất, chồng tôi rất săn sóc nhà ngoại. Ảnh minh hoạ

Riêng tôi, ngoài tiền vàng làm hồi môn, trong một lần cao hứng, ba tôi có hứa sẽ cho vợ chồng tôi thêm một mảnh đất rộng gần tỉnh lộ. Trước đây, ba mua để làm nhà kho, nhưng về sau không dùng đến.

Chồng tôi nghe thế rất mừng vì theo thông tin của giới buôn bán bất động sản, khu vực đó nay mai sẽ mở rộng đường, giá đất tăng vùn vụt. Tôi không quan tâm lắm, do hiện tại vợ chồng tôi đã có nhà cửa xe cộ, công việc hai vợ chồng cũng ổn định, ông bà ngoại có cho đất cũng chỉ để dành.

Vả lại ba mẹ mới nói thế chứ chưa sang tên hay công bố chính thức sẽ cho chúng tôi. Từ trước đến giờ, chồng tôi tỏ cũng chưa khi nào hối thúc chuyện lấy đất.

Gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, công ty ba mẹ tôi làm ăn sa sút, cộng thêm bị vỡ một hợp đồng lớn, nên không kịp trở tay. Khi tôi hỏi xem có giúp đỡ được gì không thì ba nói sẽ tự sắp xếp.

Ba mẹ đã bán không ít tài sản, chỉ mảnh đất để dành cho tôi thì chưa. Hôm rồi, ba gọi điện bảo, nếu chúng tôi chưa cần đến thì ba sẽ bán mảnh đất đó để giải quyết khó khăn trước mắt, khi nào làm ăn ổn, sẽ mua lại cho tôi.

Tôi đồng ý ngay, nào ngờ khi biết chuyện chồng nổi khùng, nói tôi sao tự ý quyết định. Tôi nghĩ mình không có lỗi gì cả, rõ ràng đất đó của ba mẹ tôi, chưa sang tên mà mới chỉ hứa sẽ cho, giờ gặp bất trắc, ông bà có quyền bán chứ?

Tôi thấy hụt hẫng trước cách xử sự của chồng, thấy anh rất vụ lợi. Ảnh minh hoạ
Tôi hụt hẫng trước cách xử sự của chồng. Ảnh minh hoạ

Rõ ràng là chồng tôi tiếc của. Đổ vỡ dự định đầu tư từ mảnh đất đó nên quay lại trách móc nhà vợ thậm tệ. Tôi thất vọng với cách xử sự của chồng. Đáng lẽ khi ba mẹ tôi gặp khó khăn, anh phải tìm cách trợ giúp, đằng này chỉ muốn lấy cho bằng được tài sản của ông bà.

Vì chuyện này mà cả tháng nay chồng không lui tới nhà ba mẹ tôi. Hồi trước anh cư xử nhàn nhạt với nhà vợ, nhưng từ ngày ba hứa cho đất, anh trở nên nhiệt tình, có việc gì là xuất hiện ngay, đi công tác lần nào cũng mua quà cho ông bà ngoại.

Nghĩ lại, phải chăng anh tích cực như thế cũng chỉ vì mảnh đất, giờ không được như ý nên thay đổi thái độ. Quả thật, tình cảm vốn đã mong manh lại thêm chút lợi ích vật chất nên dễ tan như bong bóng xà phòng. Tôi bỗng thấy coi thường chồng, không thể giao tiếp bình tĩnh với anh.

Dù buồn phiền, tôi vẫn thấy may mắn, vì nhờ chuyện này mà nhận ra mối quan hệ giữa chồng và nhà vợ không hề đơn giản. Hình như mối quan hệ nào cũng vậy, dính một chút hao hụt vật chất là lung lay ngay...

                                                                                                          Quế Vân

(Long An)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Yến 18-09-2020 20:44:31

    Em cần phải mềm mỏng và kiên quyết với Ck; nhưng cũng nhờ cơ hội này cho biết bản chất của ông xã; vậy nên em nên tự mình làm thêm về Tài chính và để dành riêng cho mình và gia đình mình; sau này BM có mua lại cho nữa cũng giữ mình ên để dự phòng cho cả mình, gia đình nhỏ của mình và cả cho BM mình; hãy nói là BM không hồi phục lại được.

  • M.Y 16-09-2020 18:52:03

    Bạn ạ, đúng là chồng của bạn có thái độ sống "tài lợi", rất đáng chê trách. Nhưng dù sao, bạn cũng nên cố gắng hết sức để mềm dẻo thuyết phục anh ấy nhìn lại, trước khi cả hai vì chuyện này mà dẫn đến ly tan. Hiện tại các bạn vẫn đang sống sung túc, là một lý do để bạn khơi gợi lòng tự trọng và biết điều của anh ấy, trước sự khó khăn của cha mẹ mà các bạn còn chưa giúp được gì. Bạn thử đặt trường hợp ngược lại, nếu hoàn cảnh của ba mẹ em đổi lại là ba mẹ anh, anh sẽ ứng xử ra sao ?

  • Đoành Hoàng 16-09-2020 15:23:53

    Loại đàn ông như anh con rể trong chuyện đúng là có ở đời mà ! Khuyên cô gái và bố mẹ cô nên bình tâm và cẩn thận hơn !

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI