Virus corona chủng mới dạy chúng ta điều gì?

24/03/2020 - 15:36

PNO - Dịch bệnh vẫn đang lan tràn, gây chết chóc khắp thế giới. Nhưng nếu nhìn ở một góc độ khác, nó cũng dạy chúng ta nhiều điều...

Một bức thư đăng tải trên The Sun, được giới thiệu là của tỷ phú Bill Gates, về những điều ông suy niệm về dịch bệnh COVID-19, đã được rất nhiều người chia sẻ và bày tỏ sự đồng cảm. Tuy đến nay, bức thư đã được xác nhận là không phải của Bill Gates và The Sun đã lên tiếng xin lỗi, những thông điệp của nó vẫn vẹn nguyên giá trị.

Phụ Nữ Online xin được dịch lại và giới thiệu cùng độc giả.

"Một mục đích tinh thần"

1. Dịch bệnh nhắc nhở chúng ta rằng, tất cả mọi người đều bình đẳng, bất kể văn hóa, tôn giáo, nghề nghiệp, tình hình tài chính hay mức độ nổi tiếng. Bệnh này đối xử với tất cả chúng ta như nhau, có lẽ chúng ta cũng nên làm như thế.

2. Nó nhắc nhở rằng, tất cả chúng ta đều kết nối và một cái gì đó ảnh hưởng đến một người cũng có ảnh hưởng đến người khác. Nó nhắc nhở chúng ta rằng các đường biên giới mà chúng ta tạo ra có ít giá trị vì virus này không cần hộ chiếu.

Nó đang nhắc nhở chúng ta - bằng cách áp bức chúng ta trong một thời gian ngắn - về những người trên thế giới này mà cả cuộc đời đều chịu đựng sự bất công.

3. Nó nhắc nhở rằng sức khỏe quý giá như thế nào, và chúng ta đã bỏ bê chính bản thân thông qua việc ăn thực phẩm nghèo dinh dưỡng và uống nước bị nhiễm hóa chất.

Nếu chúng ta không chăm sóc sức khỏe, tất nhiên chúng ta sẽ bị bệnh.

4. Nó nhắc nhở chúng ta về sự ngắn ngủi của cuộc sống, và điều quan trọng nhất đối với chúng ta là làm gì để giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là cho những người già hoặc bệnh tật.

Mục đích sống của chúng ta không phải là tranh mua cuộn giấy vệ sinh.

5. Nó nhắc nhở về việc xã hội của chúng ta đã trở nên vật chất như thế nào và khi gặp khó khăn, chúng ta mới nhớ lại những thứ thiết yếu mà chúng ta cần (thực phẩm, nước, thuốc) trái ngược với những thứ xa xỉ mà đôi khi chúng ta cho rằng giá trị.

6. Nó nhắc nhở chúng ta về cuộc sống gia đình, rằng gia đình quan trọng như thế nào và chúng ta đã bỏ bê hai chữ thân thương ấy đến mức nào. Nó buộc chúng ta trở lại ngôi nhà của mình, để có thể xây dựng nơi đó thành tổ ấm và củng cố mối quan hệ gia đình của mỗi người.

Nhiều người cho rằng, đại dịch COVID-19 chính là lời nhắc nhở về những bài học quan trọng trong cuộc sống
Nhiều người cho rằng, đại dịch COVID-19 chính là lời nhắc nhở về những bài học quan trọng trong cuộc sống

"Sứ mệnh thật của chúng ta"

7. Nó nhắc nhở rằng, sứ mệnh thực sự của chúng ta không phải là công việc, đó là những gì chúng ta lựa chọn làm, không phải những gì chúng ta được tạo ra để làm.

Công việc thực sự của chúng ta là chăm sóc lẫn nhau, bảo vệ lẫn nhau và mang lại lợi ích cho nhau.

8. Nó nhắc nhở chúng ta giữ bản ngã của mình trong tầm kiểm soát.

COVID-19 đang nhắc nhở rằng cho dù chúng ta nghĩ nhân loại vĩ đại đến mức nào hay con người tuyệt vời đến thế nào, một loại virus có thể khiến cả thế giới rơi vào bế tắc.

9. Nó nhắc nhở chúng ta rằng sức mạnh của sự tự do nằm trong tay chúng ta.

Chúng ta có thể chọn hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ, cho đi, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau hoặc chúng ta có thể chọn ích kỷ, tích trữ, chỉ chăm sóc bản thân. Thật vậy, đó là những khó khăn làm nổi bật bản chất bên trong mỗi con người.

10. Nó nhắc nhở rằng chúng ta có thể lựa chọn kiên nhẫn, hoặc để bản thân rơi vào hoảng loạn.

Chúng ta có thể hiểu rằng loại tình huống này đã xảy ra nhiều lần trước đây trong lịch sử và sẽ qua, hoặc chúng ta có thể hoảng loạn, xem nó là sự kết thúc của thế giới và, do đó, gây hại cho bản thân nhiều hơn là có lợi.

11. Nó nhắc nhở chúng ta rằng đây có thể là một kết thúc hoặc một khởi đầu mới.

Đây có thể là thời gian suy ngẫm và hiểu biết, nơi chúng ta học hỏi từ những sai lầm của mình, hoặc nó có thể là khởi đầu của một chu kỳ sẽ tiếp tục cho đến lúc chúng ta học được bài học mà chúng ta xứng đáng.

12. Nó nhắc nhở chúng ta rằng Trái đất này đang bị bệnh.

Nó nhắc nhở rằng chúng ta cần xem xét tốc độ phá rừng cũng khẩn cấp như chúng ta nhìn vào tốc độ mà các cuộn giấy vệ sinh đang biến mất khỏi kệ. Chúng ta mắc bệnh vì ngôi nhà chung của tất cả chúng ta đang không khỏe.

13. Nó nhắc nhở chúng ta rằng sau mỗi khó khăn, luôn sẽ có chặng đường dễ dàng.

Cuộc sống lên xuống theo chu kỳ, và đây chỉ là một giai đoạn trong chu kỳ tuyệt vời này. Chúng ta không cần phải hoảng sợ; điều này cũng sẽ qua.

14. Trong khi nhiều người coi virus corona/COVID-19 là một thảm họa lớn, nó cũng được xem như một "người sửa chữa tuyệt vời".

Nó được gửi đến để nhắc nhở chúng ta về những bài học quan trọng mà chúng ta dường như đã quên và việc chúng ta có học được chúng hay không phụ thuộc vào lựa chọn của mỗi người.

Ngọc Hạ (Theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI