Vi phạm quy định cách ly, thiếu niên Đài Loan lãnh mức phạt “kịch khung”

18/04/2022 - 11:45

PNO - Chính quyền thành phố cho rằng nam thiếu niên (được giấu tên) đã vi phạm Điều 13 của đạo luật đặc biệt về phòng chống COVID-19 nên sẽ áp dụng mức phạt nặng nhất.

Một thiếu niên 18 tuổi đã bị phạt 1,5 triệu Đài tệ (gần 1,2 tỉ đồng) vì vi phạm quy định cách ly bắt buộc sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, hãng thông tấn CNA đưa tin.

Một thiếu niên Đài Loan trốn cách ly ra ngoài chơi bóng rổ đã nhận mức phạt kịch khung (ảnh minh họa)
Một thiếu niên Đài Loan trốn cách ly ra ngoài chơi bóng rổ đã nhận mức phạt "kịch khung" (ảnh minh họa)

Trong một thông báo đưa ra hôm 17/4, Sở Y tế Tân Bắc cho biết thiếu niên nói trên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 14/4, nghĩa là anh ta và gia đình phải cách ly tại nhà 10 ngày ở quận Tam Hạp, thành phố Tân Bắc.

Cơ quan trên cho biết, thiếu niên trên đã vi phạm quy định cách ly vào ngày 16/4 để ra ngoài chơi bóng rổ với bạn bè và đi mua quà sinh nhật cho bạn gái, người cũng đã có kết quả dương tính.

Anh ta đã quay lại các hoạt động của mình rồi đăng lên Instagram, sau đó một cư dân mạng giấu tên đã chụp lại màn hình và gửi cho chính quyền.

Sau khi nhận được tin báo, vào ngày 17/4 cảnh sát và các quan chức y tế đã đến nhà và xác nhận rằng thiếu niên thực sự đã vi phạm quy định cách ly, điều mà anh ta ban đầu phủ nhận. Sau đó, người này được cảnh sát đưa đến một trung tâm cách ly do chính quyền điều hành để hoàn tất thời gian còn lại của quá trình cách ly.

Theo cơ quan quản lý y tế, thiếu niên phạm luật đã cố tình để điện thoại thông minh ở nhà để tránh “hàng rào điện tử” được thiết kế để theo dõi vị trí của các cá nhân bị cách ly. Tuy nhiên, cơ quan này không cho biết liệu anh ta đã đi ra ngoài với chiếc điện thoại thứ hai hay đã nhờ bạn bè của mình để đăng đoạn clip của anh ta lên mạng.

Chính quyền thành phố cho rằng việc thiếu niên vi phạm quy định cách ly, bỏ điện thoại ở nhà và đăng tải hành vi sai trái của mình lên mạng đã vi phạm Điều 13 của đạo luật đặc biệt về phòng chống COVID-19 nên sẽ phạt anh ta 1,5 triệu Đài tệ - mức phạt nặng nhất được ban hành của thành phố kể từ khi đại dịch bùng phát.

Quang Nguyễn (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI