Vật dụng trong Điện Capitol được rao bán trên eBay sau bạo loạn

08/01/2021 - 16:57

PNO - Bục phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bị “chôm” đã bất ngờ được rao bán trên trang web đấu giá trực tuyến eBay.

Sau vụ bạo loạn của hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào Điện Capitol, làm chấn động toàn bộ nước Mỹ và thế giới trong ngày 6/1, nhiều vật dụng của tòa nhà Quốc hội Mỹ bị hư hỏng nặng và biến mất.

Trong lúc các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đang rà soát, xử lý những người vi phạm thì bất ngờ, một người dùng trên eBay (trang web đấu giá trực tuyến) đã đưa bục phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi lên bán đấu giá.

Bục phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi được rao bán trên eBay.
Bục phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi được rao bán trên eBay

Ngay lập tức hình ảnh được lan truyền chóng mặt trên các phương tiện truyền thông xã hội. Bởi trước đó, trong những tấm ảnh do Getty chụp được tại cuộc biểu tình ngày 6/1, có bức ảnh một người đàn ông bê bục phát biểu của bà Nancy Pelosi tươi cười nhìn về phía ống kính.

Mặc dù bức ảnh là thật và người mang bục phát biểu sau đó được xác định là Adam Johnson đến từ Bradenton, Florida, nhưng vẫn chưa rõ liệu anh ta có rời khỏi tòa nhà với chiếc bục hay không.

Sau vụ việc, người phát ngôn của eBay cho biết bất kỳ tài sản liên bang nào rao bán trên web đều bị xóa sạch nhưng vẫn chưa rõ liệu bục phát biểu có thực sự được bán hay không.

Trước khi bị eBay gỡ, chiếc bục được đôn giá lên tận 99.900 USD và được ghi nhận đã bán.
Trước khi bị eBay gỡ, chiếc bục được đôn giá lên tận 99.900 USD và được ghi nhận đã bán

Trước khi phiên đấu giá bị eBay gỡ khỏi trang web của mình, nhiều khách hàng đã nhanh tay chụp lại màn hình. Theo đó, ban đầu bục phát biểu của Chủ tịch Hạ viên được rao bán với mức giá 440 USD nhưng sau đó đã nhận được 167 lời đề nghị mua, đôn giá chiếc bục lên tận 99.900 USD

Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra và làm rõ vụ việc.

Chung Thu Hương (theo IB Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI